5 ดราม่าแรง 'น้ำเพชร ฏีญาร์ภา' อดีต 'นางงาม' มิสเอิร์ธ 2019

5 ดราม่าแรง 'น้ำเพชร ฏีญาร์ภา' อดีต 'นางงาม' มิสเอิร์ธ 2019

ส่องชีวิตสุดดราม่า "น้ำเพชร ฏีญาร์ภา" อดีต "นางงาม" จากเวทีมิสเอิร์ธ 2019 ล่าสุด.. มีมือดีออกมาแฉว่าเธอเอากระเป๋าแบรนด์เนมปลอมไปจำนำ โดยก่อนหน้านี้ "น้ำเพชร" เคยตกเป็นกระแสดราม่าหลายต่อหลายครั้ง แต่เธอก็กลับมาลุกสู้ได้เสมอ

หากพูดถึงวงการประกวด "นางงาม"  นอกจากการนำเสนอความสวย บุคลิก ความสามารถ และไหวพริบปฏิภาณที่ดีของสาวงามผู้เข้าประกวดในเวทีต่างๆ แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มักมาคู่กันเสมอก็คือ กระแสดราม่าร้อนแรงบนเวทีประกวด ที่เหล่าผู้ชมที่ชื่นชอบดูการประกวด หรือ 'ติ่งนางงาม'  มักจะเกาะขอบจอติดตามข่าวอยู่เสมอทุกปี หนึ่งใน "นางงาม" ที่มักตกเป็นกระแสดราม่าให้สังคมจับตามองอยู่บ่อยๆ คงหนีไม่พ้น  “น้ำเพชร ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ Miss Earth Thailand 2019 ที่ได้รับฉายาว่าเป็นนางงงามนักสู้

โดยตั้งแต่สมัยที่เธอเข้าร่วมประกวดบนเวที "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์"  ปี 2014  และคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2  มาได้นั้น ระหว่างประกวดก็เกิดข่าวดราม่าและมีกระแสโจมตีเธออยู่หลายครั้ง จนหลังรับตำแหน่งก็ยังมีข่าวฉาวออกมาอีกจนเธอถูกปลดออกจากตำแหน่ง และ "ถอดมง"  สร้างความฮือฮาให้วงการนางงามอย่างมาก ต่อมาในประกวดเวที "มิสเอิร์ธ ไทยแลนด์ 2019" ก็ยังมีข่าวดราม่าร้อนแรงของเธอออกมาไม่หยุดย่อน 

ล่าสุด.. วันนี้ (17 ก.ย. 2563) เธอตกเป็นกระแสดราม่าอีกครั้ง หลังจากมีข้อมูลอ้างว่า น้ำเพชร ฏีญาร์ภา โดนคู่กรณีแจ้งความจับ กรณีนำกระเป๋าแบรนด์ดังไปจำนำได้เงินไปเป็นแสน แต่คู่กรณีกลับตรวจสอบพบว่าเป็นของปลอม!   โดยทางคู่กรณีได้สอบถามไปยังน้ำเพชรก็ได้รับคำตอบว่า

160034013156

กระเป๋าดังกล่าวเป็นกระเป๋าของผู้อื่นที่ฝากมาให้จำนำอีกที คู่กรณีจึงได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับน้ำเพชร เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ส่วนความคืบหน้าของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องรอให้เจ้าตัวออกมาชี้แจงด้วยตัวเองอีกครั้ง!

นี่ไม่ใช่ดราม่าครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับ น้ำเพชร ฏีญาร์ภา  ถ้าใครจำไม่ได้ว่าเคยเกิดกระแสดราม่าอะไรกับเธอบ้าง ลองมาย้อนรอยกลับไปดูเหตุการณ์ดราม่าต่างๆ ที่เคยถาโถมใส่ "นางงามนักสู้" คนนี้กันหน่อย 

1.  ดราม่าโกงอายุเข้าประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์" ปี 2014

ย้อนกลับไปในปี 2014 น้ำเพชร ฏีญาร์ภา เป็นที่รู้จักจากการเข้าประกวดนางงามเวที  "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์"  ตอนนั้นเธอใช้ชื่อว่า "น้ำเพชร สุณัณณิการ์ กฤษณสุวรรณ" ในขณะที่เธอกำลังเก็บตัวในกองประกวดพร้อมเดินสายโปรโมท ได้มีกระแสข่าวโจมตีเธอว่า "โกงอายุ" เพื่อเข้าประกวดนางงาม อีกทั้งยังมีภาพสุดวาบหวิวจากการประกวดเวทีนางงามเซ็กซี่ในอดีตถูกเอามาแฉว่อนเน็ตด้วย 

เจ้าตัวจึงได้เคลียร์เรื่องนี้กับสื่อมวลชน พร้อมอธิบายว่าแม้จะจะตกเป็นกระแสดราม่าจนทำเอาชีวิตเซไปไม่น้อย แต่เธอก็พยายามทำใจให้เข้มแข็ง  ส่วนเรื่องอายุ เธอก็ควักหลักฐานเอกสารมาโชว์ด้วยว่าเธอเกิดวันที่ 30 กรกฎาคม 2535 จริง ซึ่งในตอนที่สมัครเข้าประกวดก็ไม่ได้โกงอายุแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องภาพหลุดวาบหวิวที่มีการใช้ขาเกี่ยวเอวผู้ชายในท่าซิทอัพกลางอากาศ เธอก็ชี้แจงประเด็นนี้ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพในอดีตที่เธอเคยไปประกวดกับเพื่อนในเวทีหนึ่งเกี่ยวกับฟิตเนสและการออกกำลังกายแบบ Buddy  แต่ภาพที่ออกมาแรงอย่างรูปที่ใช้ขาเกี่ยวเอวเพื่อนที่ประกวดคู่กัน อันนั้นเป็นการโชว์ท่าออกกำลังกาย "ซิทอัพ"  ไม่มีเจตนาอย่างอื่น และเธอได้กล่าวขอโทษหากทำให้ทุกคนผิดหวังพร้อมทิ้งท้ายว่า "แม้ว่าตัวเธออาจจะยังไม่ดีพร้อม แต่พร้อมจะเป็นคนดีของสังคมต่อไป" 

160034119835

2.  ดราม่ารูปหลุด ถูกปลดจากรองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สฯ 2014 

เรื่องเก่ายังไม่ทันจางหาย ก็มีดราม่าเรื่องใหม่ตามมาอีกระลอกหลังจากเธอรับตำแหน่งได้ไม่กี่วัน  นั่นคือกรณีมีภาพหลุด "น้ำเพชร สุณัณณิการ์" กำลังโพสต์ท่าหวาบหวิวยั่วยวน ขณะที่เคยทำงานเป็นพริตตี้รถยนต์ในอดีต โดยเธอได้ออกมายอมรับตรงๆ ว่าภาพหลุดคือตัวเธอเอง โดยเจ้าตัวชี้แจงเรื่องภาพหลุดครั้งนี้ว่า ไม่เคยปฏิเสธว่าไม่เคยทำพริตตี้ ยอมรับว่าเป็นตัวเอง ก็ต้องยอมรับและขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตได้ ขอเปลี่ยนแปลงตัวเองดีกว่า

สิ่งที่ทำไปเพราะตัวเองยังเด็ก ไม่มีคนสกรีนงานให้ และเห็นว่าเป็นงานสุจริต ที่ทำไปเพราะอยากช่วยแม่ที่กำลังป่วยเป็นซิสต์  ด้านผู้ใหญ่ในกองประกวดก็ได้มีการพูดคุยแล้ว เราก็บอกความจริงไป ท้ายสุดน้ำเพชรก็ขอโอกาสให้ตัวเองทั้งน้ำตาได้ยืนในวงการต่อไป

แต่หลังจากนั้นไม่นานทางกองประกวดก็ตัดสินใจ "ปลดตำแหน่ง" รองอันดับ 2 ของเธอ พร้อมมงกุฎประจำตำแหน่ง โดยน้ำเพชรได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมน้ำตาว่าเป็นการปลดอย่างไม่เป็นธรรมกับตัวเธอ ซึ่งดราม่าเรื่องดังกล่าวเคยเป็นเรื่องราวใหญ่โตอีกครั้งหนึ่งของวงการนางงามเลยทีเดียว  

160034521069

3.   ดราม่ารู้จักกับไฮโซม่านฟ้า

หลังจากถูกปลดออกจากกองประกวด น้ำเพชรก็ยังมีดราม่าอื่นๆ ตามมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะดราม่าความเข้าใจผิดกับไฮโซม่านฟ้า (อดีตผู้เข้าร่วมประกวดเวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2011 โดยผ่านเข้ารอบ 44 คนสุดท้าย และเข้าร่วมประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011 เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย อีกทั้งยังเคยมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับดาราหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อยู่ช่วงหนึ่งด้วย)

เมื่อครั้งหนึ่ง น้ำเพชร ฏีญาร์ภา  ออกมาโพสต์ให้กำลังใจไฮโซสาวม่านฟ้า  แต่กลับถูกสวนกลับด้วยประโยคสุดเงิบว่า “เราสนิทกันขนาดนั้นเลยหรอ” สาวน้ำเพชรเลยตอบกลับไปว่า เมื่อก่อนรู้จักกันแต่พอม่านฟ้าเป็นไฮโซแล้วก็คงจะไม่รู้จักเธอ หลังจากนั้นก็มีดราม่าแฉกันอีกมากมายตามมาอีกยาว 

160034013219

160034013139

4.   ดราม่าศัลยกรรม อยากหน้าสวยเหมือนอั้ม-พัชราภา

ต่อมาเมื่อช่วงเดือน .. ปี 2019  น้ำเพชร ฏีญาร์ภา ได้มีกระแสดราม่าขึ้นอีกครั้งหลังจากที่เธออัพเดทข่าวในโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า ได้เดินทางไปทำศัลยกรรมใบหน้าที่เกาหลี โดยมีโจทย์ให้ศัลยแพทย์ที่เกาหลีว่าอยากอัพหน้าตัวเองให้เหมือนกับนางเอกชื่อดัง อั้ม - พัชราภา ไชยเชื้อ พร้อมอัพเดทอีกว่า เธอต้องทำผิวสีแทนอีกด้วย เพื่อเตรียมตัวไปประกวด Miss Earth 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ 

แต่พอข่าวออกไปไม่นาน เธอกลับถูกชาวเน็ตจวกยับว่าพยายามตีตนเสมอซุปตาร์คนดัง จนกลายเป็นดราม่าครึกโครม อดีตนางงามจึงต้องออกมาอธิบายว่าไม่เคยอยากทัดเทียมอั้ม เพียงแต่ชื่นชอบและอยากสวยเหมือนอั้มเท่านั้นเอง

160034203295

5.   ดราม่าชุดราตรีมีสเอิร์ธ 2019 และดราม่านางงามมิสแกรนด์

ต่อมาไม่นาน น้ำเพชร ฏีญาร์ภา ก็เป็นตัวแทนสาวไทยพร้อมตำแหน่ง มิสเอิร์ธ ไทยแลนด์ 2019 ได้เดินทางไปประกวด "มิสเอิร์ธ 2019" ที่จัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ แม้จะทำผลงานเข้ารอบสูงสุดเพียง รอบ 20 คนสุดท้าย แต่ด้วยความพยายามและมุ่งมั่น เธอก็สามารถชนะใจแฟนนางงามได้ไม่ยาก พร้อมทั้งยังหอบหิ้วรางวัลพิเศษมาเพิ่มอีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัล Best Eco-Social Media หรือผู้ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโลกออนไลน์, เหรียญทองแดง รางวัลชุดราตรียอดเยี่ยม และเหรียญทองแดงรางวัลนางงามมิตรภาพ

แต่ระหว่างการประกวดก็ไม่วายมีกระแสดราม่าเกี่ยวกับเธอขึ้นมาอีกระลอก ด้วยเหตุไม่ใส่ชุดราตรีของ 'โจ้ Surface' ขึ้นเวทีประกวดในรอบตัดสิน  โดยเรื่องนี้เธอก็ออกมาชี้แจงว่า  ทางแบรนด์  โจ้ Surface ได้ตัดชุดให้เธอใส่จริงๆ แต่ที่ไม่ได้ใส่เนื่องจากหลังเวทีมีอุปสรรคเยอะมากในการเปลี่ยนชุด ซึ่งชุดมีรายละเอียดเยอะมาก จึงทำให้ใส่ไม่ทัน และพอไม่ได้ใส่ขึ้นเวทีจึงมีคนเข้าใจว่าเธอแอบอ้างชื่อเสียงของโจ้ และเมื่อมีโอกาสได้มาแถลงข่าว จึงอยากเคียร์เรื่องนี้ให้กระจ่างพร้อมนำชุดจริงมาใส่ให้สื่อดูด้วย

160034013516

นอกจากนี้ยังมีประเด็นดราม่าที่น้ำเพชรไปโพสต์โซเชียลแซะ  "โกโก้ อารยะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ให้ขอโทษ   "ลูกเกด เมทินี"  จากกรณีที่โกโก้แชร์รูปมิสยูนิเวิร์ส 2018 กับมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 มาเปรียบเทียบว่าคนหนึ่งหุ่นพัง คนหนึ่งหุ่นปัง จนกลายเป็นดราม่า และลุกลามไปเป็นความขัดแย้งกับ "ลูกเกด เมทินี"  โดยตัวน้ำเพชรได้โพสต์ข้อความแซะหลายครั้งแต่ก็ไม่มีการตอบโต้จากทางโก้โก้

จนถึงวันที่โกโก้เสร็จสิ้นการประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ประเทศเวเนซุเอล่า พร้อมได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 สื่อได้เข้าไปสัมภาษณ์โกโก้เกี่ยวกับเรื่องที่น้ำเพชรโพสตืข้อความกล่าวอ้างถึงเธอ แต่เธอก็ตอบเพียงแค่ว่า "น้ำเพชรเป็นใคร เป็นนางงามเหรอ และไม่เคยรู้จักน้ำเพชรมาก่อนเลย"   จากนั้นไม่นาน หลังจากน้ำเพชรเสร็จสิ้นการประกวด "มิสเอิร์ธ 2019" ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อสื่อถามถึงประเด็นคำตอบของ "โกโก้ อารยะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ก่อนหน้านี้ที่บอกว่าไม่รู้จักน้ำเพชรเลย เธอจึงตอบสื่อไปเพียงว่า  "ขอปล่อยผ่าน ไม่มีความคิดเห็น ส่วนตัวอยากให้เรื่องนี้จบๆ ไป"  

160034013480

------------------------------

ที่มาภาพ :  https://www.instagram.com/petchteeyapar/?hl=th