'พิมฐา' ขอโทษชาวเชียงใหม่อีกครั้ง หลังมาจาก กทม. ไม่กักตัว แล้วตรวจพบติด 'โควิด-19'

'พิมฐา' ขอโทษชาวเชียงใหม่อีกครั้ง หลังมาจาก กทม. ไม่กักตัว แล้วตรวจพบติด 'โควิด-19'

“พิมฐา” เน็ตไอดอลชื่อดัง โพสต์อินสตราแกรมขอโทษแฟนคลับและชาวเชียงใหม่ อีกครั้งหลังมาจาก กทม.แล้วไม่กักตัว ก่อนจะตรวจพบติด "โควิด-19" พร้อมเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อรับผิดชอบความผิดหลังรักษาหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พิมฐา - ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล ดาราเน็ตไอดอลชื่อดัง แจ้งว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ผ่านทางไอจี IG @pimthaโดยระบุว่าเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวที่เชียงใหม่

ล่าสุดได้มีโพสต์ผ่านทางอินสตราแกรม ขอโทษแฟนคลับ ประชาชน และผู้ประกอบการร้านอาหารที่ปรากฏในไทม์ไลน์ของตนเองอีกครั้ง ขณะเดียวกันมีการชี้แจงว่าหลังจากรักษาตัวหายจากโควิด-19 แล้ว จะมีการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับผิดตามกฏหมายต่อไป

162537427024

แหล่งข่าวในฝ่ายปกครองของจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายของจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการตรวจสอบไทม์ไลน์ของ พิมฐา เน็ตไอดอลคนดังกล่าวโดยละเอียด เพื่อรับมือกับ โควิด-19 พร้อมกับตรวจสอบทางข้อกฏหมายว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง มีการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น Cm Chana หรือไม่เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ ถ้าไม่ได้ลงทะเบียนถือว่ามีความผิดอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกันตามที่มีรายงานว่าเน็ตไอดอล ได้เดินทางมากับดาราชายอีก 1 คน ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ และจะประสานดาราชายคนดังกล่าว ในการชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ ขอยืนยันว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการดำเนินคดีตามกฎหมายและคำสั่งของคณะกรรมการฯ อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดารานักแสดงชายที่มีการกล่าวถึงคือ แบงค์ ธิติ หรือ นายธิติ มหาโยธารักษ์ ดารานักแสดง และทางแบงค์ ธิติ ได้มีการยอมรับว่าได้เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่จริง และได้ชี้แจงว่า ได้เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อทำธุรกิจ และขอให้ครอบครัวของพิมฐา พาไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจที่ตนเองกำลังสนใจ

อย่างไรก็ตาม หาก “พิมฐา” ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล และ “แบงค์ ธิติ” ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและมีความผิดจริง จะถูกดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เชียงใหม่ ที่ 61/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ที่ระบุว่า ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัดสีแดงเข้ม จะต้องทำการกักตนเองในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน รวมถึงตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการเปรียบเทียบปรับหรือโทษสูงสุดคือจำคุก หรือทั้งจำทั้งปรับ