iQIYI ประกาศเปิดตัวออริจินัลซีรีส์เกาหลีเรื่องแรก 'My Roommate is a Gumiho'

iQIYI ประกาศเปิดตัวออริจินัลซีรีส์เกาหลีเรื่องแรก 'My Roommate is a Gumiho'

iQIYI (อ้ายฉีอี้) ประกาศเปิดตัวออริจินัลซีรีส์เกาหลีเรื่องแรก "My Roommate is a Gumiho" จับมือสตูดิโอดราก้อนและ JTBC พร้อมให้รับชมภายในปี 2564

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.63 iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับ 1 จากประเทศจีนที่มียอดผู้ชมต่อเดือนสูงกว่า 600 ล้านคน และมีผู้ใช้งานแบบสมาชิกหรือ VIP ทะลุ 100 ล้านคนเป็นรายแรก ประกาศเปิดตัวออริจินัลซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกจากเกาหลีใต้ “My Roommate is a Gumiho” ที่สร้างจากเว็บตูนเกาหลีชื่อดังเรื่อง Living Together

“My Roommate is a Gumiho” เป็นซีรีส์แนวดราม่า-หลอน-โรแมนติก-คอมเมดี้ ที่มีครบทุกรส เขียนบทโดย แบก ซัน-อู (Baek Sun-woo) และ ชอย โบ-ริม (Choi Bo-rim) (ผู้เขียนบทซีรีส์ดังอย่าง What’s Wrong with Secretary Kim?) กำกับโดย นัม ซุง-อู (Nam Sung-woo) เป็นผลงานร่วมสร้างระหว่างสตูดิโอสร้างละครเกาหลีใต้อย่าง สตูดิโอดราก้อน และ JTBC ที่ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีคนตั้งตารอชมมาตั้งแต่เป็นดราม่าเว็บตูนที่ได้รับความนิยมเมื่อปี 2560

จาง กี-ยอง (Jang Ki Yong) รับบทเป็น กูมิโฮ วิญญาณจิ้งจอกเก้าหางที่พยายามกลายร่างเป็นมนุษย์มากว่า 999 ปี ในขณะที่เขาเกือบจะทำสำเร็จ กลับไปเจอกับนักศึกษาสาว รับบทโดย อี เฮ-ริ (Lee Hyeri) ที่เผลอไปกลืนไข่มุกกูมิโฮ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการกลายร่างเป็นมนุษย์ของกูมิโฮ พวกเขาทั้งสองจึงต้องมาเป็นรูมเมทกันอย่างกล้า ๆ กลัว ๆ เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อจะหาทางเอาไข่มุกออกมาให้ได้ และทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันตามมาอีกมากมาย

iQIYI (อ้ายฉีอี้) รู้สึกตื่นเต้นกับโปรเจกต์ออริจินัลคอนเทนต์เรื่องแรกของเกาหลีใต้ “My Roommate is a Gumiho” เป็นอย่างมาก เรายังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทีมงานเปี่ยมคุณภาพที่เป็นนักเล่าเรื่องชั้นยอดอย่าง แบก ซัน-อู (Baek Sun-woo) ชอย โบ-ริม (Choi Bo-rim) และนัม ซุง-อู (Nam Sung-woo) ที่ได้ยกเอานิยายแฟนตาซีมาสร้างเป็นซีรีส์คุณภาพเอาใจแฟน ๆ เว็บตูนและแฟน ๆ ทั่วโลก โปรเจกต์นี้จึงเรียกได้ว่าเป็นก้าวสำคัญของ iQIYI (อ้ายฉีอี้) ในการนำเอาคอนเทนต์เอเชียนที่เป็นที่รักของแฟน ๆ ออกสู่ตลาดโลก” แค็ก ยู-ชวง รองประธานกรรมการด้านธุรกิจต่างประเทศ อ้ายฉีอี้ อินเตอร์เนชันแนล (iQIYI International) กล่าว

ด้าน ผู้กำกับซีรีส์ นัม ซุง-อู (Nam Sung-woo) กล่าวเสริมว่า “ดีใจมากที่ได้มีโอกาสหยิบเอาหนึ่งในดราม่าเว็บตูนของเกาหลีใต้ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดมาสร้างเพื่อให้แฟน ๆ ได้รับชมกันทั่วโลกผ่าน iQIYI (อ้ายฉีอี้) ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เข้าใจความหลงใหลในการเล่าเรื่องราวสไตล์เอเชียนอย่างลึกซึ้ง ในขณะเดียวก็ยังมีความมุ่งมั่นและศักยภาพในการเผยแพร่คอนเทนต์เหล่านี้ออกสู่สายตาคนทั่วโลก เราหวังว่าทุกคนจะสนับสนุน จาง กี-ยอง (Jang Ki Yong) และอี เฮ-ริ (Lee Hyeri) นักแสดงนำทั้ง 2 คนของเรื่องนี้ และสนุกไปกับการรับชมมากเท่า ๆ กับที่พวกเราตั้งใจสร้างมันขึ้นมา”

“My Roommate is a Gumiho” จะพร้อมให้รับชมภายในปี 2564 บนแอปพลิเคชั่น iQIYI และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น และมีคำบรรยายถึง 8 ภาษาด้วยกัน