ดราม่านักเทนนิสเกาหลีทุบแร็กเกต ไม่จับมือหลังแพ้ไทยตกรอบ ล่าสุดขอโทษแล้ว

คลิปนักเทนนิสเกาหลีทุบแร็กเกต ไม่จับมือหลังแพ้ไทยตกรอบเอเชียนเกมส์ 2023

ดราม่าการแข่งขันเทนนิส ชายเดี่ยว กีฬาเอเชียนเกมส์ 2023 ครั้งที่ 19 เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.2566) ระหว่าง 'บูม' กษิดิศ สำเร็จ พบ ควอน ซุนวู นักเทนนิสจากเกาหลีใต้ กรณีนักหวดกาหลีระเบิดอารมณ์ทุบแร็กเกตด้วยความฉุนเฉียว และปฏิเสธจับมือท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ประเด็นดราม่าการแข่งขันเทนนิส ชายเดี่ยว กีฬาเอเชียนเกมส์ 2023 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.2566) ระหว่าง 'บูมกษิดิศ สำเร็จ พบ ควอน ซุนวู นักเทนนิสจากเกาหลีใต้ ซึ่งปรากฏว่าเป็น เจ้าบูม วัย 22 ปี มือ 636 ของโลก พลิกล็อกโค่นนักหวดเกาหลีใต้ มือ 112 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการนี้ 2-1 เซต 6-3, 5-7 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายไปพบ คูโมยัน ซุลตานอฟ จากอุซเบกิสถาน มือวางอันดับ 13 และมือ 420 ของโลก

โดยคู่ระหว่าง กษิดิศ vs ควอน ซุนวู ซึ่งหลังจบเกมปรากฏว่า นักเทนนิสชาวเกาหลีใต้ระเบิดอารมณ์ทุบแร็กเกตด้วยความฉุนเฉียวที่แพ้นักกีฬาจากไทย นอกจากนี้ยังไม่จับมือหลังจบเกม และเดินออกจากสนามไปเลยท่ามกลางเสียงโห่จากกองเชียร์ที่เข้าไปเชียร์ในสนาม เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดราม่าและมีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากเกี่ยวพฤติกรรม และความไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬาของนักเทนนิสชาวเกาหลี วัย 25 ปีผู้นี้ ซึ่งในคลิปจะเห็นเลยว่า กษิดิศ ได้เดินไปขอจับมือกับ ควอน ซุนวู แต่ได้รับการปฏิเสธ ทำให้ต้องเดินกลับมาในสนามและไหว้ 4 ทิศขอบคุณกองเชียร์

 

 

ล่าสุดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวว่า ช่วงเช้าวันที่ 26 กันยายน 2566 ก่อนการแข่งขัน ทางนักกีฬาเทนนิสของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยทีมงานได้เข้ามากล่าวคำขอโทษกับนักกีฬาเทนนิสไทยและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งตนและนายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬา ได้รับคำขอโทษดังกล่าว พร้อมกันนี้ เกาหลีใต้ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทีมไทยไม่ได้ติดใจอะไรและยืนยันว่า ไทยกับเกาหลีใต้มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ และในโอกาสที่ดีนี้ กษิดิศ สำเร็จ กับ ควอน ซุนวู ยังได้จับมือแสดงความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันด้วย

 

ดราม่านักเทนนิสเกาหลีทุบแร็กเกต ไม่จับมือหลังแพ้ไทยตกรอบ ล่าสุดขอโทษแล้ว

 

ดราม่านักเทนนิสเกาหลีทุบแร็กเกต ไม่จับมือหลังแพ้ไทยตกรอบ ล่าสุดขอโทษแล้ว

 

ดราม่านักเทนนิสเกาหลีทุบแร็กเกต ไม่จับมือหลังแพ้ไทยตกรอบ ล่าสุดขอโทษแล้ว