'แมท ภีรนีย์' น้ำตาคลอ ขอโทษแฟนละคร-ยอมรับผิด

'แมท ภีรนีย์' น้ำตาคลอ ขอโทษแฟนละคร-ยอมรับผิด

"แมท ภีรนีย์" น้ำตาคลอลดดีกรีความมั่น ขอโทษแฟนละคร เผยได้บทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 "แมท ภีรนีย์ " ไปร่วมงาน Cartier Precious Garage ซึ่งจัดขึ้นที่โกดัง ถนนเกษมราษฎร์ ย่านคลองเตย แล้วก็เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นจากกรณีความสัมพันธ์กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ว่า ความจริงไม่อยากพูดอะไรอีก ไม่รู้ว่าพูดแล้วจะดีหรือไม่ดี เพราะบางคนก็แนะนำให้อยู่นิ่งๆ จะได้ไม่กวนน้ำให้ขุ่น แต่บางคนก็บอกว่าทำไมไม่แก้ข่าวในเรื่องที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดีคิดว่าหลายๆคนคงอยากฟังจากปากเธอเอง

คนเราไม่อยากทำอะไรผิดพลาด ก็รู้สึกอึดอัด แต่ขอบคุณทุกคนให้กำลังใจ ส่งพลังบวกมาให้ สำหรับคนที่เข้าใจ ได้รับคำติ คำเตือนจากแฟนละคร คนที่เคยชื่นชอบ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สามารถอธิบายสิ่งที่มันเป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันได้ว่าไม่เคยมีเจตนาทำร้ายใคร แต่ยอมรับว่าพูดแรง เพราะนิสัยไม่ยอมคน

แมทยังบอกด้วยว่า ช่วงนั้นแค่อยากจะเถียงว่าไม่จริง แต่ยอมรับว่ามันผิดที่ ผิดเวลา รู้สึกตัวว่าใจร้อนเกินไป ตอนนี้ได้เรียนรู้ผลกระทบและข้อผิดพลาด อยากจะขอว่าถ้าต่อไปมีอะไรอยากให้ลงที่แมทคนเดียว สิ่งที่เสียใจคือทำให้คนรอบข้างเดือดร้อน ได้รับผลกระทบจากตัวแมท ไม่อยากให้คนไปด่าว่าใคร โดยเฉพาะแม่ของแมท ครอบครัวพี่สงกรานต์ พี่แอฟ และน้องปีใหม่ ตอนนี้อยากจะบอกว่าขอโทษทุกคนทำให้เกิดผลกระทบ เห็นแล้วว่าสิ่งที่ทำต่อให้รู้อยู่แก่ใจ สิ่งที่ทำลงไปเพื่อป้องกันตัวเอง อยากให้ทุกคนรู้ว่าเรื่องจริงไม่ใช่แบบนั้น

"เหมือนที่หลายคนคอมเม้นท์ว่าใครทำอะไรไว้ต้องได้รับกรรม เราก็รู้สึกว่าที่ผ่านมาได้ทำทุกอย่างตามขั้นตอนดีที่สุดแล้ว ไม่ได้ทำอะไรผิดศีลธรรม แต่สิ่งกระทบที่สุดคือไปกระทบคนอื่น อยากขอโทษทุกคนจากใจ ที่ทำให้ทุกคนโมโหหรืออินไปกับเรื่องนี้ เพราะแมทจะบอกว่าทุกคนสำคัญกับเแมท แค่มองว่าพูดว่าแมทไม่รักคนดู ไม่รักแฟนละคร มันผิด ถ้าแมทไม่รักคนดูแล้วใครจะเห็นว่าแมทตั้งใจแสดงละครแค่ไหน แมทอยากบอกว่า ความรู้สึกของแมทไม่ได้โกรธแค้น แต่อยากจะขอโทษจากใจแล้วบอกว่าเค้าเป็นเหมือนพ่อแม่ที่คอยดุเด็กคนนึงที่ทำผิดพลาดอยู่ แมทมองว่าถ้าเค้าไม่ดุ ไม่ตักเตือน นี่คือไม่รวมกับถ้อยคำหยาบคาย ที่ด่าตามกระแส เป็นคนว่ากล่าวตักเตือนเป็นพ่อแม่ ถ้าเค้าไม่รัก ไม่เอ็นดู เค้าคงไม่ตักเตือนแมท ปล่อยเด็กคนนี้ให้มันผิด ให้มันพังไปอย่างนั้นอยู่เรื่อยๆ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากแก้ไขอะไร ซึ่งแมทก็ว่า

“แมทเป็นคนอย่างนี้แหละค่ะ ให้แมทได้เรียนรู้และรับผลกระทบแบบนี้ แมทจะได้จำ เจ็บแล้วจะได้จำ ไม่งั้นก็เป็นคนตรงมาก คิดอะไรก็จะพูดออกมา ซึ่งบางทีไม่พูดดีกว่า”

กับสงกรานต์นั้นแมทว่า ที่ผ่านมาให้กำลังใจกันตลอด ส่วนความสัมพันธ์จะเป็นอย่างไรต่อก็ขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ ส่วนกรณีที่นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ พ่อของสงกรานต์กดไลค์คนที่คอมเม้นท์ตำหนิตนนั้น แมทบอกว่านายไพวงษ์ได้โทรศัพท์มาอธิบาย ซึ่งก็เข้าใจกันดี ไม่มีอะไร

เรื่องที่มีข่าวว่าแฟนๆไม่พอใจและอยากให้ผู้จัดละครอรุโณชา ภาณุพันธุ์ เปลี่ยนตัวนางเอกละครเรื่อง “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” จากตนเป็นคนอื่นนั้น แมทก็ว่าถ้าตนมีเงินเยอะๆ ก็จะเอาเงินไปให้ผู้จัด แต่ก็เป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้เธอยังว่าละครเรื่องนี้สนุกมาก อยากให้ดูกัน