สีสันแห่งชัยชนะ จากเบอร์ลินมาราธอนสู่ อาดิซีโร อาดิออส โปร “ซันไรซ์ บลิส”

สีสันแห่งชัยชนะ จากเบอร์ลินมาราธอนสู่ อาดิซีโร อาดิออส โปร “ซันไรซ์ บลิส”

การกลับมาของ "อาดิซีโร อาดิออส โปร" รองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุดในโลก ทั้งในแง่ตัวช่วยทำลายสถิติ และขายหมดไวจนต้องตกใจ ในสีสันใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากความสำเร็จของตำนาน

ไฮลี เกบเบอเซลาสซี (Haile Gebrselassie) ได้ทำลายสถิติโลกในการวิ่งมาราธอนที่เบอร์ลิน เมื่อปี 2008 โดยเขาได้สวมใส่รองเท้าวิ่ง อาดิออส เนฟเทนกา (adios Neftenga) ที่มีสีเหลือง (Solar Yellow) ซึ่งเป็นสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของอาดิดาส ถือเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์และความสำเร็จของนักกีฬาตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา

หลังจากเปิดตัว อาดิซีโร อาดิออส โปร (adizero adios Pro) รองเท้าวิ่งรุ่นเรือธงไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แล้วจำหน่ายหมดภายใน 15 วินาที ล่าสุด "รองเท้าวิ่ง" รุ่นนี้ได้กลับมาในสีใหม่ที่ชื่อว่า “ซันไรส์ บลิส” (Sunrise Bliss) แรงบันดาลใจจากความสำเร็จของ "ไฮลี เกบเบอเซลาสซี"

ช่วงเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา "รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร" ได้ผ่านการใช้งานโดยนักกีฬาระดับอีลิทที่มีผลงานการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม ซึ่งรองเท้าคู่นี้ก็ได้ทำให้พวกเขายึดตำแหน่งบนโพเดียมได้อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังทำลายสถิติเวลาที่ดีที่สุดของพวกเขาได้อีกด้วย

160621652350

สำหรับการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน “รันเช็ก” (RUNCZECH) ที่จัดขึ้นที่กรุงปราก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เปเรส เจปเชียร์เชียร์ (Peres Jepchirchir) ก็บันทึกสถิติโลกในการแข่งขันประเภทหญิงในรายการแข่งขันนี้ โดยในหนึ่งเดือนต่อมา เธอก็ได้สร้างสถิติใหม่ของตัวเธอเองอีกครั้งที่การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนชิงแชมป์โลก (World Athletics Half Marathon Championships) ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 5 นาที 16 วินาที ส่วนทางด้าน เมลาท เคเจตา (Melat Kejeta) ที่ตามมาในอันดับที่สองก็ได้สวมใส่ "รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร" ด้วยเช่นกัน

ส่วนการแข่งขัน มอสโก มาราธอน (Moscow Marathon) ที่รัสเซีย ในเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น "รองเท้าวิ่ง อาดิซีโร อาดิออส โปร" เป็น "รองเท้าวิ่ง" เพียงรุ่นเดียวที่ปรากฏตัวบนแท่นรับรางวัลของการแข่งขันระยะ 10 กิโลเมตร โดยที่ วลาดิเมียร์ นิกิติน (Vladimir Nikitin) เข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ส่วนอันดับที่ 2 ก็คือ รินาส อัคมาดีฟ (Rinas Akhmadeev) และอันดับที่ 3 คือ คอนสแตนติน โพลคอทนิคอฟ (Konstantin Plokhotnikov)

ฟอล์ค บรันส์ นักออกแบบรองเท้าระดับอาวุโส ได้กล่าวว่า “สำหรับรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร สีใหม่นั้น เราต้องการรวบรวมพัฒนาการแห่งอนาคตของแบรนด์ โดยยังคงไว้ซึ่งความสำเร็จและประวัติศาสตร์ที่สืบทอดต่อกันมา ซึ่ง ‘ซันไรส์ บลิส’ นั้นก็ได้มีการใช้สีเหลือง (Solar Yellow) ที่เป็นสีที่ถูกนำมาใช้ในรองเท้ารุ่นสำคัญๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ก็ได้มีการนำกลับมาตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นรองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุด ซึ่งได้ทำลายสถิติโลกถึง 2 ครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำหรับหัวใจสำคัญของการเลือกสีนี้ก็คือความดุดันที่แสดงออกมาผ่านทางการปรับโทนสีให้ดูสว่างสดใส ซึ่งพวกเราเองก็อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นรองเท้าคู่นี้ถูกนำไปใช้งาน”

160621655367

"รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร" ได้มีการใช้นวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อมอบความเร็วให้แก่นักกีฬาโดยเฉพาะ โดยที่รองเท้าคู่นี้ได้ถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือจากนักกีฬาระดับโลกจนได้ออกมาเป็นนวัตกรรมสุดล้ำสมัย นั่นก็คือ เอเนอร์จีร็อดส์ (EnergyRods) ที่ยึดตามรูปแบบโครงสร้างทางกายภาพของนักกีฬาที่ทดสอบภายในห้องทดลองชีวกลศาสตร์ ที่ซึ่งนักออกแบบของอาดิดาสได้สร้างตัวต้นแบบขึ้นมาจากโครงสร้างกระดูกฝ่าเท้าของนักกีฬาระดับอีลิทนั่นเอง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ แท่งคาร์บอนจำนวน 5 แท่ง ที่ทำให้ "รองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร" ผนึกรวมกับร่างกายของนักกีฬาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้พวกเขาประหยัดพลังงานในการวิ่งได้ในระดับสูงสุด รวมถึงรักษาความเร็วให้คงที่ในระยะเวลาที่นานยิ่งขึ้น

"เอเนอร์จีร็อดส์" ถูกเสริมประสิทธิภาพด้วยพื้นรองเท้า ไลท์สไตรค์โปร (LightstrikePRO) ซึ่งน้ำหนักเบาและมีคุณสมบัติในการรองรับแรงกระแทกเพื่อให้เกิดการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วและใช้ความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง โดยนวัตกรรมทั้งหมดนี้จะต่อยอดความสำเร็จของตระกูลรองเท้าวิ่งอาดิซีโร เพื่อให้นักวิ่งครองความสำเร็จในระดับโลกอีกครั้ง ซึ่งรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร สี “ซันไรส์ บลิส” จะประเดิมสนามแข่งขันที่เมืองบาเลนเซีย ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ พร้อมกับเหล่านักกีฬาระดับโลก ได้แก่ เปเรส เจปเชียร์เชียร์ เจ้าของสถิติโลกฮาล์ฟมาราธอนฝ่ายหญิง รวมถึง คิบิวอตต์ แคนดี (Kibiwott Kandie) และ อามอส คิปรูโต (Amos Kipruto)

160621655378

160621655494

สำหรับผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ในการซื้อรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิออส โปร “ซันไรส์ บลิส” ในบ้านเรานั้นก็ไม่ใช่ว่าใครก็ได้ที่จะได้ครอบครอง เพราะจะต้องแสดงผลการวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร ภายในเวลา 60 นาที (Sub 1) ระหว่างวันที่ 24 – 29 พฤศจิกายน 2563 เพื่อรับสิทธิ์ในการจับสลากซื้อ 1 คู่ ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ และ อาริ รันนิ่ง คอนเซ็ปโตร์ วันที่ 1 ธันวาคม 2563 นี้