ดูสด ถ่ายทอดสด พิธีเปิด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 วันนี้ 22 ต.ค เวลา 18.30 น.

ดูสด ถ่ายทอดสด พิธีเปิด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 วันนี้ 22 ต.ค เวลา 18.30 น.

ดูสด ถ่ายทอดสด พิธีเปิด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 หางโจว 2022 ผ่าน AIS PLAY วันนี้ 22 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 18.30 เป็นต้นไป

ดูสด ถ่ายทอดสด พิธีเปิด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 หางโจว 2022 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ผ่านทาง AIS PLAY แบบจัดเต็มมากที่สุด โดยจะเริ่มจากการ ถ่ายทอดสดพิธี เปิดการแข่งขัน ณ สนามหวงหลง สปอร์ต เซ็นเตอร์ ในวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 18.30 เป็นต้นไป

 

  • กกท. จัดเต็มดูแลนักกีฬาคนพิการ เปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย “ไทยเฮ้าส์” ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4

นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ ศูนย์ไทยเฮ้าส์ ในการแข่งขันกีฬา เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นางสาวนภัสสร เอี่ยมสุรนันท์ ผู้แทนสถานกงสุลใหญ่, พลตรีโอสถ ภาวิไล หัวหน้าคณะนักกีฬา, นายกิตติพงษ์ โพธิมู รองหัวหน้าคณะนักกีฬา, นายพิทักษ์ พลขันข์ รองหัวหน้านักกีฬา, พลโทวิศิษฐ์ โชตะมังสะ รองหัวหน้านักกีฬา ร่วมพิธี ณ ชั้น 4 โรงแรมซัมเมอร์เซ็ต ไอโอซี หางโจว เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมทั้งเปิดการใช้งานรถโมบายคลินิก Sport Science mobile clinic ซึ่งเป็นรถเคลื่อนที่ ที่ให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาแก่นักกีฬาไทยที่ไปแข่งขันในสนามต่าง ๆ

ดูสด ถ่ายทอดสด พิธีเปิด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 วันนี้ 22 ต.ค เวลา 18.30 น.

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า กกท. ให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์การกีฬาในการพัฒนากีฬาอย่างจริงจังนโยบายของ กกท. ภายใต้การนำของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เราให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์การกีฬา และเน้นย้ำให้ทุกสมาคมนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ทั้งก่อน และระหว่างการแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย จะช่วยสนับสนุนศักยภาพในทุกๆด้าน โดยเฉพาะกับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ให้เกิดความพร้อมที่สุดในช่วงการแข่งขัน

ดูสด ถ่ายทอดสด พิธีเปิด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 วันนี้ 22 ต.ค เวลา 18.30 น.

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า ศูนย์ไทยเฮาส์ในครั้งนี้โดย นายประชุม บุญเทียม. รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เป็นประธานศูนย์ เราได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันต่างๆ มาบริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่มีมาตรฐาน ทั้งก่อนแข่ง ระหว่างแข่ง และหลังแข่ง เพื่อให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งยังมีรถโมบายเคลื่อนที่ไปให้บริการนักกีฬาได้ตามสนามต่างๆ โดยตอนนี้เราพร้อมทุกด้านแล้ว

นอกจากนี้ ยังจะมีฝ่ายประมวลผลติดตามผลการแข่งขัน และแก้ไขปัญหาต่างๆ ของนักกีฬาไทย โดยการประสานงานร่วมมือกับ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการประชุมสรุปทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็น

นอกจากนี้ ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ ศูนย์ไทยเฮ้าส์ โดยฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังจัดให้มีบริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา กับทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 22 - 28 ตุลาคม 2566 โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจากด้านต่างๆ ประกอบด้วย สรีรวิทยาการกีฬา, จิตวิทยาการกีฬา, โภชนาการกีฬา, กายภาพบำบัด, นวดผ่อนคลาย, นวดด้วยแรงดันลม, การตรวจรักษา, แคปซูฟื้นสภาพร่างกาย คอยให้คำแนะนำตลอดการแข่งขันอีกด้วย

ดูสด ถ่ายทอดสด พิธีเปิด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 วันนี้ 22 ต.ค เวลา 18.30 น.

ทั้งนี้ ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ที่จะลงชิงชัยในการแข่งขัน เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 รวมทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา ดังนี้ ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ฟุตบอลคนตาบอด, หมากล้อม, โกลบอล, ยูโด, ลอนโบวล์ส, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, ยิงปืน, วอลเลย์บอลนั่ง, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ และวีลแชร์เทนนิส รวมจำนวนทั้งสิ้น 491 คน

ดูสด ถ่ายทอดสด พิธีเปิด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 วันนี้ 22 ต.ค เวลา 18.30 น.

  • ช่องทางดูถ่ายทอดสด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4

- ช่อง T Sports 7 (คลิก)

- AIS PLAY (คลิก)

สำหรับลูกค้า AIS สามารถรับชมได้ทุกช่องทาง ทั้ง AIS PLAY แอปพลิเคชัน, กล่อง AIS PLAYBOX, Android TV, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และ เว็บไซต์ https://aisplay.ais.co.th/portal ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 28 ตุลาคม 2566 ผ่านช่องทาง AIS PLAY

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท.