กันไว้ดีกว่าแก้! เทปใสปิดปากงู ป้องกันกัดนักท่องเที่ยว

กันไว้ดีกว่าแก้! เทปใสปิดปากงู ป้องกันกัดนักท่องเที่ยว

พิษคลิปงูกัดนทท.สาวจีน ทำให้หมู่บ้านงูจงอางฯ ใช้เทปใสปิดปากงูที่นำมาให้สัมผัสและถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจดูที่หมู่บ้านงูจงอางแห่งประเทศไทย บ้านโคกสง่า ตำบลทรายมูล อำเภอน้ำพอง เพื่อตรวจดูการรักษาความปลอดภัยในการให้บริการความบันเทิง การเข้าชม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยงูกัดนักท่องเที่ยว เหมือนที่จังหวัดภูเก็ต

นายศุภชัย บอกว่า งูที่จะให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและถ่ายรูปที่หมู่บ้านงูจงอาง ส่วนใหญ่เป็นงูหลาม งูเหลือม และงูจงอาง ที่มีความคุ้นเคยกับคนเป็นอย่างดี เพราะมีการเลี้ยงมานานกว่า 10 ปี แต่เพื่อความไม่ประมาท ได้มีการใช้เทปใสปิดปากงูที่จะนำมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส พร้อมถ่ายรูป โดยก่อนการแสดงในรอบแรกของทุกวัน จะนำเทปใสปิดปากงู และจะเอาออกในช่วงเย็น ซึ่งการใช้เทปใสจะไม่ส่งผลกระทบต่องูแต่อย่างใด เพราะได้มีการใช้วิธีนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว

ขอให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจว่า จะไม่ได้รับอันตรายจากการถูกงูกัด แต่อย่างไรก็ดีขอให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับงูจริงๆ อย่าได้จับงูรุนแรงจนเกินไป เพราะจะทำให้งูเกิดอาการหงุดหงิด และขอให้มั่นใจว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จะได้รับความปลอดภัยและสนุกสนานกับการโชว์งูจงอางชกกับคนและโชว์อื่นๆที่สามารถสัมผัสงูได้อย่างปลอดภัย