กองบัญชาการกองทัพไทย เชิญชวนน้องๆหนูๆร่วมกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ 2567

กองบัญชาการกองทัพไทย เชิญชวนน้องๆหนูๆร่วมกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ 2567

กองบัญชาการกองทัพไทย เชิญชวนน้องๆหนูๆร่วมกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ 2567 จัดเต็ม 4 พื้นที่การเรียนรู้ พร้อมบริการอาหาร เครื่องดื่ม รถรับ-ส่งฟรี!

กองบัญชาการกองทัพไทย จัดงาน วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 07.00 - 14.00 น. ณ พื้นที่ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม

 

 

การจัดงาน วันเด็กแห่งชาติ 2567 ในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิด Edutainment (ความรู้คู่บันเทิง) แบบบูรณาการอย่างทั่วถึง เน้นความเรียบง่าย คุ้มค่า ประหยัด ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีรูปแบบการจัดพื้นที่การเรียนรู้ แบ่งเป็น 4 พื้นที่ ประกอบด้วย

 

พื้นที่การเรียนรู้ที่ 1 'Duty First' จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ บอร์ดนิทรรศการ 6 กษัตริย์นักพัฒนา การจัดแสดงนิทรรศการจิตอาสาพระราชทาน และถุงพระราชทาน ผู้ประสบอุทกภัย อัคคีภัย วาตภัย และภัยหนาว จัดนิทรรศการแสดงพระอัจฉริยภาพด้านการใช้แผนที่ของ รัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 การจัดแสดงนิทรรศการการปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย รวมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติตามแนวพระราชดำริ (ดิน น้ำ ป่าไม้ ธรรมชาติเกื้อกูล) ของสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.)

 

พื้นที่การเรียนรู้ที่ 2 'Support to MOD/Gov' จัดกิจกรรมฉายวิดิทัศน์ และบอร์ดสื่อสารยุทธศาสตร์ แนะนำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า นำเสนอนวัตกรรม การฝึกยิงปืนด้วย Gel Blaste การใช้ทรัพยากรทหารให้เกิดประโยชน์

 

 

พื้นที่การเรียนรู้ที่ 3 'Modernization' โดยมีการบรรยายแนะนำหน่วยและภารกิจ โรงงานวัตถุระเบิดทหาร จัดตู้แสดงผลิตภัณฑ์กระสุน ของกระทรวงกลาโหม การจัดแสดงแสนยานุภาพของอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร การแสดงสมรรถนะการบินผ่านของอากาศยานจากกองทัพอากาศ การให้บริการชุดทหารสำหรับเด็ก เยาวชน เพื่อใส่ถ่ายรูปคู่กับยุทโธปกรณ์ กิจกรรมการแต่งหน้าลายพราง

 

พื้นที่การเรียนรู้ที่ 4 'People First' จัดการแสดงยานพาหนะและยุทโธปกรณ์ พร้อมเครื่องมือในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศและบรรเทาสาธารณภัย โดยกองทัพไทย อันประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการเป็น #oneteamทัพไทย ที่แข็งแกร่ง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนชาวไทยที่ประสบสาธารณภัยต่างๆ ทั่วประเทศ

 

ภายในงาน เด็กๆ จะได้รับความรู้ ครบทั้งสาระและความบันเทิงเชิงสร้างสรรค์ นำไปสู่การพัฒนาทางความคิดของเด็กในอนาคต นอกจากนี้มีการฝึกหัดขับรถจักรยานยนต์ที่ถูกต้องตามกฎจราจร การจัดแสดงขบวนพาเหรด การจัดแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรีของนักเรียนเตรียมทหาร และการแสดงของเหล่าทัพ การให้บริการสวนสนุกสไลเดอร์ลม รถไฟราง และม้าหมุน

 

และยังมีอาหารและเครื่องดื่มบริการฟรี พร้อมทั้งมีรถบริการรับ-ส่ง จากถนนแจ้งวัฒนะ ถนนนาวงประชาพัฒนา ถนนสรงประภา ถนนวิภาวดีรังสิต มายังกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่เด็กๆและผู้ปกครองอีกด้วย

 

กองบัญชาการกองทัพไทย เชิญชวนน้องๆหนูๆร่วมกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ 2567

 

กองบัญชาการกองทัพไทย เชิญชวนน้องๆหนูๆร่วมกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ 2567