รายได้หนังสัปเหร่อ จ่อทุบหลายสถิติ นายกฯ - อุ๊งอิ๊ง เตรียมเหมารอบนำทีมไปดู

รายได้หนังสัปเหร่อ จ่อทุบหลายสถิติ นายกฯ - อุ๊งอิ๊ง เตรียมเหมารอบนำทีมไปดู

รายได้หนังสัปเหร่อ ของผู้กำกับ 'ต้องเต ธิติ ศรีนวล' ล่าสุดกวาดรายได้ทั่วประเทศทะลุ 500 ล้านบาท ขึ้นแท่นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปี และกำลังจะทำลายอีกหลายสถิติ ขณะที่นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เตรียมนำ ครม. รวมถึง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ไปดูในวันที่ 25 ต.ค.2566 นี้ 

รายได้หนังสัปเหร่อ ของผู้กำกับ 'ต้องเต ธิติ ศรีนวล' ที่เข้าฉายเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ล่าสุดกวาดรายได้ทั่วประเทศทะลุ 500 ล้านบาทแล้ว ขณะที่นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เตรียมนำ ครม. รวมถึง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร รอง ปธ.กก.ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เข้าชมในวันที่ 25 ต.ค.2566 นี้ 

กระแสฟีเวอร์ของหนัง 'สัปเหร่อ' ที่ล่าสุดฟัน รายได้ 500 ล้านบาท ขึ้นแท่นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปี และกำลังจะทำลายอีกหลายสถิติจากการเปิดเผยของทาง Major Group โดยผู้กำกับ ต้องเต ธิติ ได้โพสต์ภาพพร้อมขอบคุณทุกการซัพพอร์ตทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ รวมถึงทีมงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง นักแสดงและผู้ที่มีส่วนร่วมทุกๆท่านที่คอยให้คำแนะนำให้กำลังใจและให้โอกาสเด็กน้อยคนนี้ได้ทำหนังเรื่องนี้ 

ขณะที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เตรียมนำทีม ครม.ไปร่วมชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ที่สยามพารากอน ในวันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566 นี้ รอบเวลา 19.45 น. โดยมี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติไปร่วมชมด้วย

 

รายได้หนังสัปเหร่อ จ่อทุบหลายสถิติ นายกฯ - อุ๊งอิ๊ง เตรียมเหมารอบนำทีมไปดู

 

รายได้หนังสัปเหร่อ จ่อทุบหลายสถิติ นายกฯ - อุ๊งอิ๊ง เตรียมเหมารอบนำทีมไปดู

ภาพยนตร์สัปเหร่อ เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 6 ภาคแยกในจักรวาลไทบ้านเดอะซี่รี่ส์ เป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ-ตลก บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านโนนคูณ จ.ศรีสะเกษ โดยตัวละคร เจิด ที่เพิ่งเรียนจบด้านกฎหมาย และได้กลับบ้านเกิดเพื่อเตรียมสอบเป็นทนายหรือปลัดอำเภอ โดยมีคุณพ่อ คือ สัปเหร่อศักดิ์ ทำอาชีพสัปเหร่อคนเดียวในตำบล และมีอาการป่วย เขาอยากให้ลูกที่เรียนจบรับช่วงต่อ ซึ่งลูกก็ทำหน้าที่ ทำงานแทนพ่อทั้งที่กลัวผีมาก

นอกจากนี้ยังเล่าเรื่องตีคู่คือ เซียง ชายหนุ่มที่ยังทำใจไม่ได้ที่คนรักเก่า ใบข้าว" ตายชีวิตไปแล้ว จึงพยายามหาวิธีด้วยการศึกษาทฤษฎีต่างๆ ตามประเพณี ความเชื่อในวิถีพื้นบ้าน เพื่อที่จะได้พบเธอในโลกหลังความตาย และกลับไปพบพ่อของเจิดที่รอการทำพิธีถอดจิตไปโลกความฝัน ซึ่งพ่อเจิดเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถทำพิธีถอดจิต เลยนำมาสู่ข้อแลกเปลี่ยน เซียงต้องมาช่วยเจิดทำอาชีพสัปเหร่อ ซึ่งเรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นว่าสุดท้ายทุกอย่างมีเวลาของมัน ทุกคนเกิดมาต้องตาย มันคือธรรมชาติของความจริง ทุกคนเรียนรู้และเข้าใจการยื้อและการเสียคนที่รักจากไป