รวมไอเทมออกกำลังกายสุดไฮเทค

รวมไอเทมออกกำลังกายสุดไฮเทค

มาดูกันว่ายุคนี้ออกกำลังกายทั้งทีต้องมีอุปกรณ์ช่วยแบบไหนดี

เทคโนโลยีสุดล้ำของคนรักออกกำลังกาย กำลังกลายเป็นที่นิยมของคนรักสุขภาพ นั่นเพราะอุปกรณ์เหล่านี้คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยให้การออกกำลังกายของคุณมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ในบรรดาสิ่งของไฮเทคเหล่านี้ ล้วนมีการพัฒนาออกแบบนวัตกรรมสุดล้ำต่างๆ ที่ช่วยทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพและอยากใช้เวลาออกกำลังกายมากขึ้น ทั้งระบบการทำงานของอุปกรณ์เสริมการออกกำลังกายยังช่วยในเรื่องของการคำนวน เก็บสถิติ และลดความเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บขณะออกกำลังกายได้อีกด้วย และในโอกาสนี้เราขอรวบรวมสินค้าสุดล้ำที่เหล่าคนรักสุขภาพสายเทคโนโลยีต้องรู้ไว้

1.SAMSUNG BRAIN BAND
เป็นผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นและออกแบบโดย SAMSUNG รุ่น BRAIN BAND เน้นกิจกรรมกีฬาเป็นการออกแบบที่เรียกว่ามีประโยชน์ต่อนักกีฬามาก สายคาดศีรษะนี้จะบอกอัตราการกระแทก ตรวจสอบความสั่นสะเทือนของสมอง วิเคราะห์โอกาสที่จะถูกกระแทกและกระทบกระเทือนทางสมอง เช่น รักบี ลักษณะเป็นสายยางซิลิโคน สีดำ พื้นผิวตัดเป็นเหลี่ยมเหมือนเพชร เมื่อนำมาคาดศีรษะเซนเซอร์วัดแรงกระแทกจะอยู่ด้านหลังกึ่งกลางศีรษะ ตัวเซนเซอร์อ่านความเคลื่อนไหวของสมอง จะบอกสัญลักษณ์เป็นไฟ LED ตามระดับความแรงของการกระแทก เริ่มด้วยไฟสีเหลือง ส้ม และแดง ตามลำดับ และจะส่งข้อมูลไปยังสมาร์ทโฟน หรือแทบเลท ระบบปฏิบัติการ ANDROID หรือ IOS โดยผ่านแอพพลิเคชัน หรือดูข้อมูลที่สายคาดศีรษะได้เลย

2.ADIDAS MICOACH
ถ้าคุณชื่นชอบกีฬาการเตะบอล หรือเป็นนักฟุตบอลอยู่คุณต้องลองใช้สมาร์ทฟุตบอล ลูกฟุตบอลสุดไฮเทคออกแบบโดย ADIDAS สำหรับเสริมทักษะการฝึกซ้อม การควบคุม และการเตะลูกบอล ให้ไปตามระยะที่กำหนด เป็นอุปกรณ์ช่วยเพิ่มความสามารถของนักฟุตบอลได้เป็นอย่างดี ภายในลูกบอลมีเซนเซอร์ทรงกลมขนาดเล็กอยู่ใจกลาง มีสายเชื่อมไปผนังด้านใน 12 ตำแหน่ง เพื่อวิเคราะห์มุมการเตะของนักกีฬา และตรวจสอบการหมุนของลูกบอล ส่งข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนระบบ ANDROID และ IOS โดยใช้แอพพลิเคชัน MICOACH ช่วยบอกข้อมูลการเตะ และเทคนิคการเตะควบคุมลูกบอลให้ไปตามเป้าหมายได้แม่นยำ
3.SMART ROPE
เคยไหมกระโดดเชือกเพื่อออกกำลังกายแต่จำไม่ได้ว่าฝนับไปถึงเท่าไหร่แล้ว? งั้นมาดูเชือกกระโดดสุดไฮเทค จากสาธารณรัฐเกาหลี SMART ROPE ช่วยให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุก ด้วยการดูข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟน และแทบเลท เพื่อให้ใช้เชือกกระโดดอย่างถูกวิธี และรับรู้ข้อมูลของการกระโดดได้ด้วย ลักษณะมือจับเป็นทรงแคพซูล ภายในติดตั้งอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ และเซนเซอร์จับความเคลื่อนไหว เชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธ กับสมาร์ทโฟน แทบเลท และสมาร์ทวอทช์ ทั้งระบบปฏิบัติการ ANDROID และ IOS ส่วนเชือกกระโดด ตรงกลางติดตั้งระบบไฟ LED เมื่อเริ่มใช้งานระบบไฟ LED จะแสดงรอบการกระโดด เป็นตัวเลข และจะส่งข้อมูลไปยังสมาร์ทโฟน โดยผ่านแอพพลิเคชันที่ชื่อ SMART GYM

4.SONY SMART TENNIS SENSOR
เป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่าคือ ผู้ช่วยบันทึก คุณสามารถติดตั้งเจ้าอุปกรณ์นี้เข้ากับแรคเกทเทนนิสธรรมดาทั่วไป ช่วยฝึกทักษะการตีเทนนิสที่ถูกต้อง และเพิ่มความสนุกในการออกกำลังกาย ลักษณะเป็นปุ่มทรงกลมสีส้มสะท้อนแสง บนตัวมีสัญลักษณ์ เปิด/ปิดเครื่อง และบลูทูธ มีไฟ LED โชว์ว่าใช้งานอยู่ ติดตั้งง่ายเพียงแค่ถอดฝาปิดใต้กริพออก และนำ SMART TENNIS SENSOR ติดตั้งแทน สามารถใช้งานได้กับแรคเกทเทนนิส ยี่ห้อดังอย่าง WILSON, HEAD, PRINCE และ YONEX เชื่อมต่อด้วยระบบสัญญาณบลูทูธ บอกข้อมูลการทำงานผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน แทบเลท และสมาร์ทวอทช์ ทั้งระบบปฏิบัติการ ANDROID และ IOS

มีฟังค์ชันที่น่าสนใจหลากหลาย เก็บข้อมูลการเล่น บันทึกภาพเคลื่อนไหว และสามารถแชร์ข้อมูลต่อได้อย่างง่ายดาย

5.The Polo Tech Shirt
นี่คือเสื้อที่ออกแบบมาพิเศษสำหรับนักกีฬาและ นักออกกำลังกายโดยเฉพาะ เสื้อ Polo Tech Shirt มีตัวเซนเซอร์ที่จะถูกทอไปร่วมกับเนื้อผ้า โดยเซนเซอร์จะทำงานร่วมกับกล่อง ที่เป็นตัวรับข้อมูลต่างๆ ก่อนส่งไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้และอัพโหลดขึ้นไปบนคลาวด์ซึ่งจะทำการเก็บข้อมูล ทางชีวภาพของผู้สวมใส่เสื้อตัวนี้มาวิเคราะห์ สามารถตรวจดูข้อมูล calories ที่เผาผลาญออกไปขณะสวมเสื้อ Polo Tech Shirt ตัวนี้หรือข้อมูลการ ความเครียด, พลังงานที่เสียไป รวมทั้งการเคลื่อนไหวต่างๆ ขณะออกกำลังกาย ผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เป็นที่น่าเสียดายที่ตอนนี้ถูกพัฒนาให้ใช้ได้เฉพาะบนแพลตฟอร์ม iOS เท่านั้น