ยอมจ่ายแพง

 ยอมจ่ายแพง

นักท่องเที่ยวต่างรู้สึกเบื่อหน่ายกับการเข้าแถวรอขึ้นเครื่องบิน

หลายคนถึงกับยอมจ่ายค่าธรรมเนียมถ้าแลกกับการได้รับสิทธิ์ในการขึ้นเครื่องบินเป็นคนแรกๆ


ข้อสรุปดังกล่าวเป็นผลจากการสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้โดยเว็บไซต์ FlightView ที่ให้บริการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินทั่วโลก โดยมีการสอบถามความคิดเห็นผู้โดยสารมากกว่า 2,300 คน ทั้งที่เป็นนักท่องเที่ยวและเดินทางเพื่อธุรกิจ เพื่อค้นหาสิ่งที่พวกเขาต้องการจากสนามบินและสายการบิน รวมถึงบริการพิเศษที่พวกเขายินดีจะจ่ายเพิ่มว่ามีอะไรบ้าง


ในขณะที่ผู้โดยสารชอบบ่นเรื่องค่าธรรมเนียมสำหรับการโหลดกระเป๋าและที่นั่งที่มีขนาดกว้างหรือมีพื้นที่เหยียดขามากกว่าปกติ ผลการสำรวจกลับพบว่าร้อยละ 60 ของผู้โดยสารยินดีที่จะจ่ายมากขึ้นสำหรับบริการเสริมเพื่อลดความยุ่งยากในการเดินทางและมีความสะดวกมากขึ้น


สิทธิพิเศษที่พวกเขาต้องการมากที่สุดรวมถึงไวไฟความเร็วสูงบนเครื่องบิน คลื่นความถี่วิทยุที่ใช้ในการติดตามกระเป๋าได้จากโทรศัพท์มือถือและความสามารถในการส่งข้อความสั้นขณะบินอยู่กลางอากาศ


ผลการสำรวจพบว่าพวกเขาจะยอมจ่ายเงินสด ใช้ไมล์สะสมหรือแต้มสะสมเพื่อแลกกับการได้รับการบริการหรือประสบการณ์ที่รวดเร็ว ง่ายและไม่ยุ่งยาก และไม่ต้องเข้าคิวรอเพื่อรับบริการ


ร้อยละ 64 บอกว่า ในขณะที่พวกเขากำลังบินอยู่ในอากาศ พวกเขาจะยอมจ่ายเงินเพื่อใช้ไวไฟที่มีประสิทธิภาพสูงที่ทำให้สามารถชมภาพยนตร์หรือรายการโปรดทางโทรทัศน์ได้จากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของพวกเขาเอง


ผู้โดยสารเกือบ 1 ใน 3 หรือร้อยละ 30 บอกว่า พวกเขาต้องการส่งข้อความสั้นทางมือถือในขณะที่กำลังบินไปยังจุดหมายปลายทาง และร้อยละ 22 ยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อจะได้ออกจากเครื่องบินก่อนคนอื่นๆ


มันอาจจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่คนยุคมิลเลเนียมหรือคนที่เกิดระหว่างปี 1980 และ 2000 ยินดีที่จะจ่ายเพิ่มและมีแนวโน้มที่จะยอมจ่ายแพงกว่าคนกลุ่มอายุอื่นๆ


ไมค์ เบนจามิน ซีอีโอของ FlightView กล่าวว่า ในท้ายที่สุด ทุกอย่างก็จบลงที่ความสะดวกสบาย การติดต่อสื่อสารและตัวเลือก


ไมค์บอกว่า นั่นคือสิ่งที่นักเดินทางยุคนี้ต้องการและเต็มใจที่จะยอมควักกระเป๋าจ่ายเพื่อบริการเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการบริการขณะกำลังวางแผนการเดินทาง การจองตั๋วเครื่องบิน ระหว่างรอที่สนามบิน รอขึ้นเครื่อง ขณะกำลังบินหรือเมื่อเดินทางถึงจุดหมายปลายทางของพวกเขา


“การสำรวจของเราพบว่า ผู้บริหารของสนามบินและสายการบินอาจจะมองข้ามโอกาสในการหารายได้จากบริการเสริมใหม่ๆ และโอกาสในการปรับปรุงประสบการณ์ในการเดินทางให้ดีขึ้น” ไมค์กล่าว
............................
ที่มา เว็บไซต์เดลี่ เมล