'เจ้าคุณเสน่ห์' เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร มรณภาพอย่างสงบ

'เจ้าคุณเสน่ห์' เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร มรณภาพอย่างสงบ

พระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร) "เจ้าคุณเสน่ห์" เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร เกจิดังแห่งเกาะเกร็ด มรณภาพอย่างสงบ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.64 เพจ วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร ระบุว่า ประกาศ วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร เรื่อง พระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร) มรณภาพ

ด้วยพระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร) "เจ้าคุณเสน่ห์" เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร ได้มีอาการปวดท้องเฉียบพลัน 

เมื่อรุ่งเช้าของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564 คณะศิษย์ ได้อาราธนาท่านส่งตัวเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล นนทเวช อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีเป็นการด่วน 

พระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร)

คณะแพทย์ได้พยายามรักษาอาการและกู้สถานการณ์ของท่านเป็นการด่วน แต่อาการของท่านเข้าสู่ภาวะวิกฤต และได้ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการอันสงบ เมื่อเวลา 12.45 น. ของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564 ด้วยภาวะหลอดเลือดสำคัญที่หน้าท้องโป่งพองและปริแตก เป็นเหตุให้ความดันโลหิตตกและถึงแก่มรณภาพ สิริอายุเข้าสู่ปีที่ 71 พรรษา 50 สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล ทางวัดจะแจ้งข้อมูลผ่านเพจอีกครั้งหนึ่ง ประกาศ ณ วันที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564

พระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร)

ล่าสุด คณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรีได้ประชุมปรึกษาหารือ ร่วมกับ พุทธบริษัท วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร และได้กำหนด ให้มีการเชิญศพ พระเดชพระคุณพระราชญาณมงคล อดีตเจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวร วิหาร กลับยังพระอาราม ในวันพุธที่ 24 มีนาคม พุทธศักราช 2564 และจะประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ในเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกันนั้น สำหรับกำหนดการโดยละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ประกาศ ณ วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564

ขอบคุณข้อมูลจาก : วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร