'ห่อหมกฮวกไปฝากป้า' ร้อยล้านวิว ดังไกลถึงญี่ปุ่น ขอซื้อลิขสิทธิ์เพลง

'ห่อหมกฮวกไปฝากป้า' ร้อยล้านวิว ดังไกลถึงญี่ปุ่น ขอซื้อลิขสิทธิ์เพลง

โปรดิวเซอร์รายการทีวีชื่อดังญี่ปุ่น ขอซื้อลิขสิทธิ์เพลง "ฮ่อหมกฮวกไปฝากป้า" หลังผลงานเพลงมียอดวิวมากกว่า100ล้านวิว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2561 นายณฐพบ ชาเนตร์ ผู้บริหารเพลงค่ายสิงห์มิวสิค เลขที่ 88/52 หมู่ 15 หมู่บ้านเบต้าเฮาส์ โนนทัน 9 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เผยว่า Mr.Daisuke Takagi โปรดิวเซอร์บริษัท foolenlarge co.,ltd ตั้งอยู่ 6-33-14, Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo 150-0001 Japan ซึ่งเป็นรายการทีวีชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ได้ส่งหนังสือมาเพื่อขออนุญาติสิทธิ์เพลง “ห่อหมกฮวกไปฝากป้า” ไปเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่น และทางโซเชียลมีเดียทั่วโลก

เนื่องจากทางบริษัทฯ ญี่ปุ่นเห็นว่าเพลงห่อหมกฮวกไปฝากป้า ได้รับความนิยมจนมียอดวิวสูงในประเทศไทย จึงไดขอซื้อลิขสิทธิ์ไปออกรายการทีวี ทั้งนี้ยอดวิวของเพลงมียอดกว่า 213 ล้านวิวส์ในปัจจุบัน

โดยเพลงห่อหมกฮวกไปฝากป้า ขับร้องโดย ลำเพลิน วงศกร Feat. เต๊ะ ตระกูลตอ เป็นเพลงอีสานในแนวพื้นบ้านสนุกสนาน เนื้อหาตามวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชาวอีสานจะอยู่กินกันแบบง่าย เมื่อหาอาหารได้ก็จะนำไปแบ่งปันกันกินระหว่างญาติพี่น้อง โดยมีเนื้อเพลงกล่าวถึงครอบครัวหนึ่งได้ไปช้อนฮวก หรือลูกอ๊อด นำมาทำอาหารเมนูหมกฮวก จากนั้นได้ใช้ให้ลูกชายขี่รถจักรยานนำหมกฮวกที่ปรุงสุกแล้วไปฝากป้า ที่อยู่อีกบ้าน แต่ลูกชายทั้งหิวข้าว ทั้งโกรธให้แม่ที่ใช้ให้เอาอาหารไปฝากป้า

เมื่อไปถึงบ้านป้า แต่ป้าไม่อยู่ที่บ้าน จะเข้าไปในบ้านป้าหมาก็เห่า จึงนำหมกฮวกแขวนไว้รั้วหน้าบ้าน ขากลับหมาไล่กัด ฝนก็ตกทำให้รถจักรยานล้มแล้วพัง จึงเกิดอาการโมโหหิวข้าว และโกรธ ทั้งเปียกฝน และรถตกข้างทาง

สำหรับเพลงฮ่อหมกฮวกไปฝากป้า ได้นำเค้าโครงเรื่องไปผลิตเป็นภาพยนต์ ซึ่งอยู่ในช่วงการถ่ายทำ คาดว่าประมาณเดือนธันวาคมในรอบสื่อมวลชน และฉายต้อนรับปีใหม่นี้