เวทีราชดำเนิน ชิงแชมป์มวยหญิง ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 78 ปี

เวทีราชดำเนิน ชิงแชมป์มวยหญิง ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 78 ปี

เวทีมวยราชดำเนิน เตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ชิงแชมป์มวยหญิง ครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ก่อตั้งเวทีขึ้นเมื่อ 78 ปีก่อน พร้อมเปิดตัวแรงกิ้งมวยหญิงรุ่นน้ำหนักแบนตั้มเวท (118 ปอนด์)

หลังจากที่ในศึก RWS เมื่อปีที่แล้วภายใต้การจัดของภายใต้การจัดของ บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส หรือ GSV ซึ่งมี "แบงค์"- เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ เป็นประธานบริหารและยังเป็นกรรมการบริหารของ เวทีราชดำเนินได้สร้างความฮือฮาด้วยการจัดชกมวยหญิงขึ้นชกบนสังเวียนเวทีมวยราชดำเนินเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 78 ปีของทางเวที โดยนักมวยหญิง คู่แรกที่ได้ขึ้นชกก็คือ อัยด้า ลูกทรายกองดิน กับ ซาห์ร่า วีนั่ม มวยไทย และในศึก RWS ในปี 2023 ก็ได้มีการจัดชกทัวร์นาเมนต์มวยหญิงเพื่อชิงแชมป์ โดย โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม กลายเป็นผู้ชนะ คว้าเงินรางวัลมูลค่าถึง 3 ล้านบาทไปครอง

 

 

เธียรชัย กล่าวว่า มวยไทยหญิง  มักจะไม่ค่อยมีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพหรือโชว์ฝีมือของตัวเองมากนัก มีนักมวยหญิงเก่งๆหลายคนไม่ได้ไปต่อเพราะประสบปัญหาเรื่องการหารายการชก แต่หลังจากศึก RWS เมื่อปีที่แล้วพบว่าการจัดชกมวยหญิงประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

เราได้เห็นนักกีฬาหญิงระดับโลกโชว์ศักยภาพ แม่ไม้มวยไทยในระดับเดียวกันกับผู้ชาย เป็นตัวแทนของกีฬามวยไทยที่พร้อมจะสืบทอดและยกระดับกีฬาไปพร้อมกัน และในศึก RWS 2023 ที่ผ่านไปหมาดๆ โสมรัศมีก็เพิ่งคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์รุ่นแบนตัมเวทไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 3 ล้านบาทเทียบเท่ากับแชมป์ฝ่ายชายทุกประการ และยังเป็นนักกีฬาคนแรกที่ได้แชมป์โลก RWS ถึง 2 รุ่น

เวทีราชดำเนิน ชิงแชมป์มวยหญิง ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 78 ปี

โดย แรงกิ้งอันดับของนักมวยหญิงรุ่นแบนตัมเวทของ เวทีราชดำเนิน จากการอัพเดตล่าสุดประจำเดือนตุลาคม 2023 นั้นมีดังนี้

อันดับ 1 - โสมรัศมี มานพมวยไทยยิม (แชมป์สองรุ่นของ RWS)

อันดับ 2 - เงาพระจันทร์ ลูกทรายกองดิน (รองแชมป์ซีซั่น 2023)

อันดับ 3 - เซฟกี้ วีนั่มมวยไทย

อันดับ 4 - โมนิก้า โชชิโคลว่า

อันดับ 5 - กำไลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี่

อันดับ 6 - เสน่ห์จันทร์ สจ.โต้งปราจีน

อันดับ 7 - พาโลมา ภูเก็ตไฟต์คลับ

อันดับ 8 - กนกวรรณ ลูกหนองแสง

อันดับ 9 - กาเบรียลเล่ เรโวลูชั่นภูเก็ต

อันดับ 10 - การะเกด เครื่องดื่มคอมมานโดยิม

และคาดว่าเมื่อมีการจัด ชิงแชมป์มวยไทยหญิง ของเวทราชดำเนินจะเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ของวงการมวยไทย โดยเฉพาะวงการมวยไทยหญิงอย่างแน่นอน

 

 

ที่มา : Stadium TH