นทท.กว่า2หมื่น เข้าร่วมฟูลมูนปาร์ตี้

นทท.กว่า2หมื่น เข้าร่วมฟูลมูนปาร์ตี้

นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติกว่า 20,000 คนเข้าร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่หาดริ้นเกาะพะงัน กลุ่มมิจฉาชีพอาละวาดล้วงประเป๋าร่วม 10 ราย

ภายหลังจากงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณหาดริ้น เกาะพะงันตั้งแต่คืนวันที่ 2 พ.ค.ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 3 พ.ค.มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติกว่า 2 หมื่นคนไปเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยก่อนลงเกาะพะงันมีการเอ็กซเรย์รถทุกคันและสแกนอย่างละเอียดป้องกันเหตุคาร์บอมบ์

หลังจากมีเหตุการณ์คาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุยที่ผ่านมา โดยกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย ทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดโดยนักท่องเที่ยวบางส่วนที่เมาอย่างหนัก ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่ให้นอนหลับผักผ่อนซึ่งเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ ทำให้การจัดงานผ่านพ้นไปได้ด้วยดีปราศจากเหตุร้ายต่าง ๆ

ส่วนการเฝ้าระวังมิจฉาชีพนั้นล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายวุฒิพงศ์ อมรรัตน์โสภาค อายุ 34 ปีขณะนำยากล่อมประสาทผสมกับยาพาราใส่แค็บซูลขายให้นักท่องเที่ยวภายในบริเวณงานในราคาเม็ดละ 500 บาท เมื่อนำตัวมาสอบสวนและตรวจปัสสาวะพบสีม่วง

ในขณะเดียวกันการพบกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวยุโรปประมาณ 10 ราย ถูกมิจฉาชีพขโมยและเอาเงินสดไปโดยทิ้งกระเป๋าไว้บนชายหาดทราย โดยที่บัตรอื่นๆและหลักฐานสำคัญยังคงอยู่ครบ

นางวรรณี ไทยพาณิชย์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นฟูลมูนปาร์ตี้ ทุกอย่างผ่านไปได้ดี ไม่มีเหตุการณ์ใด ๆที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ข้ามฟากจากเกาะสมุย มีเพียงบางส่วนที่ยังท่องเที่ยวในเกาะพะงันต่อ