โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ขวาตรงน็อกยก 2 ซิวแชมป์โลก 2 เส้น ฟันดับเบิ้ลโบนัส 3.6 ล้าน

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ขวาตรงน็อกยก 2 ซิวแชมป์โลก 2 เส้น ฟันดับเบิ้ลโบนัส 3.6 ล้าน

ผลมวย ONE Fight Night 16 (ONE Championship) คู่เอก ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ฟาบริซิโอ อานดราเด ปรากฏว่า แฮ็กเกอร์ตี ขวาตรงน็อกยก 2 คว้าแชมป์โลก 2 เส้น พร้อมฟันดับเบิ้ลโบนัส 3.6 ล้าน ส่วนผลงานนักชกไทย ชนะ 2 แพ้ 1

ผลมวย ONE Fight Night 16 (ONE Championship) คู่เอก ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ฟาบริซิโอ อานดราเด เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างแชมป์มวยไทย ปะทะ แชมป์ MMA โดยผู้ชนะจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสู้ที่ครองเข็มขัด 2 เส้นในรุ่นนี้ทันที ในขณะที่ผลงานนักชกไทย สินสมุทร กลิ่นมี และ เสกสรร อ.ขวัญเมือง ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง ส่วน แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล แพ้น็อกคู่ต่อสู้

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ฟาบริซิโอ อานดราเด โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต เป็นเดิมพัน โดยยกแรกยังเบียดๆ ทั้งคู่ออกมาประสานแข้งกันสนุก ชนิดที่ว่าได้มาอย่างไรคืนไปอย่างนั้น แฮ็กเกอร์ตี มีหมัดที่เป็นอาวุธเด็ดหวังผลได้ ในขณะที่ ฟาบริซิโอ ก็มีความเร็วและออกอาวุธได้หลากหลาย

ยกที่ 2 จังหวะที่ แฮ็กเกอร์ตี ตวัดแข้งขวาขึ้นสูงเข้าขมับจน ฟาบริซิโอ มีอาการมึน ซึ่งจากนั้น เจ้าของแชมป์โลกมวยไทยรุ่นนี้อาศัยนาทีทอง เดินเข้าไปต่อยหมัดใส่แชมป์โลก MMA เป็นชุดชนิดเข้าเป้าทุกดอก ขณะที่ ฟาบริซิโอ แม้จะมีอาการเมาแต่เจ้าตัวก็แลกหมัดสู้ชนิดตายเป็นตาย สุดท้าย แฮ็กเกอร์ตี ปล่อยหมัดขวาตรงทำเอา ฟาบริซิโอ ร่วงลงไปให้กรรมการนับไม่ถึง 5 ก็ยุติการชกทันที 

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก ONE 2 เส้นในรุ่นแบนตัมเวต คือ มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง พร้อมรับดับเบิ้ลโบนัสจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.6 ล้านบาท)

 

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ขวาตรงน็อกยก 2 ซิวแชมป์โลก 2 เส้น ฟันดับเบิ้ลโบนัส 3.6 ล้าน

ส่วนผลงานนักชกไทย สินสมุทร กลิ่นมี แม้จะแบกน้ำหนักถึง 5 ปอนด์ แต่ก็ยังโชว์ผลงานเอาชนะคะแนนคู่ต่อสู้อย่าง มูชีน ชาฟี ไปอย่างเอกฉันท์ เช่นเดียวกับ คนไม่ยอมคน เสกสรร อ.ขวัญเมือง ที่เดินสาดเข่าไล่ต้อนคู่ต่อกร คาริม เบนนุย ตลอด 3 ยกละเอาชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์เช่นกัน 

ส่วนการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต คริสตินา โมราเลส เดินออกอาวุธชนะน็อก แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล ไปได้ในยกที่ 1 

 

ผลมวย ONE Fight Night 16 คู่อื่นๆ

การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต

  • ลิโต อาดิวัง ชนะคะแนนเอกฉันท์ เจเรมี มิเอโด 

การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต

  • เบน ไทแนน ชนะ TKO ยกที่ 3 คัง จี วอน โดยซับมิชชัน (Arm Triangle Choke)

การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต

  • อายากะ มิอูระ ชนะ TKO ยกที่ 1 เมง โบ โดยซับมิชชัน (Scarf-hold americana) 

คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต

  • รุย โบเทลโฮ ชนะคะแนน จาง เป่ยเหมียน (ไม่เอกฉันท์)

การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต

  • ฮาลิล อาเมียร์ ชนะ TKO ยกที่ 1 อาห์เหม็ด มูจตาบา 

ชิงแชมป์โลก ปล้ำจับล็อก เวลเตอร์เวต

  • ไท รูโทโล ชนะคะแนน มาโกเมด อับดุลคาดิรอฟ

ดูสดย้อนหลังศึก NE Fight Night 16

 

 

ภาพและข้อมูลประกอบจาก : ONE Championship Thailand