10 ที่เที่ยว 'แคมป์ปิ้ง' วิวสวยบาดใจ ต้อนรับ 'วันหยุด' ปลายปี

10 ที่เที่ยว 'แคมป์ปิ้ง' วิวสวยบาดใจ ต้อนรับ 'วันหยุด' ปลายปี

ต้อนรับ "วันหยุดยาว" ขาเที่ยวสาย "แคมป์ปิ้ง" ที่อยากออกเดินทางใจจะขาดแต่ยังไม่มีพิกัดในใจ ลองมาเช็คลิสต์ "ที่เที่ยว" ต่างๆ เหล่านี้ อาจจะเจอสถานที่ถูกใจสักแห่งแน่ๆ เลือกได้แล้วชวนเพื่อนไปเที่ยวกัน!

สมัยนี้ขาเที่ยวสายลุยนิยมท่องเที่ยวสไตล์ "แคมป์ปิ้ง" กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเตรียมเต็นท์ไปกางเองตามอุทยานแห่งชาติ หรือไปท่องเที่ยวตาม "ลานกางเต็นท์" ที่มีเต็นท์บริการพร้อมวิวสวยอลังการ บรรยากาศดี แถมกิจกรรมทางธรรมชาติมากมาย "วันหยุดยาว" นี้ ชวนนักท่องเที่ยวหัวใจรักษ์โลก ออกไปรับพลังชีวิตจากธรรมชาติกันดีกว่า 

ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง? ตามมาเช็กลิสต์ทางนี้..

1.  กระต่ายกินเนื้อ ลานกางเต็นท์ กาญจนบุรี

"กระต่ายกินเนื้อ" เป็นลานกางเต็นท์ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานนัก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแควน้อย ในจังหวัดกาญจนบุรี โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น บรรยากาศดี เหมาะกับการไปเที่ยวพักผ่อนช่วงปลายปีที่มีอากาศเย็นฉ่ำ คิดค่าบริการกางเต็นท์คนละ 200 บาท/คืน เด็กอายุ 12-15 ปี คนละ 100 บาท ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ฟรี

160586350398

มีบริการห้องน้ำสะอาด แยกชาย-หญิง มีจุดล้างจาน จุดต่อไฟมีทั่วลาน มีบริการแอร์เคลื่อนที่ 150 บาท/วัน สัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ แต่ต้องดูแลให้ดี และมีข้อควรรู้ว่าที่นี่ต้องโทรจองล่วงหน้าเท่านั้น ไม่รับวอคอิน เพราะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว

พิกัด : ต.จระเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี

2. The Campville เขาค้อ

The Campville Khaokho ตั้งอยู่ที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นแคมป์ปิ้งเอาใจสายฮิปสเตอร์ เพราะที่นี้เขามีบริการเต็นท์แบบกระโจมเก๋ๆ ให้พัก โดยไม่ต้องแบกเต็นท์มากางเอง บวกกับวิวทิวทัศน์สวยอลังการของทิวเขา เรียกว่าบรรยากาศดีสุดๆ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนอน ผ้าเช็ดตัว แก้ว น้ำดื่ม กระดาษทิชชู่ ปลั๊กไฟ พัดลม แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวควรเตรียมไปเอง ได้แก่ รองเท้าแตะ ร่ม เสื้อกันฝน และไฟฉาย 

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีบริการหมูกระทะ มีวงดนตรีสดมาบรรเลงสดให้ฟังกันชิล (เฉพาะสุดสัปดาห์) มีบริการเตาปิ้งย่าง สำหรับคนที่หาซื้อซีฟู้ดมาและอยากปิ้งย่างกินเองก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน ส่วนมื้อเช้าก็มีบริการข้าวต้ม กาแฟ โอวัลติน น้ำส้ม ไข่ลวก ขนมปังปิ้ง เป็นต้น

พิกัด : 206 หมู่13 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 

161579700158        ที่มาภาพ : facebook.com/thacampvillekhaokho

160586350598

3. บ้านเราริมเขื่อน-สวนคุณดา ระยอง

ส่วนลานกางเต็นท์แห่งนี้ ได้รับฉายาว่าเป็นปางอุ๋งแห่งที่สองของเมืองไทยเลยทีเดียว นั่นคือ "บ้านเราริมเขื่อน สวนคุณดา"  ตั้งอยู่ที่ อ.แกลง จ.ระยอง บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขาจุก บรรยากาศดี วิวสวยคล้ายปางอุ๋งของแม่ฮ่องสอน ด้วยวิวจากทิวสนสีเขียวเรียงรายตามริมอ่างเก็บน้ำ ยิ่งไปหน้าหนาวก็จะเห็น หมองคลุ้งจางๆ บวกกับแสงแดดสะท้อนผืนน้ำ บรรยากาศดีสุดๆ

กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ พายเรือคายัคในอ่างเก็บน้ำ ส่วนจุดกางมีทั้งริมน้ำและด้านบน ที่นี่ไม่รับวอคอิน จำกัดจำนวนเต็นท์ต่อวัน ต้องโทรจองล่วงหน้าเท่านั้น คิดค่าบริการกางเต็นท์คิดเป็นหลัง หลังละ 300 บาท มีบริการเช่าเต็นท์ พัดลม เครื่องนอน มีจุดให้บริการเสียบต่อไฟฟ้า บริการห้องน้ำ จุดล้างจาน มีร้านค้า ขายน้ำแข็ง และขนม

พิกัด : ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง

160586350328

4. ฟาร์มโชคชัย แคมป์ นครราชสีมา

ถ้าใครต้องการท่องเที่ยวเชิงเกษตร แนะนำให้มาเที่ยวที่ "ฟาร์มโชคชัย" พร้อมใช้บริการที่พักแบบเต็นท์สไตล์บูติก ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน ห้องพักมีบริการมากถึง 50 หลัง ตั้งอยู่ท่ามกลางพรรณไม้นานาชนิด

การเข้าพักในแต่ละฤดูกาล นักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นบรรยากาศและสภาพป่าที่แตกต่างกันออกไป  ให้อารมณ์ในการพักผ่อนแตกต่างที่ไม่ซ้ำกัน ช่วงกลางคืนอากาศค่อนข้างหนาวเย็น เหมาะกับกิจกรรมรอบกองไฟ นอกจากนั้นยังเป็นช่วงที่ท้องฟ้าเปิดทำให้มองเห็นดวงดาว ระยิบระยับเต็มท้องฟ้าได้อีกด้วย

พิกัด : ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา

160586350540

5. ปางหวัน ลานกางเต็นท์ สวนผึ้ง

"ไร่ปางหวัน" ตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อยู่ติดกับลำน้ำภาชี ลำธารเล็กๆ ที่ไหลผ่าน และมีจุดกางเต็นท์ที่โด่งดังในแวดวงของนักท่องเที่ยวสาย "แคมป์ปิ้ง" มากทีเดียว ลานกางเต็นท์ของที่นี่มีบรรยากาศดีไม่แพ้ใคร อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้หน้าแน่น

สำหรับลานกางเต็นท์ มีบริการทั้งบริเวณริมน้ำ และบริเวณสนามหญ้า คิดค่าบริการกางเต็นท์คนละ 200 บาท/คืน รวมถึงมีบริการห้องพักแบบโฮมสเตย์ด้วย 

พิกัด : บ้านห้วยน้ำหนัก ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี, 70180

160586350136

6. ริมธารา แคมป์ปิ้ง สวนผึ้ง

ชวนส่อง "แคมป์ปิ้ง" ที่น่าสนใจอีกแห่งใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี นั่นคือ "ริมธารา แคมป์ปิ้ง" ที่นี่บรรยากาศดีมาก บอกเลยว่าสายแคมป์ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง! ไม่ต้องโทรจองล่วงหน้า สามารถวอคอินเข้ามาได้เลย แต่บอกก่อนว่าคุณต้องเตรียมเต็นท์มาเอง โดยพื้นที่ที่ให้บริการจุดกางเต็นท์อยู่ริมแม่น้ำภาชี มีให้เลือก 2 โซน คือ โซนป่าและโซนริมน้ำ

คิดค่าบริการกางเต็นท์คนละ 150 บาท/คืน เด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี ฟรี มีจุดเชื่อมต่อไฟฟ้า แนะนำให้พกปลั๊กพ่วงยาว 10-15 เมตร มีบริการห้องน้ำ สามารถประกอบอาหารได้ด้วยเตาแก๊ส/เตาถ่าน แต่ห้ามใช้เตาไฟฟ้า มีจุดทิ้งขยะ จุดล้างจาน สำหรับใครต้องการนำสัตว์เลี้ยงเข้าพัก ต้องแจ้งและได้รับอนุญาตก่อนเท่านั้น

พิกัด : บ้านห้วยน้ำหนัก ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี, 70180

7. ปาป้า แคมป์ แก่งกระจาน เพชรบุรี

Papa Camp เป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์ "แคมป์ปิ้ง" อีกแห่งที่น่าสนใจ ให้บริการลานกางเต็นท์ท่ามกลางบรรยากาศอันเขียวขจี มีทั้งบริเวณริมน้ำ และบริเวณสนามหญ้า และต้องนำเต็นท์มาเองเท่านั้น ส่วนใครที่อยากมาเที่ยวแบบพักสบายหน่อย ที่นี่เขาก็มีบ้านพักให้บริการด้วย 

กิจกรรมที่น่านใจ ได้แก่ การไปชมวิวที่อ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน ทำอาหารแคมป์ปิ้ง ที่นี่มีบริการห้องน้ำสะอาดมากถึง 12 ห้อง มีบริการครัวปาป้าแคมป์ และปาป้าแคมป์ช็อป เป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าจำเป็น เครื่องดื่ม น้ำแข็ง ขนม และมีหมูกระทะขายด้วย

พิกัด : ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 

160586637655

8. แคมป์ไฟเออร์ คาเฟ่ (Campfire) เขาใหญ่ นครราชสีมา

ลานกางเต็นท์แห่งนี้มีความพิเศษกว่าที่อื่น คือมี "คาเฟ่" บริการด้วย และสามารถมาเที่ยวสไตล์ "แคมป์ปิ้ง" ได้ด้วย ท่ามกลาง บรรยากาศสดชื่น เขียวชะอุ่ม ซึ่งบริเวณจุดกางเต็นท์นั้นก็อยู่ใกล้ๆ ลำธารด้วย สำหรับตัวร้านคาเฟ่หาไม่ยาก เพราะมีป้ายโลโก้ร้านเป็นรูปหมีกำลังก่อไฟตั้งแคมป์ วางเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าปากซอยทางเข้า ริมถนนธนะรัชต์

ที่นี่คิดค่าบริการจุดกางเต็นท์ คนละ 250 บาท (เด็กอายุ ต่ำกว่า 10 ปี ฟรี) แต่ต้องนำเต็นท์มาเอง ส่วนจุดกางเต็นท์จะมีอยู่ 3 จุด คือ ลานสนามหญ้า 1 จุด และบริเวณริมลำธารอีก 2 จุด 

พิกัด : ถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ นครราชสีมา

160586729824

9. กอไก่ แคมป์ปิ้ง เขาค้อ เพชรบูรณ์

ที่นี่เป็นที่พักสไตล์ "แคมป์ปิ้ง" ที่จะให้คุณได้ชมวิวทะเลหมอกบนเขาค้อได้อย่างใกล้ชิด มีบริการบ้านพัก โดม กระโจม ลานกางเต็นท์ และเคลมว่าเป็นจุดกางเต็นท์ที่วิวดีสุดบนเขาค้อ

มีที่พักให้เลือก 3 รูปแบบ คือ แบบเต็นท์กระโจม มี 4 หลัง ในราคา 1,500 บาท/หลัง พักได้ 2คน ถัดมาเป็นแบบเต็นท์โดม มี 3 หลัง ในราคา 2,000 บาท/หลัง พักได้ 2 คน ส่วนที่พักแบบบ้านพัก มี 2 หลัง ในราคา 2,500 บาท/หลัง พักได้ 2-3 คน

ภายในห้องพักในทุกรูปแบบ มีเครื่องอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานครบครัน และความพิเศษคือ ห้องพักทุกหลังจะหันหน้าออกไปทางวิวเขา เมื่อตื่นมาในต้อนเช้าทุกคนจะสามารถเห็นวิวสวยๆ และบางฤดูกาลก็อาจเจอทะเลหมอกได้ด้วย

พิกัด : อำเภอเขาค้อ เพชรบูรณ์

160586804946

160586806032

10.  ระเบียงไพรวัลเลย์ รีสอร์ท นครนายก 

รีสอร์ทแห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้อ่างเก็บน้ำทรายทอง ติดเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รอบๆ รีสอร์ท โอบล้อมด้วยไปด้วยภูเขา ป่าไม้ ให้ความสดชื่นได้อย่างดี นอกจากนี้ยังมี "ลานกางเต็นท์" ด้วย ซึ่งตั้งอยู่ติดกับลำธารที่ไหลมาจากน้ำตกคลองตาอิน ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มสบายตา

ลานกางเต็นท์ของที่นี่ มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำบริการ คิดค่าบริการกางเต็นท์คนละ 150 บาท/คน มีค่ามัดจำ 1,000 บาท (ได้คืนตอนกลับที่ล็อบบี้) ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ แต่มี Wifi ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การเดินป่าตามเส้นทางธรรมชาติ เที่ยวชมน้ำตกคลองตาอิน พายเรือแคนู และอื่นๆ อีกมากมาย

พิกัด : ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก, 26000

------------------

อ้างอิง :

checkinchill.com

travel.trueid.net