ชวนคนไทย 'วิ่ง' ได้บุญ ก้าวด้วยธรรม 99,999 ก้าว เพื่อ 17 รพ.

ชวนคนไทย 'วิ่ง' ได้บุญ ก้าวด้วยธรรม 99,999 ก้าว เพื่อ 17 รพ.

มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนคนไทย "วิ่ง" การกุศล ออกกำลังกายพร้อมได้บุญ ในกิจกรรม "ก้าวด้วยธรรม Virtual Run 99,999 ก้าว" มอบทุนรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยยากไร้ 17 โรงพยาบาล

มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล “ก้าวด้วยธรรม Virtual Run 99,999 ก้าว” ครั้งที่ 4 เพื่อมอบทุนรักษาพยาบาลแก่ผู้ป่วยที่ยากไร้ใน 17 โรงพยาบาล

โดยแต่ละโรงพยาบาลนั้น สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร  ได้ทรงดำริจัดสร้างเพื่ออุทิศถวายเป็นพระอนุสรณ์เฉลิมพระเกียรติ แด่สมเด็จพระสังฆราชแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ทุกพระองค์ มีโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทยรวม 17 แห่ง

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีการถ่ายทอดสดการเปิดงานในวันที่ 17 ตุลาคม ผ่านช่องทาง Facebook Live Fan page ต่างๆ ได้แก่ JSL GLOBAL MEDIA, มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวรฯ และ ก้าวด้วยธรรม โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อผู้ป่วยและโรงพยาบาลในมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์  และ ลาวัลย์ กันชาติ ประธานกรรมการจัดงาน กล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยคนดัง ดารา ศิลปิน เข้าร่วมมากมาย

160394891876

ไฮไลท์ของงานปีนี้ที่มีความแตกต่างจากทุกๆ ปีที่ผ่านมา คือ การวิ่งแบบ New Normal เนื่องจากปีนี้ประเทศไทยมีวิกฤติโรคโควิด-19 จึงมีการปรับวิธีร่วมกิจกรรมใหม่ให้พิเศษกว่าเดิมด้วยการ "วิ่ง" แบบ "Virtual Run" ซึ่งเป็นการวิ่งที่ง่ายมากๆ  ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเดินและวิ่งไปด้วยกันผ่าน Virtual Run ได้

นอกจากทุกคนจะได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมบุญเพื่อ 17 โรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดารแล้ว นักวิ่งยังจะได้สุขภาพที่ดีขึ้นด้วย

โดยหลังจากที่สมัครร่วมกิจกรรมแล้ว นักวิ่งก็สามารถเริ่มเก็บสะสม 99,999 ก้าวได้ทันที ด้วยการแอดไลน์ @Lemonpass ซึ่งเปิดให้ใช้งานได้แล้ววันนี้ ผู้ที่สะสมก้าวได้สูงสุด 10 อันดับแรก จะได้รับสิ่งมงคลสักการะจากสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร

นักวิ่งที่สนใจสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.lemonpass.com เพื่อกรอกข้อมูลผู้สมัครและชำระเงินผ่านบัตรเครดิตหรือ QR Code จัดส่งของทางไปรษณีย์ฟรี  หรือจะเดินทางไปสมัครด้วยตัวเองพร้อมรับของที่ระลึก ได้ที่บริเวณด้านข้างพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00-16.00 น.หลังจากที่สมัครแล้วเริ่มเก็บสะสมจำนวนก้าวได้ทันที ถึงวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2563