รอดูได้เลย! ‘นิยายดัง’ ที่จะเป็นหนังในปีหน้า

รอดูได้เลย! ‘นิยายดัง’ ที่จะเป็นหนังในปีหน้า

สิ้นปีนี้ถึงปีหน้ามีภาพยนตร์ดัดแปลงจาก “นิยายดัง” หลายเรื่องจ่อเข้าโรงภาพยนตร์ตั้งแต่แนวสืบสวนสอบสวน หนังครอบครัว แฟนตาซี จนไปถึงโรแมนติกคอมเมดี้

  • Death on The Nile

แฟนนิยายสืบสวนสอบสวนต้องไม่พลาด ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ หรือ Death on The Nile วรรณกรรมชื่อดังโดย ราชินีแห่งนวนิยายอาชญากรรม “อกาธา คริสตี้” โดยเป็นเรื่องราวของ นักสืบแอร์กูล ปัวโร กับการเดินทางบนเรือสำราญที่ล่องไปตามลำน้ำไนล์ ที่เหมือนจะราบรื่นจนกระทั่งเกิดการฆาตกรรมขึ้น ซึ่งเหยื่อเป็นทายาทสาวของมหาเศรษฐีที่มาฮันนีมูนกับสามี รวมถึงทุกคนบนเรือก็เป็นผู้ต้องสงสัยเพราะมีเหตุจูงใจ ทำให้นักสืบของเราต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาคนร้ายให้เจอก่อนเรือถึงฝั่ง

ความท้าทายของภาพยนตร์ดัดแปลงเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องการวาง Art Direction ที่ต้องผสมผสานวัฒนธรรมอาหรับ และกลิ่นอายของหนังสืบสวนสอบสวนในแบบที่ดูแล้วต้องไม่ขัดหูขัดตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดัดแปลงจากนิยายดังที่ทุกคนต่างคาดหวังให้สนุกไม่น้อยไปกว่าการอ่านหนังสือแบบเล่ม อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้นักแสดง กัล กาด็อท ที่พิสูจน์ฝีมือมาแล้วจากเรื่อง Wonder Woman รวมถึง โรส เลสลี จากซีรีย์ Game of Thrones โดยรวมจึงถือเป็นหนังที่น่าจับตาเรื่องหนึ่ง

160643518814

  • Peter Rabbit 2

นอกจากนวนิยายแนวซีเรียสแล้ว ก็มีเรื่องราวเบาๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยอย่าง Peter Rabbit ภาค 2 แอนิเมชันสุดน่ารักที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง The Tale of Peter Rabbit โดย เบียทริกซ์ พอตเตอร์ เรื่องราวว่าด้วยกระต่ายปีเตอร์ที่ซุกซน แม่กระต่ายมักจะเตือนปีเตอร์อยู่เสมอว่าไม่ให้เข้าไปวิ่งเล่นในสวนของนายแม็กเกรเกอร์ เพราะพ่อกระต่ายเคยถูกจับมาแล้ว แต่ปีเตอร์ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวแต่อย่างใด และแอบลอบเข้าไปเล่นในสวนจนได้

อย่างไรก็ตาม บางคนอาจจะคุ้นเคยกับเนื้อเรื่องมาบ้าง เพราะในประเทศไทยเคยมีการแต่งนิทานที่เขียนตามโครงเรื่องนี้มาก่อน โดยเป็นหนังสือสำหรับโครงการส่งเสริมการอ่านชั้นประถมศึกษา ชื่อว่า กระต่ายน้อยเนตรแดง แต่งโดยหม่อมหลวงมณีรัตน์ บุนนาค ในรูปแบบร้อยกรอง ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2504

สำหรับเนื้อเรื่องในภาคสองนี้ การผจญภัยของปีเตอร์ไม่ได้อยู่แค่ในสวนเท่านั้น แต่เป็นการเดินทางสู่เมืองใหญ่ ซึ่งแน่นอนต้องพาความปั่นป่วน และเสียงหัวเราะไปด้วยอย่างแน่นอน โดยภาพยนตร์มีกำหนดการเข้าฉายในเดือนเมษายน พ.ศ.2564 นี้

160643537865

  • Marry Me

อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด เพราะได้นักแสดงระดับซูปเปอร์สตาร์อย่าง เจนนิเฟอร์ โลเปซ มาเป็นตัวละครนำใน Marry Me ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนเขียนโดย บ็อบบี ครอสบี้ มีแผนจะเข้าฉายในช่วงวันวาเลนไทน์นี้ เรื่องราวความรักของนักร้องสาวป็อปสตาร์ชื่อดัง ที่ถูกแฟนหนุ่มร็อคสตาร์ยกเลิกงานแต่งงานกลางเวที ทำเอานักร้องสาวของเราเกิดอาการสติหลุด เลือกสุ่มคนดูในคอนเสิร์ตขึ้นมาหนึ่งคนเพื่อขอแต่งงานประชดแฟน และชายหนุ่มคนนั้นก็ตอบตกลงอีกด้วย นักร้องสาวของเราจึงต้องเข้าวิวาห์แบบงงๆ จนเกิดเรื่องอลเวงสุดฮามากมายในชีวิตแต่งงาน

นอกจากเนื้อเรื่องภาพยนตร์ที่ชวนน่าติดตามแล้ว เหล่าแฟนเพลงคุณแม่เจ.โล ยังจะได้ฟังเพลงประกอบภาพยนตร์สุดพิเศษจากเจนนิเฟอร์ โลเปซอีกด้วย

1606435495100

  • Fantastic Beasts and Where to Find them 3

ส่วนสาวกแฮร์รี่พอตเตอร์ อาจจะต้องรอต่อไปอีกนิดหนึ่งเพราะ Fantastic Beasts and Where to Find them ภาค 3 เพิ่งมีข่าวที่น่าใจหายเกี่ยวกับนักแสดงนำ จอห์นนี เดปป์ ผู้รับบทพ่อมดร้าย เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ถูกปลดจากกะทันหันเพราะมีข่าวแพ้คดีความกับหนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน จนทำให้ค่ายวอร์เนอร์บราเธอส์ออกมาประกาศเลื่อนกำหนดฉาย จากเดิมที่มีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายนปี 2564 ไปเป็นช่วงซัมเมอร์ 2565 แทน

ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องมากนัก แต่คาดว่าเหตุการณ์สงครามในโลกเวทมนต์ หลังจากที่กรินเดลวัลด์ได้ออกมาประกาศหาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ดังนั้นเราคงได้เห็นฉากการต่อสู้สุดอลังการไม่แพ้ภาคจบแฮร์รี่ พอตเตอร์แน่นอน

160643552082

ใครที่กำลังคาดหวังจะได้เห็นตัวละครที่รักและผูกพันได้ออกมาโลดแล่นบนจอเงิน แล้วอยากทวนความจำกลับไปอ่านซ้ำก่อนดูภาพยนตร์ เข้าไปได้ที่แอพพลิเคชัน TK Park Online library แค่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.tkpark.or.th