ต้นทุนชีวิตที่ต้องแลกกับความเสี่ยง

ต้นทุนชีวิตที่ต้องแลกกับความเสี่ยง

มีหลายคนที่อยากพาตัวเองก้าวไปอยู่วงการบันเทิง ต่างคิดฝันไว้ว่าจะได้ใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งสวยงามเหมือนอย่างในละครที่เต็มไปด้วยสีสัน การเป็นบุคคลระดับเอลิสต์ที่ได้รับการนับหน้าถือตา แถมค่าตอบแทนในการทำงานก็สูงลิ่ว ล้วนเป็นแรงจูงใจให้อาชีพดาราเป็นอาชีพต้น

     แต่กระนั้น ทุกความเคลื่อนไหวก็ต้องแลกกับคำว่าการเป็นบุคคลสาธารณะ ถูกสายตาประชาชนโฟกัสอยู่ตลอดเวลา ซึ่งความโด่งดังนี่เองทำให้พื้นที่ชีวิตส่วนตัวถูกลดทอนไปเรื่อยๆ เพราะบางครั้งส่วนที่หายไปนั้นก็มีไว้เพื่อให้แฟนคลับได้เข้ามามีทแอนด์กรี๊ดอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลายรายก็ชื่นชมดาราแต่พองาม แต่อีกไม่น้อยก็ก้าวล่วงเกินความเหมาะสมจนกลายเป็นภัยที่มาถึงตัว 

     เร็วๆ นี้ จ๊ะ อาร์สยาม หรือ นงผณี มหาดไทย ถูกผู้ชายมีอาการเมา คล้าย ๆ เป็นโรคจิตมายืนยิ้มอยู่หน้าบ้าน พร้อมกับกดกริ่งเพื่อพยายามเจอเธอและขอถ่ายรูปในคืนวันที่ 28 พ.ค. จนทำให้เจ้าตัวเกิดอาการขวัญผวา รอจนฟ้าสว่างก็รีบไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน 

ผ่านไปอีกไม่กี่วัน ความสดใสร่าเริงแบบ ดีเจสาว ต้นหอม-ศกุนตลา ก็เป็นแรงดึงดูดให้ชายคนเดิม บุกเดี่ยวไปถึงห้องพักในคอนโด เพื่อมาขอเเป็นแฟน เจ้าตัวถึงกับมีอาการงงและตกใจมาก เพราะที่อาศัยอยู่มีระบบปลอดภัยที่ไว้ใจได้ แต่ก็แปลกใจอยู่ดีว่า ไหงเหตุการณ์แบบนี้ถึงมาตกที่เธอ 

จั๊กจั่น-อคัมย์ศิริ โดนคนรังควานด้วยการโทรศัพท์มาหาบ่อยเสียจนหมายเลขโทร.นั้น กลายเป็นสิ่งหลอกหลอนเธอ จำต้องป้องกันตัวเองด้วยการบล็อกเบอร์โทรศัพท์ประหลาด แต่ดูเหมือนว่า ยิ่งหนีเท่าไหร่ ฝ่ายตรงข้ามก็ยังตามตื้อไม่เลิก ขยันเปลี่ยนเบอร์โทร.ใหม่ หวังใจว่าสักวันสาวจะยอมใจอ่อน รับสายสักครั้ง แต่ยังไง ๆ จั๊กจั่นก็ขอบายค่ะ คนแบบนี้ หนูไม่อยากยุ่งด้วย 

     เรื่องของ กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์ นี่ก็ไม่เบา เจอเรื่องสยองสองบรรทัด แบบว่าผู้ชายขี่มอเตอร์ไซค์มาประกบที่ประตูรถ หลังจากนั้นผู้ชายคนนี้ก็ควักของลับขึ้นมาโชว์ต่อหน้าเธอจึงอาศัยความกล้าเปิดกระจกลงมองแล้วตะโกนไปว่า

"มีแค่นี้เองเหรอ" เจอแบบนี้เข้าไปทำให้ ฝ่ายนั้นบิดรถหนีแทบไม่ทัน

เนย เนโกะจัมพ์ ถูกชายโรคจิตคลั่งหนักมากจนถึงขั้นบุกถึงบ้านยืนกดออดนานถึง 20 นาที ก่อนจะวางช่อดอกไม้ให้หน้าบ้าน และยังเป็นพ่อบุญทุ่มซื้อโทรศัพท์ให้อีกด้วย แค่นี้ยังไม่พอ พ่อคุณยังตามไปถึงญี่ปุ่น ซื้อตั๋วไฟลท์บินไป-กลับเที่ยวเดียวกัน พักโรงแรมเดียวกัน โดนหนักขนาดนี้ สาวเนยต้องขอร้องให้หยุดเพราะไม่อยากแจ้งความเอาเรื่อง เห็นอย่างนี้แล้วเป็นใครก็เซ็งกับความรักที่แฟนๆ มีให้อย่างท่วมท้น ซึ่งไม่เฉพาะแต่บ้านเรา ทางด้านฝั่งโคเรียก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ถูกซาแซงแฟน หรือพวกที่คลั่งไคล้ดาราเข้าขั้นโรคจิต นัมแทฮยอน อดีตสมาชิก WINNER ส่งคำเตือนไปถึงแฟนคลับที่รุกล้ำชีวิตส่วนตัวของเขา ด้วยการโพสต์ลงในอินสตราแกรมว่า  

"ผมรู้สึกขอบคุณที่พวกคุณชอบผม แต่การรออยู่ข้างนอกสตูดิโอเพื่อแอบถ่ายภาพและบุกรุกชีวิตส่วนตัวของผมมันทำให้ผมรู้สึกลำบากและทำให้ผมกังวล ถ้ายังมีเหตุการณ์แบบนี้อีก ผมจะใช้กฏหมายจัดการนะครับ” 

ศิลปินวง EXO ก็ถูกซาแซงแฟนแอบซ่อนกล้องไว้ทั่วโรงยิมภายในโรงแรมที่พวกเขาพักขณะแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ แจ็คสัน หนึ่งในศิลปินวง GOT7 ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เนื่องจากรถที่ซาแซงแฟนไล่ตามเขาขณะกำลังเดินทางไปสนามบิน แต่โชคดีที่ไม่ใช่อุบัติเหตุร้ายแรง 

ส่วนดาราฝั่งยุโรป นางแบบสาว เคนดัลล์ เจนเนอร์ ยื่นคำร้องต่อศาล คดีที่เธอโดนรุกล้ำความเป็นส่วนตัวโดยมีชายนั่งชันเข่าอยู่บริเวณหน้าบ้านของเธอ ซึ่งทำให้เธอรู้สึกไม่ปลอดภัย และกลายเป็นคนวิตกจริตไปแล้วแม้จะอยู่ในบ้านของตัวเองก็ตาม  

     เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์  ตกเป็นเหยื่อของใครบางคนที่นำภาพนู้ดของเธอไปโพสต์ลงบนเว็บไซต์ ทำให้กลายเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมาก และยังมีปาปารัซซี่ที่น่ากลัวคอยจับจ้องเธอทุกฝีก้าว  เคียร่า ไนท์ลีย์ โดนหนุ่มคุกคามอยู่ในยามวิกาล โดยการส่งเสียงร้องเหมียว ๆ ผ่านทางตู้ไปรษณีย์ ทั้งยังส่งจดหมาย โปสการ์ด และ USB ที่บรรจุเพลงThe Fuzzy Kitty Waltzที่เขาแต่งเองมาให้นางเอกสาว มิหนำซ้ำยังส่งรูปแมว 2 ตัวมาให้อีก เล่นกันอย่างนี้ เคียร่ากลัวว่าลูกสาวจะตกอยู่ในความเสี่ยง เธอจึงหากล้องวงจรปิดมาติดรอบ ๆ บ้าน  

     พฤติกรรมอันน่ากลัวที่เหล่าคนดังต้องเจอแบบนี้ ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเป็นบุคคลสาธารณะไม่ได้เป็นเครื่องการันตรีว่าชีวิตจะปลอดภัยเสมอไป