‘กัญชาฟีเวอร์’ ชายหาดระยอง เปิดร้านจิบกาแฟ-ดื่มกัญชาอารมณ์ดี

ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย ชายหาดระยองที่เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง ร้านเครื่องดื่มผสมกัญชาที่มาตั้งขายอยู่ริมหาดก็เป็นร้านที่กำลังได้รับความนิยม ลูกค้าต่างแวะเวียนเข้ามาสั่งกันเป็นจำนวนมาก

ชายหาดแหลมเจริญ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง สถานที่พักผ่อนริมทะเล ในตัวเมืองระยอง ริมหาดทรายมีกลุ่มต้นสนเรียงราย ร่มรื่น วันนี้ จึงเต็มไปด้วย ร้านค้าที่พากันมาตั้งร้านขายของเป็นจำนวนมาก ร้านที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คือร้านขายเครื่องดื่มและชากาแฟ ที่มีอยู่หลายร้าน หนึ่งในนั้นคือร้านเครื่องดื่มผสมกัญชาที่มาตั้งขายอยู่ริมหาดแห่งนี้ ก็เป็นร้านที่กำลังได้รับความนิยมจากกระแส กัญชาฟีเวอร์ บรรดาลูกค้าที่ผ่านมาต่างแวะเวียนเข้ามาสั่ง น้ำดื่มชงกัญชา กันเป็นจำนวนมาก

161647092460

นางสาวสายป่าน กีรณา เจ้าของร้านเครื่องดื่มอารมณ์ดี บอกว่าตนเองมีงานประจำเป็นเซลขายรถ พอมีเวลาว่าง ก็มาขายเครื่องดื่มผสมกัญชาที่ชายหาดเพราะเห็นว่ากระแสกัญชากำลังมาแรง มีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก เพราะดื่มแล้วผ่อนคลายให้ความสดชื่น ซึ่งเครื่องดื่มทุกแก้ว ไม่เพียงผสมใบกัญชาในน้ำชงที่มีให้เลือกหลายรสชาติเท่านั้น แต่จะใส่ใบกัญชาต้มเข้าไปในแก้ว เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับรสชาติของใบกัญชาอย่างแท้จริง

ส่วนอีกร้าน อยู่ที่ชายหาดแหลมเจริญ เช่นเดียวกัน แต่เป็นร้านขายกาแฟ ที่กำลังได้รับความนิยม ทั้งลูกค้าเก่าลูกค้าใหม่ แวะเวียนอุดหนุนเนืองแน่นทุกวัน ที่ร้านนี้ มีชา กาแฟ ให้เลือกหลากหลาย ขายกันแบบสโลว์บา คือไม่ใช้ไฟฟ้า เป็นกาแฟบดมือ มีเมล็ดกาแฟจากหลายประเทศและมีเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นให้ลูกค้าเลือกสั่ง จากนั้นก็เลือกวิธีการชง เช่นการดริป หรือจะสั่งชาเขียวข้าวคั่วที่สั่งตรงมาจากญี่ปุ่น ใช้วิธีการปรุงแบบดั้งเดิมจึงมีทั้งความหอมและกลมกล่อม นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มน้ำผลไม้สด รสชาติต่างๆดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

นายวิทยา สวยดี เจ้าของร้าน cofe ciccle บอกว่า ก่อนจะมาเปิดขายกาแฟริมหาดเคยเป็นเจ้าของกิจการอีเวนท์ รับงานต่างๆมากมาย หนึ่งในนั้น มีงานแข่งขันการชงกาแฟ ได้ทำงานไปด้วยเรียนรู้การชงกาแฟไปด้วย จนทำให้ชื่นชอบการชงกาแฟ พอมีโควิดรอบแรกก็ไม่มีงาน ต้องอยู่บ้าน ช่วงที่อยู่บ้านไม่รู้จะทำอะไรก็ไม่ชื้ออุปกรณ์มาทำกาแฟกินเองที่บ้าน ทดลองจนแน่ใจว่าอร่อยก็ลองให้เพื่อน และญาติชิม แล้วจึงมาเปิดร้านที่ชายหาด ลูกค้าชุดแรกคือคนที่ไปในงานแข่งขันชงกาแฟ มาช่วยชิมและอุดหนุน จากนั้นก็ไปบอกต่อ จนทำให้มีทั้งขาประจำ และลูกค้าใหม่มาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย

ชายหาดแหลมเจริญ เป็นชายหาดที่อยู่ติดกับชายหาดพีเอ็มวาย ในอำเภอเมืองระยอง ภายใต้ความรับผิดชอบดูแลของเทศบาลนครระยอง ริมชายหาด มีร้านขายอาหารและเครื่องดื่ม มาตั้งเรียงรายแบบเช้าไปเย็นกลับ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อของแล้วไปนั่งพักรับประทานอาหารเครื่องดื่มที่ริมหาด นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนได้ทุกวัน

161647103053