‘Under Armour’ เปิดภาพเสื้อต้นแบบตัวแรก ส่องความพิเศษ 'คอลเลคชั่น' ฉลองแบรนด์ครบ 25 ปี

‘Under Armour’ เปิดภาพเสื้อต้นแบบตัวแรก ส่องความพิเศษ 'คอลเลคชั่น' ฉลองแบรนด์ครบ 25 ปี

พลิกประวัติแบรนด์ “Under Armour” จากนักศึกษาจบใหม่สู่เจ้าของธุรกิจมูลค่า 2.1 พันล้านเหรียญ เปิดภาพเสื้อต้นแบบตัวแรก พร้อมดูความพิเศษ "คอลเลคชั่น" ฉลองครบรอบ 25 ปี มีไอเท็มเอ็กซ์คลูซีฟให้ทั้งกลุ่มเพอร์ฟอร์แมนซ์และกลุ่มที่ชื่นชอบไอเท็มกีฬา

การฉลองครบรอบปี เป็นความสำคัญอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าและความสำเร็จที่น่าดีใจ ชาวตะวันตกให้ความสำคัญกับเรื่องนี้และถือเป็นโอกาสพิเศษ ถึงกับบัญญัติคำศัพท์ให้เกียรติการฉลองครบรอบปีเปรียบเทียบกับความล้ำค่าของ “อัญมณี” โดยนับวาระครบรอบครั้งละ 25 ปี

ครบ 25 ปีแรก เรียก Silver Jubilee, ครบ 50 ปี Golden Jubilee, และครบ 75 ปี เรียก Diamond Jubilee

162115989894

Under Armour พัฒนานวัตกรรมเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาเพื่อการกีฬา (credit photo: underarmour.com)

ปีนี้เป็นปีที่ 25 ที่ Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) พัฒนาและส่งมอบนวัตกรรมด้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาที่มีส่วนพัฒนานักกีฬาอาชีพและผู้สนใจการออกกำลังกาย ให้แสดงประสิทธิภาพและได้รับประโยชน์จากการเล่นกีฬาอย่างเต็มที่

ในการฉลองช่วงเวลา ‘ซิลเวอร์ ยูบิลี่ ปีนี้ Under Armour ได้นำเสนอคอลเลคชั่นพิเศษผ่านโลโก้อันแสนเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา เพื่อสื่อให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวและความมุ่งมั่นที่เคียงข้างนักกีฬาและผู้ที่รักการออกกำลังกายตลอด 25 ปีที่ผ่านมาของ Under Armour โดยเลือกหยิบจับความคลาสสิกของโลโก้เหล่านี้มาผสมผสานเข้าไปในการออกแบบผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น

162116001561

เสื้อแขนสั้น UA และกางเกง UA RIVAL TERRY ในคอลเลคชั่นฉลองครบรอบ 25 ปี

Under Armour นำคอลเลคชั่นสุดเอ็กซ์คูลซีฟนี้มาให้แฟนชาวไทยเลือกสนุกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ดังนี้

  • เสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย มีทั้ง เสื้อยืด UA 25th Anniversary Short Sleeve เสื้อยืดออกกำลังกายแขนสั้นมาพร้อมจุดเด่นที่สวมใส่สบายและแห้งไวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Under Armour รวมถึง กางเกง UA RIVAL TERRY 25th Anniversary ที่มีให้เลือกทั้งทรงจ็อกเกอร์และทรงขาสั้น เพื่อตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ โดยคอลเลคชั่นนี้นำเสนอผ่านสีที่เรียบง่ายแต่คลาสสิกอย่าง สีเทา ดำ ขาว

162116014799

คอลเลคชั่นฉลอง 25 ปี : รองเท้า UA HOVR Infinite 3 และ UA HOVR Infinite Summit 2 

  • รองเท้าวิ่งและรองเท้าเทรนนิ่ง นำดีไซน์สุดเอ็กซ์คูลซีฟมาผสมกับนวัตกรรมรองเท้า HOVR ที่ยังคงจุดเด่นของรองเท้านี้ไว้แต่โดดเด่นขึ้นด้วยดีไซน์พิเศษเฉพาะคอลเลคชั่นนี้ กับรองเท้าวิ่งรุ่น UA HOVR Infinite3, 25th Anniversary เพื่อสายวิ่งโดยเฉพาะ รวมถึงรองเท้าเทรนนิ่ง UA HOVR Infinite Summit 2, 25th Anniversary เพื่อตอบโจทย์ผู้สวมใส่ที่ต้องการความคล่องตัวในการออกกำลังกายและการใช้ชีวิตประจำวัน และในวันสบายๆ ก็สามารถเลือกใส่ UA Core Remix 25th Anniversary Slides รองเท้าสำหรับสวมใส่ในบ้าน ที่ใครเห็นก็ต้องจำได้ว่าเป็น Under Armour

162116037993

คอลเลคชั่นฉลอง 25 ปี : กระเป๋า Flex Sling, ถุงเท้า UA Playmaker และ หมวกแก๊ป

  • ไอเท็มเสริมสำหรับสายสปอร์ต เสริมคอลเลคชั่นนี้ให้เอ็กซ์คูลซีฟมากขึ้นด้วยไอเท็มอย่าง กระเป๋า UA Flex Sling 25th Anniversary ลวดลายใหม่ แต่ยังคงความเท่ไว้ด้วยสีขาว-ดำในแบบของ Under Armour และ ถุงเท้า UA Playmaker 25th Anniversary สีดำ โดดเด่นด้วยโลโก้รูปแบบต่างๆ ของ Under Armour และพลาดไม่ได้กับไอเท็มสุดพิเศษอย่างหมวกแก๊ป UA 25th Anniversary Hat และ Tie Headband Printed 25th Anniversary ผ้าผูกศีรษะที่ช่วยเสริมลุคสายสปอร์ตให้ดูครบเครื่องมากยิ่งขึ้น

พลาดแล้วพลาดเลยกับคอลเลคชั่นพิเศษ Under Armour ครบรอบ 25 ปี แฟนๆ Under Armour สามารถเป็นเจ้าของสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ underarmour.co.th หรือใครที่อยากสัมผัสกับความเอ็กซ์คูลซีฟมากขึ้น ก็สามารถเข้าชมสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษนี้ได้ที่แบรนด์ เฮาส์ ของ Under Armour ซึ่งจะมีการตกแต่งเพื่อสะท้อนความสำเร็จของ Under Armour ที่ผ่านมาตลอด 25 ปี โดยสามารถเข้าชมได้ที่แบรนด์ เฮาส์ ทั้ง 2 สาขา สาขาศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ และสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

162116130793

มร.เควิน แพลงค์ (credit photo: wikipedia.org)

Under Armour ได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์นวัตกรรมด้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ..2539 ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย มร.เควิน แพลงค์ (Kevin Plank) ซึ่งเติบโตขึ้นในเมืองเคนซิงตัน รัฐแมริแลนด์ เป็นน้องคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 5 คนของบิดาที่เป็นนักพัฒนาที่ดิน มารดาเคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเคนซิงตัน และเข้าร่วมงานหน่วยงานรัฐของประเทศในสมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน

เควินหลงใหลในกีฬาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะ ‘อเมริกันฟุตบอล เขาสมัครเข้าร่วมทีมเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลเยาวชนของ Maplewood Sports Association หลังจบไฮสคูลเขาเล่นให้กับทีม Fork Union Military Academy อยู่หนึ่งปี หวังว่าจะเข้าตาแมวมองจากโรงเรียนกีฬา NCAA Division I แต่พลาดหวัง เขาจึงเข้าศึกษาต่อที่ คอลเลจ พาร์ค มหาวิทยาลัยแมริแลนด์ และเข้าร่วมทีมอเมริกันฟุตบอลของมหาวิทยาลัยจนจบการศึกษาด้านบริหารธุรกิจ

ระหว่างการเล่นฟุตบอลอยู่ในมหาวิทยาลัยนี่เอง เควินพูดกับตัวเอง ‘เขาเป็นนักฟุตบอลที่เหงื่อโชกที่สุดในสนามเขาหงุดหงิดกับเสื้อยืดผ้าคอตตอนที่เมื่อเปียกเหงื่อแล้วไม่คล่องตัว แถมยังแห้งช้า เขาจึงเริ่มค้นหามีเนื้อผ้าแบบไหนบ้างที่ช่วยซับเหงื่อออกจากร่างกายและตัวมันเองก็แห้งเร็ว

162116071629

The Shorty เสื้อยืดต้นแบบตัวแรกของ Under Armour ในปี 1996 (credit photo: underarmour.com)

หลังสำเร็จการศึกษา เควินใช้เงินสดส่วนตัว บัตรเครดิต เงินกู้ ลงทุนผลิตเสื้อกีฬาสำหรับฝึกซ้อมที่สามารถระบายเหงื่อจากร่างกายได้ดีและแห้งเร็วกว่าเสื้อกีฬาทั่วไป ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดจนมียอดขายที่เพิ่มอย่างรวดเร็ว

ทีแรก เควินตั้งใจใช้ชื่อแบรนด์ว่า Heart และ Body Armor แต่ทั้งสองชื่อมีคนจดทะเบียนไปแล้ว วันหนึ่งพี่ชายถามเขาว่า “บริษัทเป็นยังไงบ้าง ชื่ออะไรนะ อันเดอร์ อาร์เมอร์ ใช่ไหม” เควินสะดุดใจกับชื่อนี้ทันที และเลือกสะกดคำว่า Armour แบบอังกฤษ เพราะดูน่าสนใจกว่าสะกดแบบอเมริกันที่ไม่มีอักษรตัว U

หลังได้รับผลตอบรับที่ดี เควินก็มุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์ไปพร้อมๆ กับสนับสนุนนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิดของการเป็นแบรนด์ Human Performance ที่พัฒนาและคิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อดึงศักยภาพในตัวของนักกีฬาออกมาได้อย่างเต็มที่ (Make All Athletes Better)

ทำให้ Under Armour ครองใจหนุ่มสาวสายสปอร์ตในสหรัฐฯ ได้ภายในระยะเวลาไม่นาน เห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น 200 ล้านเหรียญสหรัฐในปีพ..2547 และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จน Under Armour ทำการเสนอขายหุ้นครั้งแรกต่อสาธารณะในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) ในปีถัดมา

162116149882

Under Armour เปิดสำนักงานใหญ่ในกรุงอัมสเตอร์ดัมเพื่อดูแลการขยายตลาดในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (credit photo: underarmour.com)

นอกจากนี้สิ่งที่สะท้อนความสำเร็จตลอด 25 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่แค่นวัตกรรมที่ล้ำสมัยเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ทางการตลาดที่สื่อสารผ่านอุดมการณ์อันหนักแน่น เช่น  The Only Way is Through แคมเปญระดับโลกที่เริ่มต้นในปีพ..2563 ตอกย้ำจุดยืนตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ของ Under Armour ในการเป็นส่วนหนึ่งของแรงผลักดันให้นักกีฬารักษาความมุ่งมั่นจนบรรลุเป้าหมายได้สำเร็จผ่านนวัตกรรมอันล้ำสมัย ทำให้ Under Armour ได้ก้าวขึ้นสู่แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาระดับโลก ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักกับสัญลักษณ์ตัว ‘U’ ไขว้กับตัว ‘A’ กันเป็นอย่างดี

นิตยสารฟอร์บส์ฉบับเดือนมิถุนายน ปี 2561 ประเมินว่า เควิน แพลงค์ เป็นนักธุรกิจเจ้าของสินทรัพย์มูลค่า 2.1 พันล้านเหรียญ ปัจจุบันเควินอายุ 49 ปี