ช็อค!'คิม ซอง มิน'ดาราเกาหลีฆ่าตัวตาย

ช็อค!'คิม ซอง มิน'ดาราเกาหลีฆ่าตัวตาย

ช็อค! “คิม ซอง มิน” นักแสดงชายเกาหลีที่อยู่ในอาการโคม่า หลังพยายามฆ่าตัวตาย ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะ

สำนักข่าวยนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า คิม ซอง มิน ดาราเกาหลีวัย 43 ปี ซึ่งอยู่ในภาวะสมองตาย หลังจากพยายามฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้ว

ภรรยาและบุตรชายของเขาเผยว่า ขณะยังมีชีวิต คิม ซอง มินพูดเสมอว่าอยากบริจาคอวัยวะ ครอบครัวจึงตัดสินใจทำตามความประสงค์ ด้วยการบริจาคหัวใจ ปอด ลำไส้ใหญ่ ไต ตับ และกระจกตก แก่คนไข้ 5 คน

รายงานระบุว่า แพทย์ได้ทำการผ่าตัดอวัยวะของเขาออกเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อวานนี้ ( 26 มิ.ย.) และเสร็จสิ้นลงในเวลาประมาณ 21.45 น. ก่อนถอดเครื่องพยุงชีพออกในเวลาประมาณ 23.20 น. แต่ลงเวลาในใบมรณะบัตร 10.10 น. ตามเวลาที่แพทย์วินิจฉัยภาวะสมองตาย

นายแพทย์ยัง ชุล อู จากศูนย์บริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเซนต์ แมรี ในกรุงโซล กล่าวว่า บ่อยครั้งที่ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะสายเกินไป ทำให้พลาดโอกาสทองที่จะนำอวัยวะไปใช้ให้เกิดประโยชน์ แต่ครอบครัวของคิม ซอง มิน ตกลงใจในเวลาแค่สองวัน

ดาราวัย 43 ถูกพบหมดสติอยู่ในห้องน้ำ หลังจากพยายามฆ่าตัวตายและหลังจากที่มีปากเสียงกับภรรยา เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน จากนั้น อยู่ในอาการโคมา และแพทย์ประกาศว่าเขาอยู่ในภาวะสมองตายเมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ และทำการผ่าตัดอวัยวะในช่วงเย็นโดยใช้เวลา 5 ชั่วโมง

คิม ซอง มิน เข้าสู่วงการเริ่มจากการเป็นนักแสดงละครเวทีเมื่อปี 2538 ก่อนประสบความสำเร็จในฐานะดาราโทรทัศน์ โด่งดังจากละครเรื่อง Miss Mermaid แต่อนาคตดับวูบ หลังถูกตัดสินมีความผิดข้อหาเสพยาบ้าและกัญชา กับลักลอบขนยาบ้าเมื่อปลายปี 2553 และถูกศาลตัดสินรอลงอาญา 4 ปี ก่อนกลับสู่วงการบันเทิงอีกในปี 2555 แต่ก็ก่อคดีใช้ยาเสพติดอีกครั้งและถูกจำคุก 10 เดือนเมื่อมีนาคมปีที่แล้ว เพิ่งได้รับอิสรภาพเมื่อเดือนมกราคม