‘มิชลิน’ ผุดแคมเปญ สั่งอาหาร 1 กล่อง ทำเพิ่ม 1 กล่อง เพื่อ ‘แพทย์’

 ‘มิชลิน’ ผุดแคมเปญ สั่งอาหาร 1 กล่อง ทำเพิ่ม 1 กล่อง เพื่อ ‘แพทย์’

เชิญร่วมส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการ “แพทย์” และช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับความยากลำบากจากโรคโควิด, 25 ร้านอาหาร “มิชลิน” จัดเมนูพิเศษ สั่งอาหาร 1 กล่อง ทำเพิ่ม 1 กล่อง รวบรวมส่งให้แพทย์และชุมชน

มิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ผนึกกำลังกับพันธมิตรร้านอาหารรางวัล ดาวมิชลิน, บิบ กูร์มองด์ และ มิชลิน เพลท จำนวน 25 ร้าน เปิดตัวแคมเปญ Red Spoon | ปันอิ่ม ยิ้มสอง ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อส่งต่อพลังบวกให้กับบุคลากรทางการ แพทย์ ตลอดจนชุมชนและธุรกิจร้านอาหารซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

ภายใต้แคมเปญนี้ เมื่อสั่งอาหารเมนูพิเศษ ‘Red Spoon’* ซึ่งแต่ละร้านอาหารที่เข้าร่วมแคมเปญคัดสรรมาโดยเฉพาะ 1 ชุด ในราคาเท่ากับ 2 ที่ นอกจากจะได้รับอาหารสำหรับรับประทานเอง 1 ที่แล้ว ยังเท่ากับได้บริจาคอาหารเมนูเดียวกันให้กับบุคลากรทางการแพทย์หรือชุมชนขาดแคลนอีก 1 ที่ด้วย โดยหากสั่งเมนูพิเศษราคารวมตั้งแต่ 650 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ จะได้รับคู่มือ มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา ประจำปี 2564 มูลค่า 650 บาท ฟรี 1 เล่ม** 

สำหรับร้านอาหารซึ่งคัดสรรเมนูพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ทั้ง 25 ร้าน ล้วนเป็นร้านที่ได้รับรางวัลปีล่าสุด (2564) อาทิ

162583009750

เมนู "ไก่ทอด ข้าวเหนียว ส้มตำ" เจ๊กี ซอยโปโล

ไก่ทอดเจ๊กี ซ.โปโล (สาขาซอยโปโล) รางวัล 'บิบ กูร์มองด์' กับเมนู  ไก่ทอด ข้าวเหนียว ส้มตำ ยืนยันได้ด้วยคุณภาพของไก่ทอดที่ส่งต่อมาถึงรุ่นที่ 3 ทั้งยังโรยกระเทียมเจียวที่หอมฟุ้งจนผู้ตรวจสอบของมิชลินติดใจ มาพร้อมข้าวเหนียวนุ่ม ๆ ที่ยิ่งกินเคียงกับส้มตำยิ่งหยุดไม่อยู่ ราคา 160 บาทสุทธิ

ไทยนิยม ร้านอาหารรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์ กับเมนู  ข้าวผัดมันเนื้อแองกัสย่าง อาหารจานพิเศษที่ต้องอาศัยทักษะสะบัดกระทะแบบพ่อครัวจีนมือฉมัง ข้าวผัดจานนี้หอมกลิ่นมันเนื้อนุ่มฉ่ำที่แทรกอยู่ในทุกคำ รับประทานกับกระเทียมเจียวกรอบสีทอง โปะด้วยเนื้อแองกัสย่างที่อร่อยเกินห้ามใจ หรือเปลี่ยนเป็นเนื้อวากิวเสือร้องไห้ MBS 6-7 ได้หากต้องการลดความมัน ราคา 835 บาทสุทธิ

162583030572

แกงระแวง ร้าน "ข้าว"

ข้าว (สาขาเอกมัย) ร้านอาหารรางวัล 'หนึ่งดาวมิชลิน' กับเมนู แกงระแวง แกงโบราณแบบไทยที่ได้รับอิทธิพลมาจากชวา เชฟแห่งร้านรางวัลดาวมิชลินเลือกใช้เนื้อสะโพกไก่รวนในหางกะทิ ผัดพริกแกงกับหัวกะทิจนหอมยวนใจ เติมไก่ หัวกะทิ และพริกแกงระแวงโขลกสด ๆ ที่เข้มข้นด้วยพริกขี้หนู ขมิ้นสด ตะไคร้ ข่า หอมแดง กระเทียม ผิวมะกรูด ลูกผักชี ยี่หร่า และรากผักชี ราคา 250 บาทสุทธิ

162583047762

ไข่กระทะ เมนูจากห้องทานข้าวสุพรรณิการ์

ห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ สาขาท่าเตียน รางวัลมิชลิน เพลท จากคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2564 กับเมนู  ไข่กระทะสุขภาพดี ขนมปังเนย ชวนตื่นมารับประทานอาหารเช้าแบบไทยๆ กับไข่กระทะทรงเครื่องสารพัดและขนมปังเนยปรุงร้อนๆ สดใหม่ ช่วยเสริมพลังงานสำหรับเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างดี ราคา  240 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ส้มตำเด้อ สาขาสีลม รางวัล 'มิชลิน เพลท' กับเมนู  ข้าวเหนียวไก่ทอดเด้อสูตรกรอบพิเศษ เมนูข้าวเหนียวไก่ทอดสูตรกรอบพิเศษที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านส้มตำเด้อ ราคา 155 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

162583055912

บะหมี่ 3 ทัพ และ ข้าวอบเผือก : ร้านแซ่พุ้น

แซ่พุ้น ร้านรางวัล ’บิบ กูร์มองด์ จากคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2564 กับเมนู บะหมี่ 3 ทัพ ประกอบด้วยบะหมี่แห้งเกี๊ยวหมู หมูย่าง และซี่โครงหมูตุ๋น ที่รวมเอกลักษณ์ของอาหารจีนกวางตุ้งซึ่งล้วนเป็นเมนูเด่นของทางร้านมาอยู่ในจานเดียว และยังมีบะหมี่ไข่สูตรพิเศษเส้นเล็กนุ่มหนึบ รับประทานกับเกี๊ยวหมูที่หมักด้วยวิธีโบราณ ซี่โครงหมูอนามัยที่ตุ๋นนานกว่า 6 ชั่วโมงจนนุ่มละลายในปาก และหมูย่างสูตรพิเศษหอมนุ่ม สำหรับคนไม่รับประทานเนื้อสัตว์ก็มีเมนู ข้าวอบเผือก ให้เลือกเช่นกัน ราคา 188 บาทสุทธิ

อองตองข้าวซอย ร้านอาหารรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์ มอบเมนู เส้นข้าวซอยผัดน้ำพริกอ่อง เมนูใหม่เฉพาะโครงการนี้จากร้านข้าวซอยชื่อดังแห่งย่านพญาไทที่นำเส้นข้าวซอยมาผัดกับน้ำพริกอ่อง ซึ่งเป็นเมนูเด็ดขายดีประจำร้าน มีให้เลือกทั้งแบบน้ำพริกอ่องหมู เสิร์ฟคู่กับแคบหมู หรือแบบมังสวิรัติที่ใช้เห็ดและเต้าหู้เป็นวัตถุดิบหลัก ราคา 198 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

162583123484

ตำชนะ : ร้านเผ็ดเผ็ด บิสโทร

เผ็ดเผ็ด บิสโทร รางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ จากคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2564 กับเมนู ตำชนะ เมนูชวนน้ำลายสอของร้าน Phed Phed Bistro ที่นำเสนอตำมาม่ารสจัดตามสไตล์ Phed Phed เสิร์ฟในน้ำปลาร้าสูตรเฉพาะของร้าน ใส่เครื่องนานาชนิดทั้งหมูยอ หมูอบสับปะรด ผักกระเฉด หนวดปลาหมึก หน่อไม้ และข้าวโพดหวาน ที่ครกเดียวก็อิ่ม เมนูนี้ยังเป็นตัวแทนส่งกำลังใจจากร้าน ส่งต่อพลังให้ทุกคนฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้อีกด้วย ราคา 325 บาทสุทธิ

เล ลาว (สาขาอารีย์) รางวัล ‘บิบ กูร์มองด์ กับเมนู ข้าวปลาทูรวมน้ำปลา คัดสรรปลาทูสดใหม่นำมาทอดกรอบ คลุกกับข้าวหอมมะลิชั้นดีและน้ำปลาปรุงรสพิเศษตำรับ ‘เล ลาว พิเศษตรงที่ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ที่ทั้งสด สะอาด ไร้สารเจือปนใด ๆ จากชาวประมงพื้นบ้านส่งตรงจากเพชรบุรีและหัวหิน หรือจะเลือก “ข้าวผัดมังสวิรัติ” ที่ผัดจนหอมกลิ่นกระทะ ประกอบด้วยผักสดที่คัดสรรอย่างดีและไข่อนามัยก็ได้เช่นกัน เป็นเมนูรับประทานง่ายที่ถูกใจทุกวัย ราคา 303 บาท และ 280 บาทสุทธิ สำหรับเมนูมังสวิรัติ

162583099096

เมนู ปิ้งย่างรวมมิตรสูตรเฉพาะของอิสป : ร้าน Aesop’s

Aesop’s (อิสป) ร้านอาหารรางวัล ‘มิชลิน เพลท กับเมนู ปิ้งย่างรวมมิตรสูตรเฉพาะของอิสป (Zeus' Mixed Grill Feast) รวมมิตรความอร่อยเต็มอิ่มฉบับแดนกรีกที่อิ่มได้สำหรับสองคนด้วยเมนูสารพัดย่างที่รวมแล้วหนักกว่า 500 กรัม ทั้งไก่ย่างเตาถ่าน มีตบอลหมูแบบกรีก เสิร์ฟพร้อมข้าวบาสมาตี สลัด และผักย่าง กับแป้งพิตา ซอสซาซิกีและซอสฮาริสซาแบบกรีกแท้ ราคา 1,980 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

Nonna Nella by Lenzi รางวัล ‘มิชลิน เพลท กับเมนู ไก่ออร์แกนิกอบครึ่งตัว เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่ง เมนูเด็ดสไตล์อิตาเลียนจากที่บ้านของเชฟฟรานเชสโก เลนซี (Francesco Lenzi) ผู้ที่ใช้ไก่พื้นบ้านออร์แกนิคโดยนำมาหมักกับพริกปาปริกา อบจนเป็นสีเหลืองทอง แล้วเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งอบนุ่มหอม ราคา 640 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

162583107669

ข้าวแกงเป็ด : ร้านเขียวไข่กา

เขียวไข่กา รางวัล ‘มิชลิน เพลท จากคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2564 กับเมนู ข้าวแกงเป็ด เป็นเมนูพระเอกของร้านเขียวไข่กาเลยก็ว่าได้ ด้วยการคัดเลือกเฉพาะวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เนื้อเป็ดย่างที่นุ่มฉ่ำ หนังบางกรอบหอมอร่อย และน้ำแกงที่เข้มข้นจัดจ้านด้วยพริกแกงไทย แต่ได้ความหวานธรรมชาติจากผลไม้นานาชนิด เช่น ลิ้นจี่ องุ่น สับปะรด มะเขือเทศ ผสมผสานจนเข้ากันอย่างลงตัว ได้รับการการันตีด้วยรางวัลจาก ‘มิชลิน ไกด์’ ถึง 4 ปีซ้อน ใครไม่สั่งเมนูนี้ถือว่าพลาดทีเดียว ราคา 150 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวครอบคลุมเฉพาะพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2564 โดยเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาแคมเปญ ‘มิชลิน ไกด์จะนำอาหารที่ทุกคนมีส่วนร่วมบริจาคผ่านแคมเปญนี้ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และชุมชนที่ขาดแคลนต่อไป เพื่อการจัดทำอาหารที่สดใหม่วันต่อวัน

ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อ 25 ร้านอาหาร ที่เข้าร่วมแคมเปญ ‘Red Spoon’ พร้อมกับเมนูพิเศษของแต่ละร้านได้ทางเว็บไซต์ มิชลิน ไกด์ 

หมายเหตุ:-

* ครอบคลุมการสั่งอาหารแบบกลับบ้าน และสั่งให้จัดส่งผ่านแอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ต่างๆ  ทั้งนี้ให้เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของแต่ละร้าน

** สำหรับ 40 คำสั่งซื้อแรกของแต่ละร้านที่ตรงตามข้อกำหนด รวมทั้งสิ้น 1,000 เล่ม