‘Klook’  ชวนช็อปผลผลิตออนไลน์ สดใหม่ ส่งตรงจากชุมชน  

‘Klook’  ชวนช็อปผลผลิตออนไลน์ สดใหม่ ส่งตรงจากชุมชน   

‘Klook’  และ ‘Find Food’ จับมือเป็นพันธมิตร นำผลผลิตทางการเกษตรและวัตถุดิบคุณภาพจากชุมชนทั่วประเทศไทยขึ้นขายบนแพลตฟอร์ม Klook  เปิดตัวครั้งแรกผ่าน Facebook Klook ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม เวลา 19.00 เป็นต้นไป

ใครมองหาผลผลิตสดจากสวน ส่งตรงจากไร่ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปจ่ายตลาด เพียงแค่คลิกผ่านโลกออนไลน์ก็จะได้ของสดใหม่ ใช้ปรุงอาหารได้ทุกวัน ศันสนีย์ ทรงเกียรติธนา Head of Marketing, Klook Technology (Thailand) Limited  บอกว่า

159605007895

“Klook เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่แค่ที่การท่องเที่ยวเท่านั้น เราใช้แพลตฟอร์มเป็นเครื่องมือเชื่อมต่อโลกดิจิทัลกับชุมชนทั่วประเทศด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ สร้างประโยชน์ทั้งในด้านการการท่องเที่ยวและการเพิ่มช่องทางทางธุรกิจให้กับคนในชุมชน ซึ่งจะมาช่วยตอบโจทย์ชาวบ้านหรือเกษตรกรในชุมชน โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือวัตถุดิบคุณภาพดี ให้กับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วยจำหน่ายสินค้าและประชาสัมพันธ์ สื่อสารตรงไปยังผู้ใช้ Klook ทั่วโลก

159604977789

ปกติการซื้อขายสินค้าการเกษตรหรืออาหารทะเลเป็นเรื่องของโลกออฟไลน์ อย่างเช่น ตลาดสด หรือซูเปอร์มาร์เก็ต แต่ในวันนี้เทคโนโลยีทำให้การซื้อขายสินค้าจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคเป็นไปอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบที่ทันสมัย ทำให้กระบวนการระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย”

159604979655

สถานการณ์โควิด-19 อาจทำให้ผู้บริโภคบางคนระวังตัว ไม่อยากออกจากบ้านไปไหน แต่อาหารเป็นปัจจัยสี่ และถ้ามีผลผลิตคุณภาพมานำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์ เลือกหาง่าย ซื้อสะดวก ปลอดภัย ย่อมเป็นทางเลือกในการจับจ่ายแบบ New Normal

อีกทั้งมีส่วนช่วยสนับสนุนสินค้าจากชุมชนและเกษตรกร ด้วยก่อนหน้าการระบาดของโควิด-19 ชาวบ้านในชุมชนเคยมีรายได้จากการท่องเที่ยว การขายผลผลิต แต่เมื่อเกิดเหตุโรคระบาด ทำให้เกิดผลกระทบต่อรายได้ของชุมชน นักท่องเที่ยวหายไป โรงแรม ห้างร้าน ที่เคยสั่งผลผลิตจากเกษตรกรก็หยุดทำงานไปด้วย ภาคการผลิตยอดขายตกลงอย่างน่าใจหาย ดังนั้น Find Food ในฐานะกลุ่มคนที่คลุกคลีกับการทำงานในชุมชน จึงค้นหาวิธีทำให้ชาวบ้านในชุมชนสามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืน โดยนำเอาผลิตผลทางการเกษตรหรือวัตถุดิบขึ้นชื่อตามฤดูกาลจากในท้องถิ่นต่าง ๆ  มานำเสนอและหาช่องทางการเชื่อมต่อสินค้าดังกล่าวระหว่างผู้บริโภคและชุมชน ตั้งแต่ผลไม้สดจากสวน อาหารทะเลจากชาวประมงในพื้นที่ ส่งสดบริการถึงหน้าบ้าน มีอาทิ

159604982457

กรรเชียงปูทะเล จากชุมชนบ้านแหลม จ.นครศรีธรรมราช กรรเชียงปูม้าทะเลจากอ่าวไทย การันตีความเนื้อแน่น หวานสด รับประทานกับอะไรก็อร่อย ยิ่งถ้ามีน้ำจิ้มซีฟู้ด รสแซ่บมารับประทานคู่กันยิ่งอร่อย ปูม้าสด ๆ เลี้ยงดูและคัดสรรโดยชาวประมงจากบ้านแหลม จ.นครศรีธรรมราช

  159604984716

ยำมังคุดคัด

มังคุดอินทรีย์ จากชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช มังคุดจากเขาหลวง นครศรีฯ แหล่งป่าต้นน้ำโบราณ ที่มีความอุดมสมบูรณ์และอากาศบริสุทธิ์ ทำให้มังคุดอินทรีย์ที่ปลูกในสวนสมรม หรือสวนที่ปลูกพืชผลไม้หลายชนิดบนพื้นที่เดียวกันอย่างพึ่งพิงกัน ไม่ทำลายพืชดั้งเดิม และปลอดสารพิษ 100%

ยังมี ชุดยำมังคุดคัด เพื่อสุขภาพ จากชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช เมนูขึ้นชื่อของชุมชนพรหมโลกที่นำเอามังคุดแก่ใกล้สุกหวานกรอบมาคลุกกับน้ำยำสูตรโบราณที่ให้รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว โรยหน้าด้วยกุ้งแห้ง ถั่วลิสง ใบชะพลูและพริกขี้หนูซอย

  159604988394

ลำไย พันธุ์อีดอ จากชุมชนบ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ปลูกจากชุมชนบ้านปง ปลอดภัย ออร์แกนิค 100% ลูกใหญ่ เนื้อแน่นกรอบ ชาวสวนใช้เทคโนโลยีชีวภาพในการดูแลผลผลิตทางการเกษตรตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะปลูก ไปจนถึงกระบวนการเก็บเกี่ยว ทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นลำใยคุณภาพอย่างแท้จริง

  159604990164

อโวคาโด พันธุ์บัคคาเนีย และ นํ้าหวานดอกมะพร้าว กลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ บ้านห้วยคอก จ. เชียงใหม่ และกลุ่มวิสาหกิจฯบ้านริมคลอง จ. สมุทรสงคราม อโวคาโดลูกโต เนื้อแน่น กลิ่นหอม รสชาติมัน ไม่ขม มีคุณค่าทางอาหารสูง สามารถรับประทานได้หลากหลาย เช่น เพิ่มความหวานด้วยไซรัปน้ำหวานดอกมะพร้าว หอมหวาน เข้าคู่กันอย่างดี

159604992672

สาหร่ายพวงองุ่นกับนํ้ายำ สูตรเด็ดจากชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่ สาหร่ายพวงองุ่นออร์แกนิค 100% ปลูกโดยเกษตรกรชุมชนในแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอากาศบริสุทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย สาหร่ายเม็ดใหญ่ เนื้อหวาน กรุบกรอบ รับประทานกับน้ำยำรสแซ่บสูตรจากท้องถิ่น

159604995064

ชุดสะตอพลัดถิ่น จากชุมชนบางเทา จ.ภูเก็ต สะตอผัดเครื่องแกงใต้สูตรต้นตำรับส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่นของชาวบ้านชุมชนบางเทา จ.ภูเก็ต สะตอเม็ดใหญ่ เนื้อเน้น ๆ กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับเครื่องแกงรสจัดจ้านพร้อมลงกระทะ

  159604998182

แมคคาเดเมีย เม็ดเต็ม กระเทาะเปลือก จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ บ้านห้วยคอก อ. สะเมิง จ.เชียงใหม่ พร้อมรับประทาน โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตผลทางการเกษตรบ้านห้วยคอก ผ่านการเก็บ คั่ว อบ แบบสด ๆ รอบต่อรอบ เพิ่มความหอม กรอบ อร่อย ก่อนบรรจุในถุงสุญญากาศพร้อมส่งตรงถึงมือคุณ

  159605001054

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ บ้านออนใต้ จ. เชียงใหม่ ปลูกและดูแลด้วยระบบการผลิตแบบอินทรีย์ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมดิน ดำนา ควบคุมวัชพืช รวมถึงการเก็บเกี่ยวเพื่อให้ได้ข้าวคุณภาพดี และปลอดสารพิษทั้งต่อคนปลูกและคนรับประทาน

ชุดนํ้าพริกสิงห์เหนือเสือใต้ จากชุมชนออนใต้ จ.เชียงใหม่ และบ้านพรุชนเหนือ จ.นครศรีธรรมราช

159605004172

น้ำพริกไตปลา จากภาคใต้ ที่ปรุงรสจัดจ้านจากไตปลาที่คัดสรรเป็นอย่างดี จับคู่กับ  น้ำพริกมัลเบอร์รี่ตาแดง จากภาคเหนือ ที่ทำจากมัลเบอร์รี่สด  ปรุงรสร้อนแรง เหมาะกับรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ  

สนใจชมการ Live สดนำเสนอผลิตภัณฑ์ชุมชนพร้อมข้อเสนอพิเศษมากมาย ผ่าน FB:  Klook (วันที่ 30 ก.ค. เวลา 19.00-20.00 น.)  และสนับสนุนสินค้าชุมชนได้ที่ https://www.klook.com/th/promo/KlookxFindFood