บ้านไทยอยุธยาคลองสระบัว ส่งสำรับเดลิเวอรี่ให้คลายคิดถึง

บ้านไทยอยุธยาคลองสระบัว ส่งสำรับเดลิเวอรี่ให้คลายคิดถึง

พิถีพิถันละมุนละไมสะท้อนความตั้งใจและใส่ใจทุกขั้นตอน แม้จะเป็นอาหารกล่องที่จัดส่งให้ในรูปแบบเดลิเวอรี่ยังห่อหุ้มด้วยใบตองงดงามพร้อมปลาตะเพียนใบลานของระลึกจากอยุธยา สิ่งเล็กๆที่เจ้าของบ้านไม่ลืมที่จะสนับสนุนและส่งเสริมสินค้าประจำถิ่น

             อาหารกล่องเดียว บอกเล่าเรื่องราวได้มากมาย

            ใครที่เห็นภาพเรือนไทยหลังนี้อาจรู้สึกคุ้นเคยเหมือนอาการเดจาวู  ขอบอกว่าไม่ใช่คุณคนเดียวที่รู้สึกเช่นนั้น ด้วยเหตุที่สถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในฉากละครไทยย้อนอดีตหลายเรื่อง โดยเฉพาะ “บุพเพสันนิวาส” ไม่ว่าจะเป็นบริเวณคลองที่เต็มไปด้วยดอกบัว เรือนบริวารที่ใช้เป็นฉากตอนแม่การะเกดอาบน้ำ รวมไปถึงความร่มรื่นของต้นไม้ใบหญ้าที่เจ้าของบ้านดูแลด้วยความใส่ใจ

               158832380764

ปกติบ้านไทยอยุธยาคลองสระบัวจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Chef’s table ในวันเสาร์และอาทิตย์  โดยมีเมนู   อาหารว่าง ได้แก่ เมี่ยงคำ ลูกชิ้นปิ้ง

              อาหารจานหลักเลือกได้  8 ชนิด ได้แก่ ยำส้มโอ สันคอหมูย่างรมควันมะพร้าว ทอดมันปลากราย ห่อหมกใบยอ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย มัสมั่นเนื้อน่องลาย แกงส้มกุ้งก้านบอน กุ้งแม่น้ำเผาน้ำปลาหวาน

              ของหวานและเครื่องดื่ม ได้แก่  เผือกหิมะ วุ้นเหล้าบ๊วย น้ำลำไย เป็นต้น

158832388252

ในช่วงที่ทุกคนต้อง work from home  ทางเจ้าของบ้าน ชาคริต และศุภมาส ศีติสาร เปิดครัวให้แฟนคลับหายคิดถึงด้วยการคัดเมนูเด่นมาปรุงในรูปแบบเดลิเวอรี่ ให้บริการในวันสุดสัปดาห์เช่นเคย  สำหรับเสาร์-อาทิตย์นี้ มีเมนู  ได้แก่

แกงมัสมั่นเนื้อน่องลาย รับประทานกับอาจาด กระเทียมโทน (ราคาชุดละ 380 บาท)

แกงมัสมั่น ไก่ รับประทานกับอาจาด กระเทียมโทน (ราคาชุดละ 380 บาท)

สันคอหมูย่างรมควันเนื้อมะพร้าว น้ำจิ้มแจ่ว (ราคาชุดละ 380 บาท)

น้ำพริกกุ้งเสียบ รับประทานพร้อมใบชะคราม และผักสด (ราคาชุดละ 280 บาท)

เมี่ยงคำ รับประทานกับใบชะพลู และใบทองหลางน้ำ (ราคาชุดละ 280 บาท)

158832394389

แกงมัสมั่นเนื้อน่องลาย

“เนื้อน่องลาย เนื้อติดมัน เราจะต้มกันแต่เช้า มาปรุงช่วงบ่าย  แกงเขียวหวานเนื้อติดมัน ตามตำรับ Chef’s Table @ บ้านไทยอยุธยาคลองสระบัว ใช้เนื้อสันนอกติดมันกำลังพอดี นำมาต้มในกะทิจนนุ่มแล้วนำไปผัดกับเครื่องแกงเขียวหวาน ปรุงรสเพิ่มด้วยพริกขี้หนูหอม แล้วจึงนำมาเคี่ยวกับเครื่องแกง และกะทิสดจนข้นได้ที่”

       เจ้าของบ้านบอกว่าทุกเมนูปรุงสดใหม่ วันต่อวัน และมีจำนวนเมนูละ 20 ชุด เท่านั้น (ค่าจัดส่งคิดตามราคาจริง) ติดตามเมนูอาหารประจำสัปดาห์ได้ทาง Facebook page: Baan Thai Ayutthaya Khlong Sra Bua  โทรสอบถามและแอดไลน์ได้ที่ 09 4449 1635

       ช่วงหยุดยาวอย่างนี้ใครคิดถึงฝีมือการปรุงอาหารที่ละเมียดละไมและพิถีพิถันของคุณศุภมาส ก็ได้ชิมอาหารที่มีบริการส่งตรงถึงบ้าน ส่วนใครที่คิดถึงบรรยากาศความงดงามร่มรื่นและโรแมนติกในยามค่ำคืน หลังโควิดจากไปแล้วพบกันครับคุณชาคริตกล่าวทิ้งท้าย