ทีมชาติไทย ตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นประธานเทคนิค ลุยคิงส์คัพ-ฟุตบอลโลก 2026

ทีมชาติไทย ตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นประธานเทคนิค ลุยคิงส์คัพ-ฟุตบอลโลก 2026

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ นั่งแท่นประธานเทคนิคเฉพาะฟุตบอลทีมชาติไทย ทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง ลุยคิงส์คัพ และ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ นั่งแท่นประธานเทคนิคเฉพาะฟุตบอลทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ โดยทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เป็นต้นไป ระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน 2566 นี้

การแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ช่วงวันที่ 3-12 กันยายน 2566 ต่อด้วยฟีฟ่าเดย์ในเดือนตุลาคม จากนั้น ช้างศึก ทีมชาติไทย จะเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในเดือนพฤศจิกายน 2566 ต่อไป ด้วยเป้าหมายสำคัญ คือ การผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้ายให้ได้ จึงทำให้มีการแต่งตั้งกุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่น เข้ามาทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุด

โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดเผยว่า หลังการแถลงข่าวร่วมกันในประเด็นการพัฒนาทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น เราได้เริ่มทำงานกันทันที โดยมีการประชุมกับ อิชิอิ ถึงแนวทางการทำงาน และเป้าหมายในระยะสั้นและระยะยาวของทีมชาติไทย ด้วยมีภารกิจสำคัญที่กำลังจะมาถึง คือ การคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบ 2 ของทวีปเอเชีย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่มากนัก

ดังนั้น ในห้วงเวลาที่เหลืออยู่ เราจึงต้องเร่งทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยขณะนี้ อิชิอิ ก็อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเฟ้นหาทีมงานมาร่วมทำงานด้านเทคนิค เพื่อประโยชน์สูงสุดของทีมชาติไทย

 

ทีมชาติไทย ตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นประธานเทคนิค ลุยคิงส์คัพ-ฟุตบอลโลก 2026

“มาดามแป้ง” ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า งานนี้เป็นงานรวมใจ ผู้ที่มีสรรพกำลังอย่างคุณเนวิน ชิดชอบ และ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ลงมาช่วยทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากนี้ เชื่อว่าทุกสโมสรไทยลีกทุกทีมจะร่วมกันสนับสนุนแผนการทำงานของทีมชาติไทยด้วย

โดยเฉพาะเรื่องนักเตะ ที่มาโน่ และ อิชิอิ จะเดินทางไปถึงทุกสโมสรเพื่อชมเกมการแข่งขัน ให้ทีมชาติไทยมีนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อเป้าหมายสำคัญในการแข่งขันคัดฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง

สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ วัย 56 ปี เป็นหนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อคว้ามาแล้วทุกแชมป์ในประเทศ รวมถึงการพา คาชิม่า แอนท์เลอร์ส คว้ารองแชมป์สโมสรโลกในปี 2016 พ่วงด้วยตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีก

ก่อนเข้ามาทำงานในประเทศไทยกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ต่อด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมขึ้นแท่นเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย ที่พาปราสาทสายฟ้า คว้าเทรเบิลแชมป์ได้ถึง 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

 

ทีมชาติไทย ตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นประธานเทคนิค ลุยคิงส์คัพ-ฟุตบอลโลก 2026

 

โปรแกรม ทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ 

7 กันยายน 2566 

  • เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

ผู้ชนะจะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อิรัก หรือ อินเดีย ในวันที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ส่วนผู้แพ้ก็จะชิงอันดับ 3 ในเวลา 17.30 น. วันเดียวกัน โดยทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

ในส่วนของ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซเอเชีย รอบ 2 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม C ร่วมกับ เกาหลีใต้ จีน และสิงคโปร์ หรือ กวม โดยนัดแรกวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ทีมชาติไทย จะพบ จีน ซึ่งคาดว่าจะแข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 

เครดิตภาพจากเพจ มาดามแป้ง