ปธ.พาราไทย มั่นใจ 'ทีมวอลเลย์บอลนั่ง' โชว์ฟอร์มเฉียบในเอเชียนพาราเกมส์

ปธ.พาราไทย มั่นใจ 'ทีมวอลเลย์บอลนั่ง' โชว์ฟอร์มเฉียบในเอเชียนพาราเกมส์

ปธ.คณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย มั่นใจ "ทีมวอลเลย์บอลนั่ง" ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเฉียบในเอเชียนพาราเกมส์ ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เดินทางไปดูการฝึกซ้อมและให้กำลังใจทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลนั่ง ชาย-หญิง ทีมชาติไทย ที่ สนามฝึกซ้อมวอลเลย์บอลนั่งภายใน ใจฟ้าอะคาเดมี่ จ.ลพบุรี ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของนักกีฬาทุกคน เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกของทีมวอลเลย์บอลนั่งทีมชาติไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ เป็นโอกาสที่ดีที่นักวอลเลย์บอลนั่งของเราจะได้โชว์ศักยภาพ ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าทีมวอลเลย์บอลนั่งทั้งชายและหญิงของเราจะทำผลงานออกมาได้ดีอย่างแน่นอน

ปธ.พาราไทย มั่นใจ \'ทีมวอลเลย์บอลนั่ง\' โชว์ฟอร์มเฉียบในเอเชียนพาราเกมส์

ด้าน ดร.สุจินต์ สว่างศรี นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลคนพิการไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของ ทีมวอลเลย์บอลนั่งชาย-หญิงทีมชาติไทย ว่า ที่ผ่านมาเราได้มีการเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ตั้งแต่ก่อนการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ที่ กัมพูชา ทำให้สภาพทีมถือว่าทุกคนพร้อมเต็มที่ ก็หวังว่านักกีฬาของเราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ตามที่ได้ฝึกซ้อมกันมา

ขณะที่ วันนา ลาดี กัปตันทีมวอลเลย์บอลนั่งหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า พวกเรามีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากเพราะนี่เป็นการได้เข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ครั้งแรกของทีมเรา ซึ่งในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเราได้ลงแข่งขันในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ คาซัคสถาน ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น เป้าหมายครั้งนี้อยากทำผลงานติด 1 ใน 3 เพื่อโอกาสคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้ อยากขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลนั่งทีมชาติไทยด้วย

ปธ.พาราไทย มั่นใจ \'ทีมวอลเลย์บอลนั่ง\' โชว์ฟอร์มเฉียบในเอเชียนพาราเกมส์

สำหรับนักกีฬาพาราไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมทั้งหมด 491 คน จะลงชิงชัยใน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ฟุตบอล 5 คน, หมากล้อม, โกลบอล, ยูโด, ลอนโบวล์ส, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, ยิงปืน, วอลเลย์บอลนั่ง, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ และวีลแชร์เทนนิส

ทั้งนี้ ผลงานทัพนักกีฬาพาราไทยในการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ 2018" ครั้งที่ผ่านมา ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำผลงาน 23 เหรียญทอง 32 เหรียญเงิน 50 เหรียญทองแดง จบการแข่งขันในอับดับที่ 7

 

 

ขอบคุณภาพจาก Paralympic Thailand (Thai Para Athletes)