'เทสตี้ คอนจี แอนด์ นูเดิ้ล หวั่นทั้น' อาหาร 'ฮ่องกง'ขนานแท้ในเมืองไทย

'เทสตี้ คอนจี แอนด์ นูเดิ้ล หวั่นทั้น' อาหาร 'ฮ่องกง'ขนานแท้ในเมืองไทย

คิดถึง “ฮ่องกง” รวมถึงอาหารจีนในบรรยากาศเก่าๆ วันนี้เราจะมาย้อนความทรงจำรำลึกถึงภาพแห่งความสุขที่ครั้งหนึ่งได้ไปเยือน จากนั้นสั่งอาหาร “เดลิเวอรี่” จาก 'เทสตี้ คอนจี แอนด์ นูเดิ้ล หวั่นทั้น' เสิร์ฟความอร่อยจาก 'ฮ่องกง' อร่อยแท้ให้หายคิดถึง

161164875379

ดินแดนที่มีปากแม่น้ำจูเจียงและทะเลจีนใต้โอบรอบ มีตึกสูงเสียดฟ้าขึ้นครองพื้นที่ใจกลางเมืองแทบทุกตารางนิ้วจนได้ชื่อว่าเป็น ‘skyline’ และยังเป็นพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ‘ฮ่องกง’ มีบางสิ่งบางอย่างรออยู่สำหรับทุกๆ คน เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนเมืองอื่นเมืองใดในโลก

‘ฮ่องกง’ เป็นจุดหมายแรกๆ ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นสายเปิดโลกเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก สายช้อปสุดชีวิตช่วงเซลล์ทั้งเกาะ สายเที่ยวสวนสนุกชื่อดังระดับโลก สายไหว้พระทำบุญ หรือสายฟู้ดดี้กินแหลกตั้งแต่ร้านโลคัลไปจนถึงมิชลินสตาร์

161164875551

เส้นใหญ่ฮ่องกงราดหน้าเนื้อเต้าซี่

แต่แล้วการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างหยุดชะงัก บางคนต้องพับแพลนทริป บางคนได้แต่นับวันรอกลับไปสัมผัส ‘เสน่ห์ของฮ่องกง’ อีกสักครั้ง วันนี้ Tasty Congee & Noodle Wantun Shop เลยขออาสาพาทุกคนย้อนกลับไปสำรวจความทรงจำดีๆ ในฮ่องกงที่ยังคุกรุ่นอยู่ในใจเราทุกคน ไปดูกันเลยว่า 1 วันแบบฉบับนักท่องเที่ยวในฮ่องกงมันเคยสนุกขนาดไหนกัน!

คิดถึงเมื่อครั้งได้ไปเยือน “ฮ่องกง” ตื่นเช้าจากโรงแรมย่านจิมซาจุ่ย ต้อนรับวันใหม่แห่งการผจญภัย ถ้าเราเสิร์ชว่าไปฮ่องกง พักไหนดี? หนึ่งในย่านยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้น ‘จิมซาจุ่ย’ เป็นศูนย์กลางแหล่งช้อปและแสงสียามค่ำคืนของฝั่งเกาลูน เดินทางไปกลับสนามบินสะดวก แล้วยังมีโรงแรมให้เลือกหลายระดับ หลายช่วงราคา

161164875421

นอนเอาแรงเต็มอิ่มมาทั้งคืนแล้ว สายเที่ยวก็ต้องเด้งตัวตื่นเช้ามาพร้อมรับการผจญภัย (หรือก็คือตารางทริปที่แน่นเอี้ยด) ในส่วนมื้อเช้าก็ต้อง fast สุดๆ ตามชื่อมื้อนั่นแหละ บ้างก็กินอะไรเบาๆ จากที่โรงแรม บ้างก็ซื้อเบเกอรี่ที่สถานีรถไฟไว้กินระหว่างทางไปจุดหมายแรก Let’s Go กันเลย!

ไปขึ้นกระเช้านองปิง นมัสการพระใหญ่ เอาฤกษ์เอาชัยให้ทริปนี้ เหมือนเป็นแพทเทิร์นบังคับไปแล้วว่าถ้ามาฮ่องกงก็ต้องไหว้พระใหญ่ ไม่ว่าคณะทัวร์หรือเพื่อนร่วมทริปแต่ละคนจะมีความชอบที่แตกต่างกันสุดขั้วแค่ไหน แต่กระเช้านองปิงจะเป็นสื่อกลางเชื่อมให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างแน่นอน

จะขึ้นกระเช้านองปิงทั้งทีก็ต้องเลือกแบบพื้นกระจกใส ดื่มด่ำความสวยงามของธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ได้จุดใจแบบ 360 องศา เมื่อถึงด้านบนแล้วก็พากันไปพิชิตบันไดอีกทั้งหมด 268 ขั้น เพื่อนมัสการพระใหญ่ที่วัดโปลิน อีกนัยหนึ่งคงเหมือนกับการมาเคาะประตูบ้านบอกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าเรามาแล้วนะ จะขอเที่ยว “ฮ่องกง” ให้เต็มที่เลย!

161164875438  

 

มื้อแรกเติมพลัง หายเหนื่อยหายหิวเป็นปลิดทิ้ง ไหว้พระเสร็จก็จับรถไฟกลับเข้าเมืองมาอย่างไว ถึงตอนนี้ท้อง (หรือพุง) คงเริ่มประท้วงด้วยเสียงโครกคราก เพราะมื้อเช้าไซส์เล็กกระจิดริดถูกย่อยไปหมดแล้ว จุดนี้ชาวแก๊งไม่ต้องเถียงกันให้มากเรื่อง เพราะทุกคนเห็นตรงกันว่ามาถึงฮ่องกงแล้วก็ต้องกินเมนูประจำถิ่น ไปเจี๊ยะแบบฮ่องกงๆ กัน

161164875473

บะหมี่ขาหมูตุ๋นสไตล์ฮ่องกง

161164875492

ถ้ามีผู้ใหญ่มาในทริป ท่านมักจะสั่งโจ๊กร้อนๆ ย่อยง่ายๆ ตัวข้าวละเอียดเนียนนุ่มในแบบฉบับของโจ๊กฮ่องกง แต่ก็เลือกเครื่องเองแบบจัดเต็ม จะหมูเค็ม ไข่เยี่ยวม้า ตับหมู เซี่ยงจี๊ก็ได้หมด หรือจะเป็นจานเด็ดจานเด่นอย่างบะหมี่ที่กรุบเด้งโดนใจก็ยังได้

161164875442

ซาลาเปาไส้หมูแดงสไตล์ฮ่องกง 

เจ้าน้องเบบี๋จอมซนก็อาจจะหยุดจ้อชั่วครู่เพราะมี “ซาลาเปาไส้หมูแดง”  แป้งนุ่มฟู ไส้ทะลัก และชุ่มฉ่ำอยู่เต็มปาก หรือแก๊งเพื่อนซี้ก็อาจจะสั่งบะหมี่มาหลายๆ แบบ แชร์กินชิมหลายๆ จาน ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง บะหมี่ขาหมูตุ๋นสไตล์ฮ่องกง หรือกระทั่งก๋วยเตี๋ยวหลอดปาท่องโก๋แป้งบางแต่กรอบอร่อยเต็มคำที่หาทานที่ไหนไม่ได้นอกจากที่ฮ่องกง  เติมพลังด้วยมื้อเที่ยงกันไปแบบเต็มแม็กซ์แล้วก็ถึงเวลาออกเที่ยวอีกครั้ง!

ข้ามไปฝั่งเกาะ “ฮ่องกง” แวะดูงานศิลป์ ถ่ายรูปฮิปๆ ให้เมมเต็ม ช่วงบ่ายขอเอาใจสมาชิกทัวร์สายติสต์สักหน่อย พากันข้ามไปฝั่งเกาะฮ่องกง จะไปถ่ายรูปแบบเผลอๆ กับ Street Art แถวเชิงหว่านก็ดี หรือจะไปเดินชมงานอาร์ตของคนรุ่นใหม่ที่ Hong Kong Arts Centre ย่านหว่านไจ๋ก็ไม่ควรพลาด

ความดีงามอีกอย่างของย่านหว่านไจ๋คือมีคาเฟ่น้อยใหญ่เรียงรายเป็นแถว แถมยังมี Design Stores ของดีไซเนอร์เจ้าถิ่นให้ตบเท้าแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชม แล้วยังเป็นที่ตั้งของ Monocle Shop เจ้าเดียวกับนิตยสารสุดเท่ นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ด้วยเช่นกัน จะสายช้อป สายถ่ายรูป สายติสต์ ก็แฮปปี้กันถ้วนหน้าเลย

161164875586

ไปแตะขอบฟ้าที่วิคตอเรียพีค ไม่มาถือว่าไม่ถึง! จะว่าไปแล้ว “ฮ่องกง” ก็เหมาะสำหรับฉายา ‘skyline’ จริงๆ นั่นแหละ เพราะพิกัดเด็ดๆ ของเขาอยู่บนที่สูงซะเยอะเลย จุดต่อมาที่ห้ามพลาดด้วยประการใดๆ ก็คือวิคตอเรียพีค เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในฝั่งเกาะ “ฮ่องกง” ซึ่งมีกิมมิคสุดคลาสสิกอย่างรถราง The Peak Tram คันสีแดงค่อยๆ ไต่เขาขึ้นไป ถือเป็นอีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลย

161164875532

เส้นใหญ่ผัดแห้งฮ่องกงเนื้อ

งานนี้สายแอคทีฟ สายฟิตเนส ถึงจะมาเที่ยวแต่ก็ขอให้ได้เหงื่อสักหน่อย (หักลบกับของอร่อยที่กินแบบไม่นับแคลในช่วงเที่ยว) ก็สามารถเลือกเดินเขา (Trekking) ขึ้นมาสู่ยอดวิคตอเรียพีคได้เช่นกัน มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติให้เลือกถึง 4 เส้นทาง มีทั้งใกล้และไกล ลองดูว่าร่างกายเหมาะกับเส้นทางไหน ถ้าเลือกได้แล้วก็ลุยเลย รางวัลตบท้ายให้ตัวเองกับมื้อเย็นมื้อใหญ่ก่อนจบทริป ได้ไหว้พระใหญ่แล้ว ได้รูปชิคๆ ลงโซเชียลแล้ว ได้ไปดูงานศิลป์ให้เจริญใจแล้ว ได้ขึ้นไปชมวิวที่ยอดวิคตอเรียพีคแล้ว ถึงเวลาให้รางวัลตัวเองและสนองความหิวด้วยมื้อเย็นมื้อใหญ่ กินให้จุก กินให้สะใจ!

161164875498

หวนนึกถึงช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ใช้ร่วมกันบนโต๊ะอาหารที่ภัตตาคารใจกลางเมือง “ฮ่องกง” หนึ่งในเมนูอาหารสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ ‘ติ่มซำ’ ไม่ว่าจะเป็นฮะเก๋า ห่ามโส่ยโกะ ม่าไลโกว ขนมผักกาด ปอเปี๊ยะผักทอด ซาลาเปาไส้ต่างๆ ทั้งหมูแดง ไส้ครีม หรือไส้ไข่เค็มลาวา ฯลฯ รวมถึงเมนู Chef’s Special เช่น เนื้อตุ๋นซอสจู่โหว อาหารจานผัด (Wok) อย่าง เส้นใหญ่ผัดแห้งฮ่องกงเนื้อ เส้นใหญ่ฮ่องกงราดหน้าเนื้อเต้าซี่ และเส้นหมี่ผัดแห้งสไตล์สิงคโปร์ แล้วตบท้ายด้วยของหวานตามชอบ อร่อยได้ทุกคนในทริปและทุกวัยในครอบครัว

161164875441

ค่ำๆ ไปช้อปปิ้งของฝากราคาสบายกระเป๋าที่มงก๊ก หลังจากกินมื้อใหญ่ช่วงเย็นกันอิ่มแปล้ (จนบางคนอาจต้องแอบปลดกระดุมกางเกงเพราะแน่นพุง) ก็ถึงเวลาเดินย่อยแล้วสินะ แต่จะให้เดินเฉยๆ ทั้งๆ ที่บินมาไกลถึงฮ่องกงมันก็จะธรรมดาไป งั้นก็ไปย่อยมื้อเย็น+ช้อปปิ้งซื้อของฝากที่ตลาด Night Market ย่านมงก๊กกันดีกว่า

  161164875515

หมูกรอบสไตล์ฮ่องกง

นอกจากของฝากกระจุกกระจุกที่ซื้อได้แบบเป็นโหล เป็นแผง เป็นสนามประลองสกิลการต่อราคาที่น่าสนุกที่สุดแห่งหนึ่งแล้ว ย่านมงก๊กยังขึ้นชื่อเรื่องรองเท้ากีฬาราคาโดนใจ มีหลายร้านเรียงราย มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อตามความชื่นชอบ คณะทัวร์ไหนมีสนีกเกอร์เฮดไปด้วยบอกเลยว่ามันส์!

161164875561

หมูแดงสูตรฮ่องกง 

ปิดท้ายที่อ่าววิคตอเรีย ถ่ายรูปกับแสงสียามค่ำคืน ก่อนจากความทรงจำ 1 วันในฮ่องกงสไตล์นักท่องเที่ยววิ่งสู้ฟัด เราก็ต้องมาปิดท้ายกันที่อ่าววิคตอเรีย เดินทอดน่องเบาๆ ชมแสงสีจากตึกสูงระฟ้าที่ตั้งอยู่อีกฝากฝั่งของแม่น้ำ ชมเรือสำเภาจีนโบราณ AquaLuna ล่องผ่าน และตื่นตาตื่นใจกับการแสดงแสงสีเสียงตระการตาชุด A Symphony of Lights ยามค่ำคืน ถือว่ามาถึงฮ่องกงเรียบร้อยแล้วอย่างสมบูรณ์

161164875368

Taste of Hong Kong รสชาติของฮ่องกงในความทรงจำ  โมเมนต์สุดแสนประทับใจที่นึกถึงครั้งไหนก็ยังสร้างรอยยิ้มได้อยู่เสมอ ถึงเวลาแพ็คกระเป๋ากลับบ้าน (บางคนอาจตุ๊มๆ ต่อมๆ ว่าน้ำหนักจะเกินเพราะช้อปปิ้งรัวๆ) แล้วมุ่งหน้าไปยังสนามบิน Chek Lap Kok กันเลย

  161164875417

เมื่อเช็คอิน-โหลดกระเป๋าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าพลาดโอกาสลิ้มรสชาติสไตล์ฮ่องกงอีกสักครั้ง ขอแนะนำเมนูบาร์บีคิวแบบดั้งเดิมสไตล์ฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นหมูแดง หมูกรอบ ไก่ซีอิ๊ว หรือเป็ด ที่หาที่ไหนไม่ได้นอกจาก Tasty Congee & Noodle Wantun Shop สาขาสนามบิน Chek Lap Kok เท่านั้น ความดีงามคือจะนั่งกินที่ร้านหรือจะถือติดไม้ติดมือกลับบ้านเป็นของฝากก็ยังได้! ถือว่าเป็นการปิดทริป ทิ้งทวนก่อนบินกลับได้อย่างยอดเยี่ยมเลยล่ะ

  161164875554

เส้นหมี่ผัดแห้งสไตล์สิงคโปร์

ทว่าวันนี้ “โควิด-19” ทำให้เราไป “ฮ่องกง” ไม่สะดวก “เทสตี้ คอนจี แอนด์ นูเดิ้ล หวั่นทั้น”  (Tasty Congee & Noodle Wantun Shop) ยกตำรับความอร่อยแบบฉบับฮ่องกงแท้ๆ มาให้อิ่มอร่อยกันถึงเมืองไทย ทั้งโจ๊กร้อนๆ ที่เลือกเครื่องเคียงได้ตามใจชอบ เมนูบะหมี่เส้น Jook Sing ที่เราผลิตเองอย่างพิถีพิถัน รวมถึงเมนูติ่มซำที่หลากหลาย อาหารจานผัด (Wok) และบาร์บีคิว อร่อยได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำ และขนมหวานปิดท้ายมื้อแห่งความสุขอย่างสมบูรณ์แบบ

161164875558

ไก่ซีอิ๊ว 

ทั้งหมดนี้ยกมาเสิร์ฟให้ที่กรุงเทพฯ อิ่มอร่อยได้เช่นเคยประหนึ่งได้วาร์ปไปนั่งกินที่ “ฮ่องกง” แถมวันนี้ไม่ต้องรอคิวกว่า 7 ชั่วโมงอีกต่อไป เพราะ “เทสตี้ คอนจี แอนด์ นูเดิ้ล หวั่นทั้น” เปิดให้บริการผ่าน Robinhood และ Grab ที่เราส่งตรงอาหารจานอร่อยถึงบ้านแบบเดลิเวอรี่ หรือจะบริการสั่งอาหาร Takeaway แล้วไปรับที่ร้านได้เลยผ่านช่องทางโทรศัพท์ 02-001-9868 หรือ 080-575-8707 เรียกได้ว่า  'เทสตี้ คอนจี แอนด์ นูเดิ้ล หวั่นทั้น' เสิร์ฟความอร่อยจาก 'ฮ่องกง' จนหายคิดถึง

161164875580

เป็ดย่างฮ่องกง