‘ส้มตำ’ ร้าน ‘ส้มตำเด้อ’ แซ่บ แบบ ‘เดลิเวอรี่’

‘ส้มตำ’ ร้าน ‘ส้มตำเด้อ’ แซ่บ แบบ ‘เดลิเวอรี่’

อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่ไม่หยุดแซ่บ หมูหวานขอแนะนำ “ส้มตำ” ร้าน “ส้มตำเด้อ” เสิร์ฟแบบ “เดลิเวอรี่” อร่อยได้ทุกวัน แถมยังมี “ข้าวต้มแห้ง” จากร้านในเครือ “สุพรรณิการ์” สั่งจองล่วงหน้าส่งทุกวันพุธและวันเสาร์ “ส้มตำเด้อ Box Set ”และ“เซตไก่ทอดเด้อ”

162028109488

"ส้มตำปู-ปลาร้า" แซ๋บคักๆ 

ยังจำกลิ่นหอมน้ำปลาร้าใน “ส้มตำ” ตลบอบอวลอยู่ในใจ ครั้งที่ได้ชิมความ “แซ่บ” ที่ร้าน ส้มตำเด้อ (SOMTUMDER) เป็นอาหารอีสานแบบ AUTHENTIC THAI-ISAN CUISINE มีทั้ง ตำซั่วสกลนคร เป็นตำซั่วปลาร้ารสอีสานดั้งเดิม ก็คือ ตำปู-ปลาร้า สูตรสกลนครใส่เส้นขนมจีน โรยด้วยเม็ดกระถิน เสิร์ฟมาในจานรองด้วยใบตองแห้งอย่างมีสไตล์ คุณเอ้-ธนกฤษ เหล่าเราวิโรจน์ เจ้าของร้านเล่าว่า เขาสั่งปลาร้าจากแม่ค้าชาวกาฬสินธุ์ แล้วนำมาต้มให้สุกก่อนนำไปปรุงร่วมกับเมนูอาหารอื่นๆ

162028109469

"ตำปลาทู ข้าวมัน"

มีให้เลือกทั้ง “ตำอีสาน” และ “ตำไทย”  เช่น ตำปลาทู ข้าวมัน, ตำไทยไข่เค็ม, ตำปลาดุกฟู จะใช้เบส “น้ำส้มตำไทย” ที่มีบรรจุขวดขายในร้านด้วย ชื่อ “ไทยสลัดเดรสซิ่ง” นำไปคลุกเคล้ากับมะละกอเป็นส้มตำไทย หรือคลุกเคล้ากับผลไม้ เป็น “ส้มตำผลไม้”ได้ อีกหนึ่งเมนูขายดีก็คือ สะโพกไก่ทอดเด้อ มีความกรอบนอกนุ่มใน

162028109438

"เสือร้องไห้เด้อ" จานนี้ใครชอบ "เนื้อ" รับรองไม่ผิดหวัง 

162028109441

"ส้มตำปูปลาร้า" เสิร์ฟกับ "ลาบอีสาน" กับ "ข้าวเหนียว"

162028109475

"สะโพกไก่ทอดเด้อ" มีความกรอบนอกนุ่มในหมักไก่มาได้ยอดเยี่ยม 

ร้าน “ส้มตำเด้อ” เขาหมักไก่ 2 ชั่วโมง กับเครื่องหมักก็จะมีตระไคร้ น้ำพริกแกงแดง เครื่องปรุงรส แล้วมีวิธีการทอดให้กรอบนอก นุ่มใน ทุกอย่างกินกับแจ่วพริกป่นที่มี รสเค็ม เปรี้ยว แจ่วไม่หวานนำแบบนี้ใช่เลย แหมหม่ำ “ไก่ทอด” กับ “ส้มตำ” เข้ากันดีแท้ ว่าแล้วก็อยากจะสั่ง “เดลิเวอรี่” บัดเดี๋ยวนี้เลย นอกจากนั้นร้านนี้ยังมี หมูปิ้งกะทิสด หอมกลิ่นกะทิ เสิร์ฟกับเส้นหมี่ เมนูขายดีรองจากไก่ทอดก็คือ หมูร้องไห้เด้อ กับ เนื้อร้องไห้เด้อ ที่ทางร้านนำหมู และเนื้อส่วนของสันคอ มาหมักแล้วย่างจนหอมกรุ่น จะคงยังมีความฉุ่มฉ่ำผสานกับความกรุบกรอบหอมกลิ่นข้าวคั่วที่หมักพร้อมกับหมูหรือเนื้อ

162028109454

ส้มตำไทย กับไก่ทอด ข้าวเหนียว น้ำจิ้มแจ่ว พร้อมเสิร์ฟแบบ "เดลิเวอรี่"

แกงอ่อม ร้านนี้ก็มีความหอมจากน้ำปลาร้า เลือกเลยจะสั่งอ่อมหมูหรืออ่อมไก่ อีกเมนูก็คือ ซั่วขนมจีนปลาทู ทางร้านนำขนมจีนมายำกับปลาทู เหยาะน้ำปลาร้านิดหน่อย รสชาติออกมากลมกล่อมมาก ร้าน “ส้มตำเด้อ” ไม่ธรรมดานะจ๊ะ หลังจากที่เปิดสาขาศาลาแดงได้ 1 ปี เจ้าของร้านไปเปิด “ส้มตำเด้อ” สาขา New York จนได้มิชลิน 1 ดาว จากที่นั่น ในปี 2017 ต่อมาไปเปิดสาขาโฮจิมินทร์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม กระทรวงส่งเสริมการส่งออก ให้ “ส้มตำเด้อ” อยู่ในโครงการ “ไทย ซีเล็คท์” เป็นการการันตีว่าร้านนี้มีมาตรฐานการส่งออก ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจยิ่ง เมื่อกันยายนปี 2560 เขาได้ไปเปิดอีกสาขาที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (ระหว่างชินจูกุ กับ ชิบูย่า)

162028109466

"ส้มตำปูปลาร้า" กับ "เนื้อร้องไห้เด้อ" เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวนุ่มๆ 

นอกจาก “ส้มตำ” ของร้าน “ส้มตำเด้อ” เจ้าของเดียวกันยังมีอีกร้านอาหารที่สามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้ในคราวเดียวกัน นั่นก็คือร้าน “สุพรรณิการ์” พร้อมเสิร์ฟอาหารเช้า แบบ “เดลิเวอรี่” แบบ “Pre-Order”  เมนูที่ 1 เป็น ข้าวต้มแห้งไข่ยางมะตูมกับซุปเครื่องเทศไทย พร้อม แสงอรุณวิตามิน (ผลไม้รวมคั้นสด)

162028109523

และ เมนูที่ 2 เป็น ข้าวเปียกเส้นอีสานโพชเอ้ก พร้อม แสงอรุณวิตามิน (ผลไม้รวมคั้นสด) ราคาชุดละ 290 บาท (ราคาสุทธิรวม Vat แล้วเป็น 310 บาท) Pre-Order “All Day Breakfast” สั่งล่วงหน้า รอบส่งทุกวันพุธ และวันเสาร์ เริ่มส่งอาหารได้ตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 20.30น. สั่งผ่าน Line @supannigagroup คลิก https://lin.ee/jHPFHEp อาหารส่งจาก Supannia Eating Room สาขาทองหล่อ ค่าจัดส่งคิดตามระยะทางจริง ใช้ Grab Express

162028109594  

ส่วน ส้มตำเด้อ Delivery แซ่บนัวจบได้ในกล่อง “ส้มตำเด้อ Box Set ” มีโปรโมชั่นเด็ดลดทุกชุดอีก 40 บาท “เซตไก่ทอดเด้อ” พร้อมน้ำจิ้มแจ่ว ข้าวเหนียว ส่งแล้ววันนี้ทั้งสองสาขาก็คือ สาขาศาลาแดง และสาขาทองหล่อ สั่งได้ที่ Grab LINEMAN หรือเลือกสั่งและส่งพร้อมกันจากเมนู 3 ร้าน ก็คือ “ส้มตำเด้อ” และ “สุพรรณิการ์”  จากสาขาทองหล่อ ผ่าน Line @supannigagroup พร้อม Promotion ลด 15% ทุกเมนูปกติทุกยอดบิล เมื่อสั่ง Take Away และ Delivery ผ่าน Line ของทางร้าน

162028109565

เครื่องดื่มที่ชื่อ "แสงอรุณวิตามิน" (ผลไม้รวมคั้นสด)