ฉายแล้ววันนี้ ‘Ghost Lab’ หนังผีที่ GDH จับมือ Netflix ทำฉายทั่วโลก

ฉายแล้ววันนี้ ‘Ghost Lab’ หนังผีที่ GDH จับมือ Netflix ทำฉายทั่วโลก

ชวนดูหนังผีไทยแนวใหม่เรื่อง “GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี” จากค่ายจีดีเอชที่เข้าตา “Netflix” จนทำให้ได้กลายเป็น Netflix Film ออกฉายพร้อมกันในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก 2 ทุ่ม คืนนี้

ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายที่สำคัญของวงการบันเทิง และวงการภาพยนตร์ไทย เมื่อ ‘GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี’ หนังผีสายวิทย์ที่ ‘GDH’ ค่ายหนังแนวหน้าของประเทศไทย จับมือกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งความบันเทิงระดับโลกอย่าง ‘Netflix’ จัดทำขึ้น ได้ฤกษ์ออนแอร์พร้อมกันทั่วโลกในเวลา 20.00 น. หรือ 2 ทุ่มตรง ของวันพุธที่ 26 พฤษภาคมนี้

1622026491100

‘GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี’ เป็นผลงานการผู้กำกับและเขียนบทของ ‘กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา’ ที่สร้างชื่อมาจากหนังผีชั้นยอดอย่าง บอดี้..ศพ#19, สี่แพร่ง และห้าแพร่ง แต่หลังจากที่เขาห่างหายจากการทำหนังผีไปกว่าสิบปี ‘กอล์ฟ-ปวีณ’ ก็ได้กลับมาพร้อมกับหนังผีขนบใหม่ที่เป็นการหยิบยกเอาแง่มุมทางวิทยาศาสตร์มาใช้กับหนังผี

สำหรับนักแสดงที่จะพาคุณไปหลอนกับการค้นหาความจริงเรื่องผีในอีกรูปแบบหนึ่ง นำโดยนักแสดงรุ่นใหม่มากฝีมืออย่าง ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, ไอซ์-พาริช อินทรโกมาลย์สุต และ ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์

162202652499

credit : Netflix/ Thongrob Promchin and Eak Waiyanggul

ในการแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ ‘GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี’ แบบบออนไลน์ที่จัดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 พฤษภาคม กอล์ฟ-ปวีณได้บอกเอาไว้ว่า ความแตกต่างของหนังเรื่องนี้กับหนังผีเรื่องอื่น ๆ ก็คือ เวลาเจอผีคนมักจะหนี แต่สำหรับตัวละครใน GHOST LAB พวกเขากลับวิ่งเข้าหาเพื่อที่จะถามว่า ผีคืออะไร? ทำแบบนี้ไปทำไม?

ส่วนคอนเซปท์ของหนังเรื่องนี้ก็คือนำเอาเรื่องผีมาผสมผสานกับการตั้งคำถามทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเข้ากับยุคนี้ที่คนเรามักจะตั้งคำถามกับความเชื่อ หรือสิ่งต่าง ๆ ที่เคยมีมากันอยู่แล้ว

162202657516

credit : Netflix/ Thongrob Promchin and Eak Waiyanggul

  • เมื่อ ‘หมอ’ เจอ ‘ผี’ เลยคิดจะจับมาทดลอง

‘GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี’ เป็นเรื่องราวของ ‘หมอวี’ ที่รับบทโดย ‘ต่อ-ธนภพ’ และ ‘หมอกล้า’ รับบทโดย ‘ไอซ์-พาริส’ ทั้งคู่ตั้งคำถามขึ้นมาว่า “ผีคืออะไร” และอยากจะพิสูจน์ รวมถึงหาคำตอบเพื่ออธิบายมันออกมาแบบวิทยาศาสตร์ให้ได้

ทว่า การทดลองสุดหลอนที่ ‘ล้ำเส้นคนเป็น เล่นกับความตาย’ นั้นได้นำไปสู่คำตอบที่ทุกคนคาดไม่ถึง

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

สำหรับคนที่ได้รับชมภาพยนตร์ตัวอย่างไปแล้ว และรู้สึกว่ามีการเปิดเผยเนื้อหามากเกินไปหรือเปล่านั้น ผู้กำกับ ‘กอล์ฟ ปวีณ’ ยืนยันว่าในหนังยังมีอะไรมาเซอร์ไพรส์อีกเยอะ ส่วนบทของณิชานั้น แม้ว่าจะออกมาให้เห็นเพียงแว้บเดียวในตัวอย่าง แต่จริงๆ แล้วเธอถือเป็นคีย์แมนที่สำคัญของเรื่องเลยทีเดียว

162202665952

credit : Netflix/ Thongrob Promchin and Eak Waiyanggul

ด้าน ‘ต่อ-ธนภพ’ เล่าว่าได้รับโอกาสจากผู้กำกับให้มาแคสทั้ง 2 บท คือบท หมอวี กับ หมอกล้า แต่นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ตัวเขามีเป้าในใจว่าอยากเล่นบท ‘หมอวี’ เท่านั้น โดยบทนี้ถือเป็นความท้าทายเพราะต่างจากตัวเองทุกอย่าง ซึ่งมันก็เป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อเสียคือเขาจะไม่ค่อยเข้าใจความคิดของคนแบบนี้ ส่วนข้อดีคือพออะไรที่เข้าใกล้ตัวเองแสดงว่านั่นไม่ใช่หมอวี ทำให้เอามาเป็นเกณฑ์วัดได้

นอกจากนี้ต่อยังบอกว่าการรับบทหมอวียังทำให้เขาได้เข้าไปศึกษาตัวละครอย่างลึกซึ้ง ดั้นด้นไปศึกษากับหมอจริงๆ หมอเฉพาะทางโรคบางอย่างที่ตัวเขาสนใจอยู่ นับว่าบท ‘หมอวี’ เป็นอีกตัวละครหนึ่งที่เล่นแล้วสนุกมาก

162202669111

credit : Netflix/ Thongrob Promchin and Eak Waiyanggul

‘ไอซ์-พาริส’ ที่ GHOST LAB ถือเป็นการเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขานั้นบอกว่าต้องเตรียมตัวเยอะมากกับการรับบท ‘หมอกล้า’ ซึ่งโตกว่าตัวเขาเยอะ แล้วยังมีคาแรกเตอร์ที่สุดโต่ง โดยนอกจากจะต้องเพิ่มน้ำหนัก ทำหุ่นให้ดูโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้นแล้ว ข้างใน หรือ “อินเนอร์” ก็ต้องปรับด้วย ซึ่งถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ยาก ด้วยความที่ ‘หมอกล้า’ นอกจากจะเป็นผู้ใหญ่แล้วยังเป็นหมอที่มีตรรกะความคิดอีกแบบ แต่เขาโชคดีที่ได้ผู้กำกับ และครูร่ม แอคติงโค้ช ช่วยเวิร์คชอปจนเป็นหมอกล้าได้จริงๆ

162202672251

credit : Netflix/ Thongrob Promchin and Eak Waiyanggul

ส่วน ‘ณิชา-ณัฏฐณิชา’ ที่ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเช่นกัน โดยเธอได้พูดถึงบท ‘ใหม่’ แฟนของหมอกล้า ที่ตัวเองเล่นเอาไว้ว่า เป็น working woman เป็นคน perfectionist ใช้ชีวิตแบบมีเหตุมีผล เป็นระเบียบแบบแผน ถ้าอยากรู้อะไรแล้วจะต้องรู้ให้ได้ โดยตัวละคร ‘ใหม่’ นี้อยู่ตรงกลางระหว่าง ‘หมอวี’ กับ ‘หมอกล้า’ ที่สุดขั้วกันไปคนละด้าน

162202681627

credit : Netflix

  • หนังจีดีเอชที่มีให้ดูเฉพาะบน Netflix

‘GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี’ ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ GDH ที่มีให้บริการเฉพาะบน Netflix เท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี Dolby Vision (เทคโนโลยีการถ่ายภาพ HDR อันน่าทึ่ง ที่นำสี ความคมชัด และความสว่างที่ไม่ธรรมดามาสู่หน้าจอ)

162202686992

credit : Netflix/ Thongrob Promchin and Eak Waiyanggul

กอล์ฟ-ปวีณได้พูดถึงการร่วมงานกับ Netflix ว่าในฐานะผู้กำกับหรือคนทำหนังแล้ว ความใฝ่ฝันอันสูงสุดของเขาไม่ได้อยู่ที่การได้รับรางวัลอะไรเลย แต่เป็นความอยากให้คนได้ดูผลงานของตัวเองเยอะที่สุด ซึ่งเน็ตฟลิกซ์ก็ตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งความบันเทิงที่มีให้บริการในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

ส่วนในเรื่องของเทคโนโลยี Dolby Vision นั้น กอล์ฟ-ปวีณอธิบายว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะทำให้ภาพที่ได้ออกมามีความคมชัด และมีสีสันตรงกับที่ใจของคนทำอยากจะสื่อออกมามากที่สุด เช่น สีดำที่ดำสนิท หรือภาพที่คมชัดระดับ 4k

ผู้กำกับคนดังยังเสริมด้วยว่าถ้าใครมีระบบโฮมเธียเตอร์อยู่ที่บ้านรับรองว่าจะได้ดู GHOST LAB อย่างเต็มอิ่มเต็มอารมณ์ทั้งภาพและเสียง ไม่แพ้การดูในโรงภาพยนตร์เลย เพราะนอกเหนือจากการผลิตที่ให้ภาพแบบ Dolby Vision แล้ว เขายังดีไซน์เสียงในหนังให้ออกมากระหึ่มอีกด้วย

162202691982

162202694515

162202695781

กอล์ฟ-ปวีณ ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่าสำหรับความคาดหวังที่เขามีต่อภาพยนตร์เรื่อง ‘GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี’ นั้น ก็แค่อยากให้คนเข้าไปดูแล้วสนุกสนานไปกับการผจญภัยของทั้ง 3 คนในเรื่องเท่านั้น

ขณะที่ ‘ณิชา’ ชวนคนดูมาลุ้นไปด้วยกันว่าการทดลองนี้จะออกมารูปแบบไหน จะเกิดขึ้นอะไรกับทั้ง 3 คนรวมไปถึงคนรอบข้างของพวกเขา

‘ไอซ์-พาริช’ อยากให้ทุกคนเปิดใจให้กับหนังผีแบบใหม่ ๆ คอนเซปต์ วิธีการเล่าแบบใหม่ โดยเขาเชื่อว่าทั้งคนที่กลัวและไม่กลัวผีจะได้ความรู้สึกใหม่ เอ็นจอยไปกับหนังเรื่องนี้ด้วยกันอย่างแน่นอน

ปิดท้ายด้วย ‘ต่อ-ธนภพ’ ที่บอกว่า GHOST LAB เป็นหนังอีกเรื่องที่ตัวเขาชอบมากจริงๆ เลยหวังว่าทุกคนจะชอบมันเหมือนกัน และช่วยกันซัพพอร์ตภาพยนตร์ไทยอีกเรื่องที่ต้องการแรงสนับสนุนจากทุกคน

รับชม ‘GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี’ ภาพยนตร์ที่เป็นการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างเน็ตฟลิกซ์ และจีดีเอช พร้อมกันทั่วโลก เวลา 2 ทุ่ม วันพุธ 26 พฤษภาคม 2564 เฉพาะทาง Netflix เท่านั้น