เวทีมวยราชดำเนินจัด 3 รายการยักษ์ ส่งท้ายเดือน ธ.ค. ฉลองวันเกิด 78 ปี

เวทีมวยราชดำเนินจัด 3 รายการยักษ์ ส่งท้ายเดือน ธ.ค. ฉลองวันเกิด 78 ปี

สนามมวยราชดำเนินจัดศึกใหญ่แห่งปีรวม 3 รายการ ในโอกาสเฉลิมฉลองสนามมวยราชดำเนินครบรอบ 78 ปีในเดือน ธ.ค. โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม ขึ้นชกชิงแชมป์ไฟต์ประวัติศาสตร์ กับการหาแชมป์รุ่นแบนตั้มเวทหญิงครั้งแรกของเวทีราชดำเนินกับเซฟกี้ วีนั่มมวยไทย

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส และกรรมการบริหารของเวทีมวยราชดำเนินกล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่สนามมวยราชดำเนินมีอายุครบ 78 ปีในเดือน ธ.ค. นี้ จึงได้มีการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของสนามมวยไทย ที่มีอายุยืนยาวมากที่สุด และเป็นบ้านเกิดของมวยไทย ด้วยการจัดศึกใหญ่รวม 3 รายการในสัปดาห์วันเกิดของเวที ที่จะเป็นเหมือนบทสรุปถึงความยิ่งใหญ่ และเป้าหมายที่เราต้องการยกระดับมวยไทยไปสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง และยังเพื่อเป็นการสร้างความสุขให้กับแฟนมวยทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอดทั้งปี

  • รายการแรก คือ Amazing Muaythai,Road To Rajadamnern ในวันที่ 22 ธ.ค.66 

เป็นรายการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนำเอา "มวยไทย" มาเป็น ซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยเลือกสนามมวยราชดำเนินเป็นเวทีแข่งขันรวมถึงดูแลควบคุมกฎและกติกา โดยจะมีการชกรวม 4 คู่ที่ผ่านการคัดเลือกจากหลากหลายประเทศที่การท่องเที่ยวได้ไปจัดการแข่งขัน Amazing Muaythai, Road to Rajadamnern ด้วยกันคือ

  • ซายะ อิโตะ นักชกชาวญี่ปุ่นจะพบกับ เพชรปลายฝน ศิษย์มิ้งค์ 
  • รามุ อารายะ นักชกชาวญี่ปุ่นจะพบกับ ยอดวิทยา เพชรชมพู
  • โมนิก้า โชชิลโควา นักชกสาวสโลวาเกีย พบกับ เงาพระจันทร์ ลูกทรายกองดิน โดยเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์ WMC Female Intercontinental รุ่นแบนตั้มเวต
  • คู่สุดท้าย อาซาฮี พีเคแสนชัย นักชกสุดแกร่งชาวญี่ปุ่น พบ เพชรทรงพล บัญชาเมฆ โดยเป็นการแข่งขันเข็มขัดแชมป์ WMC Asia รุ่นเฟเธอร์เวต

รายการนี้เปิดให้เข้าชมฟรี โดยในศึกนี้จะเราจะได้เห็นถึงฝีมือลายมือของนักกีฬาชาวต่างชาติหลากหลายประเทศ และได้เห็นถึงความนิยมของมวยไทยในระดับสากล

เวทีมวยราชดำเนินจัด 3 รายการยักษ์ ส่งท้ายเดือน ธ.ค. ฉลองวันเกิด 78 ปี

 

 

  • รายการที่ 2 รายการ RWS : RAJADAMNERN WORLD SERIES ในวันที่ 23 ธ.ค.66

ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 78 ปีที่มีการจัดชิงแชมป์มวยหญิงของเวทีราชดำเนิน โดย โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม แชมป์เปี้ยน 2 สมัย 2 รุ่น เป็นแชมป์ RWS 2022 (รุ่นฟลายเวท) และแชมป์ RWS 2023 (รุ่นแบนตัมเวท) จะขึ้นชกชิงแชมป์รุ่นแบนตัมเวทมวยหญิงของราชดำเนิน กับ เซฟกี้ วีนั่มมวยไทย นักชกสาวตุรกี โดยเซฟกี้ เป็นน้องสาวของเซร่า โดกาน ที่เคยพ่ายโสมรัศมีในนัดชิงชนะเลิศศึก RWS 2022

ไม่เพียงเท่านั้นในรายการเดียวกันนี้ นาดากะ เอวะสปอร์ตยิม แชมป์รุ่นมินิมั่มเวทและฟลายเวทของเวทีราชดำเนิน จะชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท พบกับ ชูทรัพย์ ส.สละชีพ ซึ่งหากนาดากะเอาชนะได้ก็ถือว่าเป็นการกรุยทางไปชิงแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทกับ แพรวพราว เพชรพราวฟ้า

  • รายการที่ 3 ศึก ราชดำเนิน 78 ในวันที่ 27 ธ.ค.66

ศึกใหญ่ของการเฉลิมฉลองเวทีราชดำเนิน โดยคัดยอดมวยถึง 10 คู่มาโชว์ฝีมือกันในแบบกติกามวยไทย 5 ยก ซึ่งรายการนี้จะไม่มีการถ่ายทอดสด

คู่มวยทั้ง 10 คู่ ประกอบด้วย

  1. เพชรบ้านไร่ สิงห์มาวิน พบ โฟร์วิน ศิษย์เจริญทรัพย์
  2. ด่วน 99 สจ.โต้งปราจีน พบ เพชรโท เพชรสี่หมื่น
  3. แพรวพราว เพชรพราวฟ้า พบ ดินเนื้อทอง หมวดพงษ์ 191
  4. พรเสน่ห์ ส.ภูมิพัฒน์ พบ ชยกร ภ.หลักบุญ
  5. สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิม พบ จอม พรัญชัย
  6. เพชรสมาน ส.สมานการ์เม้นท์ พบ ดีเซลเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี่
  7. โยธิน เอฟเอกรุ๊ป พบ วิว เพชรโกศล
  8. ชายหลัก ภ.หลักบุญ พบ คัมแบ็ค ที.เค ยุทธนา
  9. ฉลาม พรัญชัย พบ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่
  10. กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน 

ทั้ง 3 รายการที่ต่างกันเปรียบเสมือนบทสรุปถึงเป้าหมายที่ทางราชดำเนินต้องการที่จะยกระดับมวยไทยไปสู่ระดับสากล ทั้งในรูปแบบของความเป็นสปอร์ตเทนเมนต์ การนำเสนอแม่ไม้ ศิลปะมวยไทย และการรักษาอัตลักษณ์ในทุกมิติของมวยไทยที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่กีฬาแต่ยังคือ วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณี ต่างๆที่ทำให้กีฬามวยไทยเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของโลก

 

เวทีมวยราชดำเนินจัด 3 รายการยักษ์ ส่งท้ายเดือน ธ.ค. ฉลองวันเกิด 78 ปี