เมื่อ ‘กุชชี่’ ‘ไค’ และ ‘หมีเทดดี้’ ไปเที่ยวด้วยกัน

เมื่อ ‘กุชชี่’ ‘ไค’ และ ‘หมีเทดดี้’ ไปเที่ยวด้วยกัน

แบรนด์แฟชั่นจากอิตาลี “กุชชี่” (Gucci) ชวน “ไค” ศิลปินเค-ป๊อป อวดคอลเลคชั่นพิเศษ “KAI x Gucci” เรื่องสนุกจึงเกิดขึ้น...

Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Gucci แบรนด์แฟชั่นจากเมืองฟลอเรนซ์ ก่อตั้งเมื่อปี 1921 ปีนี้มีคอลเลคชั่นพิเศษ KAI x Gucci ได้แรงบันดาลใจมาจาก ไค (KAI) ศิลปินเค-ป๊อปจากเกาหลีใต้ โดยสินค้าในคอลเลคชั่นนี้ประกอบด้วยเสื้อผ้าเรดี้-ทู-แวร์ และแอคเซสเซอรี่ต่าง ๆ ทั้งสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีที่มาพร้อมกับลวดลายพิเศษ ตุ๊กตาเทดดี้แบร์

1619969807100

     ไค กับหมีเทดดี้ และกุชชี่

ไค หรือ คิม จง-อิน (เกาหลี: 김종인) เกิดเมื่อวันที่ 14 มกราคม ค.ศ.1994 เป็นนักร้อง นักเต้น และนักแสดงชาวเกาหลีใต้ รู้จักกันในฐานะสมาชิกวงดนตรีเค-ป๊อป เอ็กโซ (EXO) มีชื่อในวงการว่า ไค (เกาหลี: 카이) เขาเริ่มสนใจการเต้นตั้งแต่อายุ 8 ขวบ หลังจากชม “เดอะ นัท แครกเกอร์” โดยเริ่มเรียนบัลเล่ต์ตั้งแต่เรียนชั้นประถม และเรียนเปียโนและเทควันโดในเวลาเดียวกัน จากนั้นเริ่มฝึกเต้นฮิพ-ฮอพ หลังจากเข้าเป็นศิลปินฝึกหัดในค่าย SM Entertainment และเข้าสังกัดวง EXO เมื่อปี 2012 จนถึงปัจจุบัน ไคยังแสดงละครอีกหลายเรื่อง

ไค เป็นที่ชี่นชอบของเหล่าแฟนคลับนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นสมาชิกวง EXO นอกจากหน้าตาแล้วการแสดงบนเวทีที่มีเสน่ห์ การเต้นที่น่าหลงใหล และการแสดงออกที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ทำให้ศิลปินหนุ่มจากเกาหลีใต้ ได้รับเกียรติให้เป็น Global Brand Ambassador ของ Gucci

161996986755

ส่วน หมีเทดดี้ เป็นสัตว์ตัวโปรดของ KAI อีกทั้งยังสะท้อนถึงความเป็นป๊อปคัลเจอร์ที่ทรงพลัง ได้กลายมาเป็น Key Visual หรือภาพหลักของคอลเลคชั่นนี้ การออกแบบที่สะดุดตาด้วยส่วนหัวของตุ๊กตาหมีพร้อมผูกโบสีฟ้าที่คอมีแรงบันดาลใจมาจากตุ๊กตาหมีสไตล์วินเทจ และความน่ารัก สดใส ขี้เล่นนี้ได้นำมาตกแต่งผสมผสานเข้ากับลวดลายอื่น ๆ ของ Gucci

นอกจากนี้ยังได้ออกแบบส่วนประกอบอื่น ๆ บนเสื้อผ้า เช่น เลเบล (Label) ที่ดีไซน์เป็นรูปตุ๊กตาหมีผูกโบสีฟ้าบนพื้นหลังสีขาวล้อมกรอบด้วยขอบสีดำ ในส่วนของเสื้อสำหรับสุภาพบุรุษนั้น มีเสื้อผ้าหลายชิ้นที่ออกแบบและตกแต่งด้วยตุ๊กตาหมีที่ KAI โปรดปราน อาทิ เสื้อแจ็คเก็ตผ้าไนลอนแคนวาสน้ำหนักเบา เสื้อแจ็คเก็ตเดนิมฟอกหิน (stone-washed) เสื้อคอกลมและเสื้อคาร์ดิแกนผ้าขนสัตว์/ผ้าฝ้ายที่มีลายทอ จนถึงเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้าย ผ้าไหมทวิล (twill) หรือผ้าขนสัตว์ลายตาราง (woollen check) กางเกงชิโน่สีเบจผ้าแคนวาส กางเกงยีนส์เดนิม และเสื้อวอร์มแบบมีซิปหน้าทำจากผ้าเจอร์ซี่ที่สวมเข้าชุดกับกางเกงบาสเก็ตบอลและกางเกงวอร์ม

161996993867

สำหรับสุภาพสตรีมีเสื้อแบบมีฮู้ดและเสื้อคอกลมแบบซิปหน้า ทำจากผ้าไนลอน เสื้อคาร์ดิแกนคอวีและคอกลมทรงโอเวอร์ไซส์ลายทาง ทำจากผ้าขนสัตว์/ผ้าฝ้าย ชุดผ้าฝ้าย/ผ้าไหมเนื้อดีสีงาช้างและสีน้ำเงินรวมถึงเสื้อแจ็คเก็ต  คาร์ดิแกนและเสื้อคอโปโลแขนสั้น เสื้อสเวตเตอร์คอกลม กระโปรงทรงเอและมินิเดรส รวมไปถึงกางเกงยีนส์และกางเกงขาสั้นผ้าเดนิม และเสื้อผ้าเจอร์ซี่ที่ดูสวมใส่สบายในแนวสตรีท

161997029939

161997033187

161997035463

แอคเซสซอรี่ ได้แก่ กระเป๋าถือและกระเป๋าสำหรับผู้ชาย ที่นำลวดลาย หมีเทดดี้แบร์ มาจัดวางแบบกระจายให้เห็นอยู่ทั่วทั้งใบ หรือแบบเฉพาะจุดที่พบได้บนผ้าแคนวาสลาย GG Supreme สีเบจ/สีน้ำตาลเข้ม กระเป๋าทุกแบบตกแต่งขอบด้วยหนังสีส้มอิฐ และทำให้ดูพิเศษขึ้นด้วยป้ายหนังสีส้มด้านในพร้อมตัวอักษรสีทอง

1619970374100

161997040197

และเสริมด้วยรายละเอียดที่ทำให้ดูน่ารัก เช่น กระเป๋าสำหรับผู้ชายมีหลายรูปทรง ได้แก่ กระเป๋าสะพายทรงโท้ต (Tote) ขนาดเล็ก เป้สะพายหลังขนาดเล็ก กระเป๋าคาดเอว กระเป๋าใส่กล้อง กระเป๋าใส่เอกสาร กระเป๋าทรง Duffle ขนาดกลาง กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ และกระเป๋าทรงกลมสำหรับใส่หมวกขนาดเล็กขณะที่กระเป๋าถือสำหรับผู้หญิงนั้นประกอบด้วยกระเป๋าโท้ตขนาดกลาง กระเป๋าบัคเก็ตขนาดมินิ กระเป๋าสะพายไหล่ทรงสี่เหลี่ยมขนาดมินิ และทรงกลมขนาดเล็ก

สินค้าเครื่องหนังขนาดเล็กที่ตกแต่งด้วยลวดลายหมีเทดดี้แบร์ บนผ้าใบแคนวาสลาย GG Supreme พร้อมตัดขอบด้วยหนังสีส้มประกอบด้วย กระเป๋าใส่บัตร กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าไซส์มินิ กระเป๋าถือ และกระเป๋าใส่เครื่องสำอาง ในขณะเดียวกันรองเท้าสนีกเกอร์รุ่นยอดนิยมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Ace, Rhyton

161997049437

ลายหมีเทดดี้ อวดโฉมไปทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ ผ้าพันคอไหม (ขนาด 90 x 90 ซม.) ที่ตกแต่งด้วยลาย GG โดยมีเจ้าหมีกระจายอยู่ทั่วทั้งผืน ตัดขอบด้วยสีเหลือง และ ผ้าพันคอฝ้าย (70 x 70 ซม.) ที่มีลายตุ๊กตาหมีขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ Gucci สไตล์วินเทจ กระทั่ง หมวกเบสบอล และหมวกทรงบัคเก็ต ก็มีหน้าเจ้าหมีอยู่ด้วย

161997061290

161997062924

คอลเลคชั่นนี้เปิดตัวที่เกาหลีใต้เป็นประเทศแรก และสินค้าในคอลเลคชั่นนี้จะมีวางจำหน่ายใน Gucci Pins หรือป๊อปอัพสโตร์ในประเทศต่าง ๆ เช่น จีน ฮ่องกง เวียดนาม สิงคโปร์ และไทย ซึ่ง Gucci Pins นี้ได้แรงบันดาลใจจากหมุดที่เห็นบนแผนที่ดิจิทัลแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ เป็นการมอบโอกาสในการเชื่อมสัมพันธ์และมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่น รวมถึงให้ลูกค้าได้สัมผัสกับคอลเลคชั่นอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ

161997051227

บรรจุภัณฑ์ของ KAI x Gucci  มาพร้อมกับเลเบลตั๋ว (Swing Tickets) และตุ๊กตาหมีที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ สำหรับสินค้าเรดี้-ทู-แวร์ วางจำหน่ายเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ (ในร้านค้าและผ่านช่องทาง e-commerce)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Gucci ดูที่  www.gucci.com