‘สหมงคลฟิล์ม-ไอแอม-มาดามกัสก้า’ ผนึกกำลังสร้างหนังไทย ‘ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง’

‘สหมงคลฟิล์ม-ไอแอม-มาดามกัสก้า’ ผนึกกำลังสร้างหนังไทย ‘ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง’

3 บริษัท “สหมงคลฟิล์ม – ไอแอม – มาดามกัสก้า” ร่วมสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการหนังไทยในภาพยนตร์ ‘ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง’ ที่ได้ ‘เปิ้ล นาคร’ และ ‘เป้ นฤบดี’ กลับมาปลุกชีพ ‘สาระแนห้าวเป้ง’ กันอีกครั้ง

“คอนเซปต์โดดเด่น เสน่ห์เฉพาะตัว และความท้าทาย” คือโจทย์ใหญ่ของภาพยนตร์เรื่อง ‘ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง’ ที่ 3 พันธมิตรธุรกิจ สหมงคลฟิล์ม ไอแอม และมาดามกัสก้า ร่วมกันสร้างเซอร์ไพรส์วงการหนังไทย

‘ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง’ เป็นภาพยนตร์ออร์แกนิก เรียลิตี้ คอมเมดี้ที่ได้ 3 บริษัทชั้นนำมาร่วมมือในโปรเจกต์สำคัญ คือ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้สร้างและจัดจำหน่ายที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดไอดอลหญิงที่ครองความนิยมอย่างสูงสุดในนาม FOURTY-EIGHT GROUP ทั้ง BNK48 และ CGM48 และ บริษัท มาดามกัสก้า (MADAME GUS GA) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพมาตลอด 10 ปี

ทั้ง 3 พันธมิตรได้ร่วมกันสร้างภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยความบันเทิง ความแปลกใหม่ซึ่งน่าจะโดนใจผู้ชมในยุคนี้ โดยได้ ‘เปิ้ล นาคร ศิลาชัย’ และ ‘เป้ นฤบดี เวชกรรม’ (ผู้กำกับสาระแนห้าวเป้ง, Low Season สุขสันต์วันโสด) ต้นตำรับสไตล์ห้าวเป้งตัวจริง แท็กทีมกลับมาสร้างความสนุกอีกครั้ง

แต่ก่อนจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมออกฉาย ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของโปรเจกต์ มุมมองในการคัดเลือกก็ถือเป็นความท้าทายที่น่าสนใจ โดยเฉพาะพล็อตเรื่อง และการถ่ายทำ รวมไปถึงรูปแบบการนำเสนอ ที่เต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์ เรียกว่าสร้างโจทย์ใหม่ของการทำภาพยนตร์อีกรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว

161476517343

คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายสื่อสารการตลาด สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้อำนวยการสร้าง มองถึงการจับมือร่วมกันสร้างภาพยนตร์ที่ใช้เวลากว่า1ปี3เดือนเรื่องนี้ว่า

“ สำหรับเรื่อง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง นี้เป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่มีคอนเซ็ปท์โดดเด่น แปลกใหม่ และมีเสน่ห์เฉพาะตัว เรามองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การทำซ้ำ แต่คือการทำของใหม่ขึ้นมาอีกเจนฯ หนึ่ง การแกงมีพัฒนาการขึ้นมาจาก พี่เปิ้ล นาคร พี่เป้ นฤบดีเอง พัฒนาคอนเทนต์สนุกขึ้น อาจจะยากขึ้นเพราะคนดูอาจจะล้ำหน้าไปแล้ว เราก็ยิ่งต้องทำโปรเจกต์ให้มันล้ำหน้าอีก

แน่นอนว่าเรื่องนี้ต้องมีเซอร์ไพรส์อะไรที่ต่างจากที่เคยทำ ก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายทีมงาน ต้องวางแผนเยอะขึ้น มีแผน 2 3 4 รู้สึกเป็นทีมงานที่เก่ง เป็นต้นตำรับทางนี้ อยากฝากติดตามชมหนังออร์แกนิก การแสดงที่ทุกคนเป็นตัวเองสุด ๆ ไม่ว่าจะมุกหรือแผนมีความสดใหม่มาก ๆ อยากให้มาสนุกกับเรื่องนี้เยอะๆค่ะ”

161476523226

ในขณะที่ คุณณัฐพล บวรวัฒนะ Chief Operation Officer บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ก็มีมุมมองถึงศักยภาพ และการเติบโตของตลาดภาพยนตร์ที่มีอิทธิพล และเติบโตควบคู่ไปกับช่องทางมิวสิคมาร์เกตติ้ง การร่วมเป็นพันธมิตรใน “ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง” ครั้งนี้น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการต่อยอด และพัฒนาความสามารถในสายงานศิลปิน รวมถึงคอนเทนต์ของตัวโปรเจกต์ที่มีความน่าสนใจอยู่สูง

“ จริงๆ แล้วเราคุยกันในเรื่องของธุรกิจที่เราทำกันอยู่ครับ และพี่เปิ้ลเองก็อยากทำหนังอยู่แล้ว ทาง iAMกำลังจะออกซิสเตอร์กรุ๊ปชื่อ CGM48 เราก็เลยมาคุยกันว่าถ้าเราได้มีการถ่ายทอดการเติบโตของเด็กกลุ่มนี้ ให้เห็นความฝัน ความพยายามของเขาในอีกมุมมองหนึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

ต้องยอมรับว่าเราเองมีการประชุมกันค่อนข้างบ่อยในโปรเจกต์นี้ เราดูทุกอย่าง ค่อนข้างระวังในหลาย ๆ มุมมอง เพราะฉะนั้นสิ่งที่อยู่ในหนังคือการสอนน้องเขาด้วยในเรื่องของการใช้ชีวิตเป็นไอดอลที่ดี มันจึงเป็นที่มาของการเอาคนที่เป็นอันดับหนึ่งในแต่ละสาขามาสอนน้อง

พี่เปิ้ลเขาเก่งในการดึงเสน่ห์ของน้องออกมาจากการถ่ายทำ การแกล้ง ด้วยหลายๆองค์ประกอบหรือสถานการณ์ในปัจจุบัน เรารู้สึกว่าเราอยากให้มันผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถ้าคุณไปดูในห้าวเป้งคุณจะเห็นการเจริญเติบโต ความพยายามของน้องตั้งแต่เขาเข้ามาในระบบของเรา วันนั้นกับวันนี่คุณจะได้เห็นความแข็งแรงของตัวเขาจริงๆ”

สำหรับพันธมิตรรายสุดท้ายของภาพยนตร์ “ห้าวเป้งอย่าแกงน้อง” ถึงแม้ว่าจะเป็นการโดดเข้ามาร่วมในสายงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรก แต่ด้วยความมั่นใจในไอเดีย ความแปลกใหม่ ความแตกต่างของสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ทำให้ คุณกษมา ศิลาชัย Chief Executive Producer บริษัท มาดามกัสก้า (MADAME GUS GA) มั่นใจว่าจะสามารถเป้นอีกปรากฏการณ์หนึ่งของภาพยนตร์ที่น่าสนใจ

“ถือเป็นโปรเจกต์แรกเลย ครั้งนี้ได้มาจับมือได้มาทำหนังร่วมกันถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ส่วนตัวเองไม่ได้คลุกคลีกับหนังเท่าไหร่ ครั้งแรกที่พี่เปิ้ลมาบอกว่าอยากทำหนัง ในมุมมองของธุรกิจก็รู้สึกดีนะที่ได้ต่อยอด ส่วนในมุมของครอบครัวรู้สึกว่า พี่เขาชอบทำหนังไม่ได้ทำมาสิบกว่าปีแล้ว เขาไปตามฝันของเขา เขามีความสุข เขาตื่นเต้น คิดไอเดียหนัง เบื้องหลัง คุยกับทีมงาน เป็นอีกพาร์ทหนึ่งช่วงปีนี้พี่เปิ้ลออกมาทำแล้วก็ชอบ เราดีใจเราสนับสนุน และรู้สึกตื่นเต้น ไม่ค่อยเห็นบริษัทใหญ่ๆ มารวมทุนทำหนัง

ทั้ง iAM ,สหมงคลฟิล์มฯ ใหญ่อยู่แล้ว เราเป็นบริษัท SME เล็ก ๆ ได้ร่วมทุนก็รู้สึกโตขึ้น มีมุมมองที่มากขึ้น ตอนพี่เปิ้ลมาเล่าให้ฟัง หนังเรื่องนี้น่าลงทุน เป็นออร์แกนิกฟิล์ม เจนฯ ใหม่ที่จะสร้างปรากฏการณ์อย่างหนึ่งของวงการหนัง อยากให้ผู้ชมได้ติดตาม มีอะไรที่มาดูแล้วได้อมยิ้มแน่นอน ได้ไปดูตัดหนังก็รู้สึกสนุก อย่างน้อยอาจจะเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่สร้างความสุขให้กับทุกคน เหมือนที่เปิ้ลบอกว่าเราผ่านอะไรกันมาปีกว่าแล้ว ช่วงโควิด กักตัว หนังเรื่องนี้จะนำความสุขให้พี่ ๆ ได้บ้าง มาเปิดใจกับหนัง เพราะเราตั้งใจทำกันจริง ๆ ”

161476535087

พบกับภาพยนตร์ ‘ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง’ 18 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์