Sabina เกาะกระแส ‘บาร์บี้’ งัดกลยุทธ์การตลาด ‘คอลแลบส์’ การ์ตูนดัง

Sabina เกาะกระแส ‘บาร์บี้’  งัดกลยุทธ์การตลาด ‘คอลแลบส์’ การ์ตูนดัง

การ์ตูน’บาร์บี้’ (Barbie) กลายเป็นกระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ หลังภาพยนตร์ได้รับการตอบรับจนทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในปี 2023 กวาดรายได้ทั่วโลกกว่า 1.1 หมื่นล้านบาทในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

ทำให้หลายๆธุรกิจต้องขยับแผนเพื่อตามเทรนด์ “SABINA” เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ใช้กุลยุทธ์ “คอลแลบส์” กับการ์ตูนดังกระตุ้นกำลังซื้อไตรมาสที่ 3 เพื่อดันรายได้โต

ซาบิน่า ยกเอาจุดเด่นของคาแรคเตอร์ "บาร์บี้" ที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งลายกราฟฟิก ลายพริ้นท์สไตล์เฟมินีน และโทนสีชมพูซึ่งเป็นซิกเนเจอร์แล้ว สินค้ายังมีความหลากหลาย

กลยุทธ์ Collaboration ของ "ซาบีน่า" ในการผนึกความร่วมมือกับคาแรคเตอร์สุดปังที่ดันยอดขายมาแล้วหลายคอลเลคชั่น

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่าชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ "ซาบีน่า" เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายผ่านกลยุทธ์Collaboration ด้วยการผสมผสานความร่วมมือกับเจ้าของผลงานที่สร้างสรรค์คาแรคเตอร์ซึ่งเป็นที่นิยมในระดับโลกมาแล้ว 

จึงได้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ที่หยิบคาแรคเตอร์ระดับโกลบอล ไอคอน อย่าง "บาร์บี้" (Barbie) ที่ทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี มาผลิตเป็นสินค้าที่หลากหลาย ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยมเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

กระแสคอลเลคชั่น "บาร์บี้" (Barbie) ที่เราเปิดตัวในช่วงต้นไตรมาสที่ 3 มาแรงและได้รับการตอบรับดีมาก ส่วนหนึ่งเพราะการเปิดตัวคอลเลคชั่นอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ภาพยนตร์เรื่อง "บาร์บี้" (Barbie) เข้าฉายในโรงภาพยนตร์และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในช่วงเปิดตัวสูงสุดในปี 2023

ปัจจัยที่สนับสนุนการขายยังมาจากจุดเด่นของคอลเลคชั่นนี้ ที่ดึงเอกลักษณ์ของ "บาร์บี้" ออกมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะโทนสีชมพูที่เป็นซิกเนเจอร์ของ "บาร์บี้" และสินค้าหลาย ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกช่วงวัยที่หลงรัก "บาร์บี้" แบบไม่จำกัดอายุ"

ถึงขั้นที่ว่า คอลเลคชั่น "บาร์บี้" จะช่วยหนุนยอดขายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ หลังจากที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการทำงานร่วมกับคาแรคเตอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไลน์ คาแรคเตอร์ (Line Character) ที่นำตัวการ์ตูนจากไลน์มาผลิตสินค้า รวมถึงคอลเลคชั่น "แคร์ แบร์ส" (Care Bears) ที่ได้รับความนิยมสูงมาก และคอลเลคชั่น "เอสเธอร์ บันนี่"  น้องกระต่ายสีชมพู ตัวการ์ตูนยอดฮิตขวัญใจสาวเกาหลีและสาวเอเชีย ผลงานของศิลปินเกาหลี-อเมริกันEsther Kim