ดูบอลไทย ทีมชาติไทย เยือน เอสโตเนีย ขอกู้ศรัทธาแฟนบอล ศึกฟุตบอลฟีฟ่าเดย์

ดูสดบอลไทย ถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เอสโตเนีย พบ ทีมชาติไทย

ดูสดบอลไทย ถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ International ‘A’ Match ระหว่าง เอสโตเนีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.00 น. คืนนี้ (17 ต.ค.2566)

ดูสดบอลไทย ทีมชาติไทย เยือนถิ่น เอสโตเนีย ฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ International ‘A’ Match ที่สนามอา เลอ ค็อก อารีน่า ประเทศเอสโตเนีย คืนนี้ (17 ต.ค.2566) เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสด ผ่านทางช่องไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32

ช้างศึก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 112 ของโลก หวังกู้ศรัทธาหลังผลงานนัดล่าสุดถูก จอร์เจีย อัดเละ 8-0 เกมนี้ต้องมาลุ้นว่าสภาพร่างกายของนักฟุตบอลจะพร้อมมากแค่ไหนหลังใช้เวลาเดินทางจากจอร์เจียสู่เอสโตเนียรวมมากกว่า 11 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องของอากาศหนาวด้วย อุณหภูมิราวๆ 7 องศาเซลเซียส

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยนำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยรูปแบบการฝึกซ้อมเน้นที่การยิงประตูและการเล่นลูกตั้งเตะ การซ้อมครั้งนี้ไร้ชื่อของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่มีอาการป่วย 

ขณะที่การแถลงข่าวก่อนเกม มาโน บอกว่า เกมที่แล้วไม่ใช่เกมที่ดีสำหรับเรา มีหลายปัจจัยที่เราไม่เอามาเป็นข้ออ้าง ไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่ไม่ได้มาตามที่เราต้องการหรืออากาศที่หนาวซึ่งทุกอย่างไม่ใช่ข้ออ้าง ตอนนี้เรามีสมาธิไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดของเรามากกว่าเพื่อให้ได้มีผลการแข่งขันที่ดีให้ได้

พูดถึงเอสโตเนีย

เอสโตเนีย เป็นทีมที่ดีและเล่นได้ดีในเกมที่ผ่านมา ตามที่เราวิเคราะห์มา แม้ผลอาจจะออกมาไม่ดี แต่สำหรับเรา เราโฟกัสไปที่การแก้ไขจุดบกพร่องของเราและพยายามทำผลงานให้ได้ดีในเกมนี้

เอสโตเนีย มีความแข็งแกร่งโดยเฉพาะเรื่องร่างกายที่เหนือกว่าทีมของเราอย่างชัดเจน เราเองก็พยายามเน้นกับนักเตะในทีมให้เล่นตามที่เราถนัดคือการครองบอลให้ได้ดีและไม่เสียบอลง่ายๆ เรื่องสภาพอากาศก็เป็นปัจจัยหนึ่ง เราพยายามปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่หนาวเย็นที่นี่ให้ได้ดีกว่าเดิม ที่นี่หนาวกว่าที่จอร์เจียแต่เราก็พยายามปรับตัวให้ได้ และเล่นฟุตบอลตามที่เราถนัดให้ได้ มั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีกว่าเกมที่แล้ว

 

ดูบอลไทย ทีมชาติไทย เยือน เอสโตเนีย ขอกู้ศรัทธาแฟนบอล ศึกฟุตบอลฟีฟ่าเดย์

ด้าน กฤษดา กาแมน กัปตันทีมกล่าวว่า สิ่งที่เราต้องแก้ไขอย่างแรกคือ เราไม่ได้อยู่ในฟอร์มของตัวเอง ที่แพ้มาแล้วเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่งที่ทำให้เรารู้ว่าเราห่างจากทีมยุโรปมากแค่ไหน และจะต้องทำอย่างไรเพื่อลดช่องว่างตรงนี้ให้ได้ เอสโตเนียมีนักเตะที่มีคุณภาพอยู่แล้ว นักเตะส่วนมากเราไม่ค่อยรู้จัก แต่ก็มี เฮนรี อานิเยร์ ที่เคยเล่นกับเมืองทอง ยูไนเต็ด สำหรับเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก ได้มาเล่นฟุตบอลที่นี่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวก็ไม่เหมือนบ้านเรา แต่ก็สบายดีอาจจะเหนื่อยยากเล็กน้อย

สำหรับสถิติระหว่าง เอสโตเนีย พบ ทีมชาติไทย ทั้งสองชาติเคยพบกัน 2 ครั้ง ในเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ โดยเมื่อปี 2000 ไทย ชนะ เอสโตเนีย 2-1 และล่าสุดที่เจอกันเมื่อปี 2004 จบลงด้วยผลเสมอ 0-0

โดยผลงานของ เอสโตเนีย ทีมอันดับ 115 ของโลกในปีนี้ไม่ค่อยสู้ดีนัก ลงเล่น 9 เกม ชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ที่เหลือเป็นการเสมอ 2 และแพ้ไป 6 โดย 4 เกมหลังสุดเอสโตเนียยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลย เกมนี้พวกเขาก็ต้องการคว้าชัยชนะเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจเช่นกัน

ช่องทางดูบอลสด เอสโตเนีย พบ ทีมชาติไทย

  • ช่องไทยรัฐทีวี หมายเลข 32
  • ช่องไทยรัฐออนไลน์ (คลิก)

 

ดูบอลไทย ทีมชาติไทย เยือน เอสโตเนีย ขอกู้ศรัทธาแฟนบอล ศึกฟุตบอลฟีฟ่าเดย์

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย