เตรียมตัว 'Work From Home' สำรวจราคาฟู้ดเดลิเวอรี คิดค่าส่งกี่บาท?

เตรียมตัว 'Work From Home' สำรวจราคาฟู้ดเดลิเวอรี คิดค่าส่งกี่บาท?

รู้ไว้ก่อนกักตัวอยู่บ้าน รวมราคา "แอปสั่งอาหาร" เจ้าดัง คิดค่าส่งเท่าไร

ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของ "โควิด-19" ทุกวันนี้รูปแบบการใช้ชีวิตของคนเราเปลี่ยนไปจากเดิม  บางอย่างยุงยากขึ้นเวลาจะออกไปข้างนอก แต่บางอย่างก็เปลี่ยนเป็นสะดวกสบายมากขึ้น มาดูสิ่งที่คุณได้รับประโยชน์จากการกักตัวอยู่บ้าน หรือ "Work From Home" ทุกกิจกรรมขณะอยู่บ้าน เรียกว่าทำผ่านมือถือเครื่องเดียวแทบจะได้ทั้งหมด เช่น ช้อปปิ้งออนไลน์ หางาน หรือทำธุรกรรมทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้บริการของ แอปพลิเคชันสั่งอาหาร ทั้งสะดวกสบาย ประหยัดเวลา แถมมีของกินให้เลือกมากมาย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำแอปพลิเคชันสั่งอาหารให้ทุกคนดูสิว่าแต่ละเจ้าใครคิดค่าส่งกี่บาท? สะดวกเจ้าไหนก็เลือกเอาเลย

161007853168

Grab Food

แอปสั่งอาหารออนไลน์ยอดนิยมที่ให้บริการเป็นเจ้าแรกๆในไทย สามารถสั่งอาหารเดลิเวอรี่ได้จากร้านขายอาหารยอดนิยม แต่การบริการจะขึ้นอยู่กับเวลาเปิดปิดของร้านที่สั่งนะ ดังนั้นคุณควรเช็คเวลาหรือสั่งล่วงหน้าสักนิดก็จะได้อาหารมาทานแบบไม่ต้องออกไปหาซื้อให้เหนื่อยเลย

ค่าบริการ: คิดตามระยะทางเริ่มต้น 10 บาท

ช่องทางการชำระเงิน: เงินสด, Rabbit LINE Pay, บัตรเครดิต

161007854437

LINE MAN

แอปสั่งอาหารไลน์แมนให้บริการอาหารเดลิเวอรี่ 24 ชม เป็นพาร์ทเนอร์กับ WONGNAI จึงมีร้านดังรวมกว่า 100,000 ร้านทั่วกรุงเทพฯ ไม่ว่าคุณจะอยากสั่งอาหาร Delivery สั่งของจากซูเปอร์ หรือบริการส่งของก็มีเหมือนกัน

ค่าบริการ: ค่าส่ง 0 บาท* (*เมื่อสั่งกับร้านที่ร่วมรายการ ในระยะทางที่กำหนด)

ช่องทางการชำระเงิน: เงินสด, Rabbit LINE Pay, บัตรเครดิต

161007855537

Gojek

สั่งอาหารออนไลน์ผ่าน Gojek แอปนี้เค้าการันตีเรื่องความปลอดภัย ไร้สัมผัสกับ Contactless Delivery เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโรค COVID-19  รอบใหม่ ที่สำคัญมีร้านอาหารมากมายให้คุณเลือก เรียกว่าเป็นซูเปอร์แอปที่มอบความสะดวกสบายและโซลูชั่นต่างๆ ช่วยตอบโจทย์ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้บริการ

ค่าบริการ: ส่งฟรีในระยะทาง 3 กม. ทุกร้านพาร์ทเนอร์ที่ร่วมรายการ

ช่องทางการชำระเงิน: เงินสด, GoPay

161007856668

Food Panda

แอปนี้แจ้งว่าส่งฟรีจากกว่า 50,000 ร้านทั่วไทย แต่ร้านที่เข้าร่วมโปรโมชั่นนี้จะมีให้เลือกในระยะทางที่ใกล้ๆ เท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากแอปอื่นที่คิดค่าส่งตามระยะทาง จึงมีร้านให้เลือกมากกว่า ดังนั้นหากเราอยู่ในเขตที่มีร้านอาหารเข้าร่วมแอปฟู้ดแพนด้าน้อย ก็อาจจะหาของกินแบบส่งฟรีได้ยาก

ค่าบริการ: ค่าส่งฟรี แต่ต้องสั่งขึ้นต่ำ 50 บาท

ช่องทางการชำระเงิน: บัตรเครดิต, Paypal, เงินสด

161007866578

7 Delivery

เซเว่นอีเลฟเว่น เป็นเจ้าแรกที่ให้บริการส่งของจากร้านสะดวกซื้อ เป็นบริการที่ให้เราสามารถสั่งซื้อสินค้าในเซเว่นผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน โดยคุณสามารถเลือกให้พนักงานมาส่งสินค้าที่บ้าน หรือจะเลือกไปรับเองที่สาขาใกล้บ้านก็ได้

ค่าบริการ: ขั้นต่ำ 100 ส่งฟรี 

ช่องทางการชำระเงิน: เงินสด, True Money Wallet