'ลูกทุ่งซิกเนเจอร์' เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรัก

'ลูกทุ่งซิกเนเจอร์' เมื่อเพลงขึ้นให้รีบรัก

คอลูกทุ่งไม่ควรพลาด! หนังเลิฟสตอรี่ เรื่องราวของความรัก ผ่านบทเพลงรัก "ลูกทุ่งซิกเนเจอร์"

ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” หนังไทย แนวเลิฟสตอรี่ นำเสนอเรื่องราวความรักหลากหลายรูปแบบและแง่มุม ของแต่ละตัวแสดงที่ขับเคลื่อนไปพร้อมกับบทเพลงลูกทุ่งอันไพเราะ

ผลงานกำกับฯ ขอ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้กำกับรุ่นใหญ่มากความสามารถจากผลงานสร้างชื่อ องค์บาก,ต้มยำกุ้ง หลังเคยวาดลวดลายในหนังรักมาแล้วเรื่อง “ฝัน หวาน อาย จูบ” เมื่อปี 2551

“ลูกทุ่งซิกเนเจอร์” นำแสดงโดย กฤษดา สุโกศล แคลปป์ (น้อย วงพรู),รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช (ไข่มุก The Voice 4), เบน ชลาทิศ, ธนนท์ จำเริญ (นนท์ The Voice1), พลอย ศรนรินทร์, คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ (หนิม AF5), ชัยธรรศ วัฒนพานิช, สมบัติ เมทะนี, พิศมัย วิไลศักดิ์, เบญจพล เชยอรุณ, ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, พัชรี ทับทอง ฯลฯ

ช่วงแรกของหนังยังยังไม่มีอะไรน่าสนใจ เป็นเพียงการปูเรื่องราวของแต่ละตัวละคร เนื่องจากว่ามีตัวหลักในเรื่องมากการนำเสนอเรื่องราวของแต่ละคนจึงทำให้รู้สึกไม่ต่อเนื่องตัดจากคู่นั้นมาคู่นี้ เลยทำให้เกิดความงุนงงและเหมือนถูกขัดจังหวะตั้งแต่เริ่มเรื่อง

ในส่วนของช่วงกลางๆของตัวหนังจะเห็นถึงพัฒนาการด้านความรู้สึกของตัวละครมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังถือว่าเนื้อเรื่องราบเรียบอยู่ดี เนื่องจากในหนังนำเสนอหลายคู่ซึ่งบางคู่คิดว่าไม่น่าจะมีก็ได้เพราะไม่ได้ช่วยให้หนังสนุกขึ้นแต่กลับเป็นตัวที่ดึงให้หนังน่าเบื่อมากกว่า

แต่สิ่งหนึ่งที่หนังทำได้ดีคือการถ่ายทอดบทเพลงผ่านเรื่องราวของชีวิตแต่ละคน ถือได้ว่าเป็นนิยามความรักของนักแสดงในเรื่องได้เลย การที่นำเอาเพลงเก่ามาดัดแปลงใหม่แต่ยังคงกลิ่นอายดังเดิมสิ่งนี้ถือเป็นเสน่ห์และแก่นของเรื่อง

ในเรื่องของซีนอารมณ์ต้องยอมรับว่าในหนังมีนักแสดงที่มีคุณภาพและความสามารถในการสื่อความรู้สึกถึงคนดู โดยเฉพาะคู่รุ่นใหญ่ สมบัติ เมทะนีและพิศมัย วิไลศักดิ์ ที่ถ่ายทอดอารมณ์เกี่ยวกับคำสัญญาของรักครั้งแรกออกมาได้อย่างซาบซึ้งและตรึกใจมากที่สุด ถือเป็นคู่ที่ทำให้คนดูเสียน้ำตาได้เลย ในส่วนของนักแสดงใหม่บางท่านก็อาจจะมีบางที่การแสดงดูขัดตาบางและก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ เพราะแต่ละคนก็ได้แสดงคนละนิดคนหน่อยเอง….

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าหนังจะไม่ใช้เป็นหนังตลกเหมือนอย่างที่นำเสนอตัวอย่างออกมา แต่ในด้านของอารมณ์รักหวานซึ้งรูปแบบความรักในหลายๆ ด้านบวกกับบทเพลงลูกทุ่งที่ไพเราะตลอดทั้งเรื่อง ใครที่ชอบแนวนี้ก็ไม่ควรพลาด 

ขอบคุณภาพ FB // Sahamongkolfilm International