Johnny Depp ประกาศถอนตัวหนัง Fantastic Beasts ปมร้อนปัญหาความรุนแรงในครอบครัว

Johnny Depp ประกาศถอนตัวหนัง Fantastic Beasts ปมร้อนปัญหาความรุนแรงในครอบครัว

จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) ประกาศยุติบทบาท Grindelwald ในหนังเรื่อง Fantastic Beasts ภาพยนตร์แฟรนไชส์ภาคต่อจากเรื่อง Harry Potter

ข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวของ จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) ระบุว่า “ทาง Warner Bros. ได้ขอให้ผมถอนตัวจากบท Grindelwald ในเรื่อง Fantastic Beasts ซึ่งผมเคารพ และตกลงตามคำขอนั้น”

สาเหตุที่ทำให้ จอห์นนี่ เดปป์ ถูกปลดฟ้าผ่าจากค่ายผู้ผลิตหนังนั้นมาจากการที่ศาลสั่งตัดสินให้ จอห์นนี่เดปป์ แพ้คดีฟ้องหมิ่นประมาทหนังสือพิมพ์เดอะซันเกี่ยวกับบทความในปี 2562 ซึ่งอ้างว่าเขาทำร้ายอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard)

โดยหนังเรื่อง Fantastic Beasts ภาค 3 กำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำ และจะออกฉายในฤดูร้อนปี 2565

160480438028

  • ย้อนรอยปมร้อนการฟ้องร้องในครอบครัวของ Johnny Depp

ต้นตอสาเหตุแท้จริงของการถูกถอนตัวจากหนังของ จอห์นนี่ เดปป์ คือปัญหาในครอบครัวที่กลายเป็นข้อพิพาทในชั้นศาลค้างคาตั้งแต่ปี 2556

ในเดือน พฤษภาคม 2559 แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงสาว และภรรยาของ จอห์นนี่ เดปป์ ในขณะนั้นเดินทางไปที่ศาลลอสแองเจลิส เพื่อขอคำสั่งห้ามสามี อย่าง จอห์นนี่ เดปป์ เข้าใกล้เธอ โดยเธอให้เหตุผลว่า จอห์นนี่ เดปป์ ทำร้ายเธออย่างรุนแรงด้วยการขว้างโทรศัพท์ใส่หน้า พร้อมโชว์หลักฐานเป็นร่องรอยบนใบหน้ากับสื่อ

160480447616

แอมเบอร์ เฮิร์ด ให้เหตุผลว่า เธอต้องรองรับความรุนแรงทั้งทางวาจา และร่างกายจากสามีของเธอ

160480446527

ในปี 2560 พวกเข้าทั้งคู่หย่ากันอย่างเป็นทางการ และ จอห์นนี่ เดปป์ เริ่มรับบทหนังเรื่อง Fantastic Beasts

ปี 2561 หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษ เขียนบทความ ที่มีชื่อว่า ‘GONE POTTY – How can JK Rowling be ‘genuinely happy’ casting Johnny Depp in the new Fantastic Beasts film after assault claim?

หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า นักแสดงผู้ตีเมีย และเกิดกระแสการแอนตี๊ จอห์นนี่ เดปป์ อย่างหนักถึงเรื่องคดีการฟ้องร้องกับอดีตภรรยา

หลังจากนั้นในปี 2562 จอห์นนี่ เดปป์มีการยื่นฟ้องหนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษ และผู้เขียนบทความดังกล่าว และล่าสุดศาลตัดสินให้แพ้คดีนี้ พร้อมกับการที่ถูกถอนออกจากหนัง Fantastic Beasts ภาค 3 ที่กำลังถ่ายทำอยู่

แต่ถึงอย่างนั้น คดีการทำร้ายร่างกาย และข้อพิพาทของจอห์นนี่ เดปป์ และอดีตภรรยายังไม่จบลง ยังมีการหาหลักฐานต่างๆ เพื่อสู้ในชั้นศาล และนับเป็นคดีครอบครัวดาราฮอลลีวูดที่กลายเป็นมหากาฬที่คนเฝ้าติดตาม 

อ้างอิง 

bbc ellethailand