ผู้ว่าฯ 'พิษณุโลก' เดินแบบชุด 'ผ้าไหมไทย' ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

ผู้ว่าฯ 'พิษณุโลก' เดินแบบชุด 'ผ้าไหมไทย' ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

ผู้ว่าฯเมืองสองแคว นำทีมบูมตลาดผ้าไทยอัตลักษณ์แบบฉบับจังหวัดพิษณุโลก ควงภรรยาเดินแบบชุดผ้าไหมไทยลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ สีม่วงคราม ขณะที่นายอำเภอทั้ง 9 อำเภอ พร้อมหัวหน้าส่วนร่วมเดินแบบ "ชุดผ้าไทย ผ้าถิ่น ไม่จำกัดยุคสมัย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเวทีกลางศาลากลางจังหวัด "พิษณุโลก" ภายใน "งานแผ่นดินสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพิษณุโลก" ประจำปี 2564 สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก จัดการเดินแบบผ้าไทย ผ้าถิ่น "ตระการตาผ้าไทย สไตล์เมืองสองแคว" ครั้งที่ 3 ธีม "ชุดผ้าไทย ผ้าถิ่น ไม่จำกัดยุคสมัย"

โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธาน สวมชุดผ้าไทยของจังหวัดพิษณุโลก ควงคู่ภรรยา นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดพิษณุโลก ร่วมนำเดินแบบผ้าไทยในครั้งนี้ ก่อนที่จะมีการเดินแบบของนายอำเภอและหัวหน้าส่วนราชการ ทั้ง 9 อำเภอร่วมเดินแบบ

161682181420

โดยแต่ละอำเภอได้นำผ้าไทยผ้าถิ่น ที่ถักทอลวดลายอย่างสวยงาม ทันสมัย และอลังการ ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำอำเภอต่างๆ โดยมีประชาชนเดินทางมาร่วมชมการเดินแบบผ้าไทย ของผู้นำท้องที่ท้องถิ่นในครั้งนี้จำนวนมาก

แต่ที่เป็นไฮไลท์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และนายกเหล่ากาชาด ได้แต่งกายชุดผ้าไหมไทยลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ สีม่วงคราม อย่างงดงาม ส่วนหัวหน้าส่วนราชการทั้ง 9 อำเภอต่างก็แต่งกายผ้าไทย โดยเฉพาะผ้าลายดอกบีบ ซึ่งเป็นลายผ้าประจำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งบรรยากาศการเดินแบบครั้งนี้แต่ละคนเดินแบบเหมือนมืออาชีพทีเดียว โดยเฉพาะท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ที่เรียกความสนใจแก่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

161682181591

161682181562

ทั้งนี้ได้มีการจัดบูธจำหน่ายดอกกุหลาบวางจำหน่าย เพื่อให้ผู้ที่ร่วมงานได้ซื้อเพื่อนำไปมอบให้นายแบบ และนางแบบ ในระหว่างการเดินแบบอีกด้วย

161682216847