'ชนาธิป-ธีราทร' กัปตันช้างศึก ลุยคัดบอลโลก ดวล จีน-สิงคโปร์

'ชนาธิป-ธีราทร' กัปตันช้างศึก ลุยคัดบอลโลก ดวล จีน-สิงคโปร์

"ชนาธิป-ธีราทร" ทำหน้าที่กัปตันทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ร่วมกัน คนละ 1 นัด ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ จีน และ บุกเยือน สิงคโปร์ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

ความเคลื่อนไหล บอลไทย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางเข้ารายงานตัวเตรียมพร้อมลงซ้อม ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี ปะทะ จีน และ สิงคโปร์ วันที่ 16 และ 21 พ.ย.นี้

\'ชนาธิป-ธีราทร\' กัปตันช้างศึก ลุยคัดบอลโลก ดวล จีน-สิงคโปร์

โดย "มาดามแป้ง" ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า แป้ง มีโอกาสพูดคุยกับน้อง ๆ หลายคน ทุกคนก็มีความมุ่งมั่น และ พร้อมสู้เต็มที่ เพราะรู้อยู่แล้วว่า ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เป็นรายการที่สำคัญ และคนไทยคาดหวัง แน่นอนว่าเราก็อยากผ่านเข้าสู่รอบ 3 ให้ได้อีกครั้ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ง่าย เมื่ออยู่กลุ่มเดียวกับ จีน โดยเฉพาะทีมแกร่งอย่าง เกาหลีใต้ แต่ก็เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าทุกภาคส่วน ร่วมแรง ร่วมใจกัน ซึ่งล่าสุดก็ต้องขอบคุณทาง บีจี ปทุมฯ ที่ช่วยดูแลเรื่องสนามซ้อมเต็มที่ และทรู แบงค็อกฯ ที่สนับสนุน เรื่องอาหารการกินเพราะเรื่องโภชนาการสำคัญ

\'ชนาธิป-ธีราทร\' กัปตันช้างศึก ลุยคัดบอลโลก ดวล จีน-สิงคโปร์

“จีน เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีอันดับโลกสูงกว่าเรา แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน และ โดยเฉพาะสนาม ราชมังฯ ที่เราไม่ได้เล่นนานแล้ว ก็เชื่อว่าทุกคนพร้อมสู้เต็มที่ เพื่อศักดิ์ศรี และ เพื่อแฟนบอลชาวไทย ที่สำคัญ ล่าสุด มาโน (โพลกิ้ง) ก็บอกแล้วว่าพร้อมสู้ชนิดแลกเลือดจริง ๆ เพื่อคว้า 3 แต้มแรกให้ได้” มาดามแป้ง กล่าว

"ส่วนเรื่องกัปตันทีม แป้ง และ มาโน พูดคุยกันแล้วว่า เราจะใช้กัปตันทีม 2 คนร่วมกัน ทำหนัาที่คนละ 1 นัด คือ ชนาธิป และ ธีราทร ก็มั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ และ คาแรคเตอร์ผู้นำของทั้งคู่ จะสามารถรวมใจน้อง ๆ ได้ เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง พูดเสมอว่าแฟนบอลเป็นพลังสำคัญที่สุด ก็หวังว่าจะเข้ามาให้กำลังใจเราในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้" มาดามแป้ง ปิดท้าย

\'ชนาธิป-ธีราทร\' กัปตันช้างศึก ลุยคัดบอลโลก ดวล จีน-สิงคโปร์

ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับตัปทีมชาติไทย กล่าวว่า สภาพร่างกายไม่เป็นปัญหา พร้อม 100% ที่ผมยิงได้ 2 ประตู ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ทำให้มั่นใจ แต่ที่ผ่านมา ไม่ได้มีอะไรทำให้ไม่มั่นใจ ผมอยากจะพาทีมชาติไทย ชนะไปด้วยกันให้ได้

การเล่นทีมชาติไทยสำคัญทุกเกม แต่ครั้งนี้อาจมีหลายกระแสทำให้ดร็อปลงไป ฟุตบอลไทยจะดีได้ ทีมชาติต้องผลงานดี ผมเองก็จะเอาชนะ จีน กับ สิงคโปร์ ให้ได้ ทุกคนที่ถูกเรียกมาคือคนที่เก่งที่สุดอยู่แล้ว สุดท้ายแล้วการเข้าชมของแฟนบอลอยู่ที่ผลการแข่งขัน แฟนบอลไทยก็มีทั้งคนที่เชียร์ในวันที่ดีและไม่ดี ฉะนั้นเราจะเรียกกระแสได้ ก็คือต้องชนะ จีน กับ สิงคโปร์ ให้ได้

“จีนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ทุกคนไม่มีกลัวอะไร และจะสู้จนกว่าเสียงนกหวีดจะหมดลง สิงคโปร์ ก็มีคุณภาพ มีความแข็งแรงมาก ตอนอยู่กับ อิคซาน และ อิรฟาน ที่บีจี ปทุมฯ ก็แซวกันว่าอย่ามาเตะกันนะ ขอชนะนะ แน่นอนว่าห้ามประมาท และจะเอาชนะให้ได้”  ชนาธิป กล่าว

 

โปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี แมตช์เดย์ที่ 1 และ 2 ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดทั้ง 2 เกม มีดังนี้

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย

 

\'ชนาธิป-ธีราทร\' กัปตันช้างศึก ลุยคัดบอลโลก ดวล จีน-สิงคโปร์

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย