เปิดใจ 'ป้ามัส' แม่บ้าน ม.ขอนแก่น ขึ้นอวยพรบัณฑิตงานรับปริญญา

 "ป้ามัส" แม่บ้านประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังได้รับเสียงชื่นชมจากการขึ้นกล่าวคำอวยพรบัณฑิต งานรับปริญญา ประจำปี 2566 เผยดีใจและตื่นเต้นที่ทางคณบดี เปิดโอกาสให้ขึ้นเวที เพื่ออวยพรให้กับบัณฑิตที่จบซึ่งเป็นคำอวยพรที่กลั่นมาจากใจ

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 จากมีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “LAW KKU_News” โพสต์ภาพป้าแม่บ้านของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขึ้นเวทีกล่าวบนโพเดียม ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 พร้อมข้อความระบุว่า “ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 เซ็นทรัลฮอล์ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น

โดย “ป้ามัส แม่บ้านคณะนิติศาสตร์ได้กล่าวแสดงความยินดีและอวยพรให้กับบัณฑิตใจความสำคัญว่า“สวัสดีค่ะ ป้ามัสนะคะ เป็นแม่บ้าน มีหน้าที่ทำความสะอาดห้องเรียน และพื้นที่ต่าง ๆ ภายในคณะฯมาหลายปี วันนี้รู้สึกขอบพระคุณท่านคณบดีฯ และทุกคนที่ได้ให้โอกาส ทำให้ป้ามายืนอยู่ตรงนี้เป็นคนยินดีกับบัณฑิต ป้ามัสขอแสดงความยินดีในความสำเร็จขอทุกคนในวันนี้นะคะ ป้าขอให้บัณฑิตทุกคนนำความรู้ที่ได้จากท่านอาจารย์สอนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และขอให้ทุกคนเติบโตไปได้เป็นเจ้าคนนายคนนะคะ” หลังจากที่มีการโพสคลิปดังกล่าวออกไป มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

 ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัย พบนางสาวทองร้อย เชื้อสาวถี หรือ ป้ามัส อายุ 52 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ลูกจ้างชั่วคราวคณะนิติศาสตร์ กำลังช่วยเพื่อนร่วมงานทำความสะอาดบริเวณคณะ โดยป้ามัส ได้เล่าว่าในวันดังกล่าว รองศาสตราจารย์วนิดา แสงสารพันธ์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เชิญตนเอง ได้ไปพูดอวยพรกับบัณฑิตจบใหม่ 

เปิดใจ \'ป้ามัส\' แม่บ้าน ม.ขอนแก่น ขึ้นอวยพรบัณฑิตงานรับปริญญา

โดยในวันนี้ตนเองไม่ทันตั้งตัวเพราะไม่มีเสื้อผ้าที่สวยๆใส่ไป เพราะเป็นชุดปกติที่ตนเองใส่ไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งตนเองได้ขึ้นไปบนเวที และก็ได้พูดความรู้สึกออกจากใจไปทุกอย่าง ซึ่งตนเองได้ทำงานมาที่คณะนิติศาสตร์มากว่า 10 ปี

เปิดใจ \'ป้ามัส\' แม่บ้าน ม.ขอนแก่น ขึ้นอวยพรบัณฑิตงานรับปริญญา

จึงทำให้มีความผูกพันกับคณาจารย์และนักศึกษามาก ๆ เรียกได้ว่ามีความรักความผูกพันคณะฯ มากกว่าบ้านของตนเองด้วยซ้ำ ก็อยากให้นักศึกษาทุกคน ทุกคณะได้ใช้ความรู้ความสามารถในการพัฒนาตนเองต่อไปเรื่อย ๆ จนได้เป็นเจ้าคนนายคน และช่วยกันพัฒนาสังคมให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป 

รวมทั้งอยากขอบคุณคณบดีฯ และคณาจารย์ทุกท่าน ที่ให้ความรักความอบอุ่น ให้งานให้อาชีพได้ทำอยู่ที่นี่ ทุกคนที่นี่เป็นทั้งเพื่อน พี่น้อง ทำให้ตนเองมีแรงใจที่อยากจะตื่นมาทำงานที่นี่ในทุกๆ วัน