'คลอปป์' ประกาศอำลา 'ลิเวอร์พูล' หลังจบฤดูกาลนี้

'คลอปป์' ประกาศอำลา 'ลิเวอร์พูล' หลังจบฤดูกาลนี้

“เจอร์เกน คลอปป์” ประกาศแยกทาง “ลิเวอร์พูล” เมื่อจบฤดูกาลนี้พร้อมกับทีมผู้ช่วย ปิดฉากการคุมทีมนานเกือบ 9 ปี

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในวันนี้ (26 ม.ค.) ว่า เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน วัย 56 ปี แจ้งกับฝ่ายบริหารของสโมสรว่าเขาได้ตัดสินใจอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ หลังร่วมทุกข์ร่วมสุขในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเวลาถึง 8 ปีครึ่ง

ขณะที่ 2 ผู้ช่วยผู้จัดการทีมอย่าง เปปิน ลินเดอร์ส และ ปีเตอร์ คราวีตซ์ จะอำลาทีมลิเวอร์พูลเมื่อจบฤดูกาล 2023/24 พร้อมกับคลอปป์เช่นกัน

“ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี ประเด็นคือ ผมหมดพลังที่จะทำแล้ว” คลอปป์ให้สัมภาษณ์เปิดใจผ่านเว็บไซต์สโมสร “ผมเข้าใจดีว่ามันเป็นเรื่องน่าตกใจสำหรับหลายคนในช่วงเวลานี้เมื่อได้ยินข่าวนี้ครั้งแรก แต่ผมสามารถอธิบายหรือพยายามอธิบายสาเหตุได้”

“ผมรักทุกสิ่งเกี่ยวกับสโมสรนี้ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับเมืองนี้ ผมรักทุกเรื่องราวเกี่ยวกับแฟนบอลของเรา ผมรักทีมและรักสตาฟฟ์ทุกคน”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมันบอกว่า เขารู้ดีว่าไม่ช้าก็เร็วก็ต้องประกาศเรื่องนี้ แต่ตอนนี้รู้สึกโอเคแล้ว และรู้ว่าตัวเองไม่สามารถทำงานนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกได้

ทั้งนี้ คลอปป์ย้ายมาร่วมงานกับลิเวอร์พูลเมื่อเดือนตุลาคม 2015 และพาทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์หลายรายการ เช่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, แชมป์สโมสรโลก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และซูเปอร์คัพ เช่นเดียวกับรายการการกุศลอย่าง คอมมูนิตี้ ชิลด์

อ้างอิง: Reuters, Liverpool