‘เนติวิทย์’ รำลึก 31 ปี เทียนอันเหมิน แจกคุกกี้ 'พันธมิตรชานม'

‘เนติวิทย์’ รำลึก 31 ปี เทียนอันเหมิน แจกคุกกี้ 'พันธมิตรชานม'

กลุ่มมนุษยชาติไร้พรมแดน แจกคุกกี้รสชานม สลักข้อความภาษาจีน ‘เทียนอันเหมิน’ รำลึกครบรอบ 31 ปี

 

กลุ่มมนุษยชาติไร้พรมแดน (Humanity Beyond Borders) นำโดย เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานกลุ่ม แจกคุกกี้รสชานมที่บริเวณหน้าสถานทูตจีนตลาดเยาวราช และสถานีรถไฟฟ้าสยาม เพื่อร่วมรำลึกในโอกาสครบรอบ 31 ปีเหตุการณ์ 4 มิถุนายน ปี 1989

สำหรับคุกกี้ที่แจกมี 2 ลายคือ ลายรูปจัตุรัสเทียนอันเหมิน ที่มีข้อความภาษาจีน เทียนอันเหมิน และปี 1989 กำกับไว้ และลายรูป Tank Man ซึ่งด้านข้างมีข้อความภาษาจีน เทียนอันเหมินและปี 1989 กำกับไว้ ซึ่งคุกกี้ที่แจกเป็นรสชานม แสดงถึง พันธมิตรชานม (Milk Tea Alliance) กลุ่มไม่เป็นทางการในอินเทอร์เน็ตของประชาชนชาวไทย ไต้หวัน และฮ่องกงที่ต่อต้านการครอบงำของสาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งทำกับพวกเขา รวมถึงต่อคนธิเบต อุยกูร์ และอื่นๆ ด้วย

 

TOS06588

 

วันนี้ผมและเพื่อนๆในนามกลุ่ม มนุษยชาติไร้พรมแดน ( humanity beyond borders) ได้มามอบคุกกี้เทียนอันเหมิน 1989 ที่พวกเราทำขึ้น ให้กับสถานทูตจีน เพื่อให้พวกเขาได้กินในสิ่งที่พวกเขาไม่ควรลืม อาชญากรรมโดยรัฐไม่ควรถูกลืม และประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและเสรีภาพควรได้รับการชดเชย ยกย่อง มิใช่ปกปิดข้อมูลไม่ให้คนจีนรู้ความจริง

พวกเราขอให้สถานทูตจีนรู้ว่าคนไทยไม่พอใจกับการคุกคามแม้น้ำโขง ของพวกเรา และไม่พอใจกับการรังแกคนธิเบต คนอุยกูร์ และคนฮ่องกงเนติวิทย์กล่าว