แวมไพร์ อีสปอร์ต รักษาแชมป์โลก 2 สมัย หอบเงินรางวัล 22 ล้านกลับไทย

สุดยอด แวมไพร์ อีสปอร์ต รักษาแชมป์โลก 2 สมัย หอบเงินรางวัล 22 ล้านกลับไทย

ทีมแวมไพร์ อีสปอร์ต รักษาแชมป์โลก 2 สมัย  เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 ก.ค. 2566 ที่ชั้น 2 ขาข้า สนามบินสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผู้บริหาร บริษัท แวมไพร์ สปอร์ตส์ จำกัด ครอบครัวและบรรดาแฟนคลับเดินทางมาต้อนรับ ทีม แวมไพร์ อี สปอร์ต ภายใต้การดูแล บ.แวมไพร์ สปอร์ตส์ เดินทางกลับถึงประเทศไทย

โดยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ เที่ยวบินที่ EK 372 เครื่องลง 19.30 น. หลังจากที่เดินทางไปป้องกันแชมป์ PUBG MOBILE WORLD INVITATIONAL 2023 ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก อบอุ่น ซึ่งทีมแวมไพร์ อี สปอร์ต สามารถคว้าเงินรางวัลกลับบ้านรวมทั้งสิ้น 22 ล้านบาท ทำสถิติเป็นทีมอีสปอร์ตที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยจากการ แข่งขันเพียงหนึ่งรายการเท่านั้น

สำหรับการแข่งขัน PUBG MOBILE WORLD INVITATIONAL 2023 ทีมจากประเทศไทยคว้าแชมป์ โลกได้ทั้ง  2  รายการ คือ การแข่งขันสัปดาห์แรกที่เป็นทัวร์นาเมนต์หลัก และสัปดาห์ที่สองเป็นทัวร์นาแมนต์ Afterparty Showdown

แวมไพร์ อีสปอร์ต รักษาแชมป์โลก 2 สมัย หอบเงินรางวัล 22 ล้านกลับไทย

หลังจบการแข่งขันทีม แวมไพร์ อีสปอร์ต คว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ เป็นการรักษาแชมป์ ติดต่อกันอีกสมัย มีสมาชิกประกอบด้วย

ผู้จัดการทีม (โค้ช) นายชนาธิป รินลา

และ 5 นักกีฬา คือ หัวหน้าทีม คิว-ธนรัช มะโคตรสา (xRvenclaw), เวฟ-ศุภชัย สิงห์แก้ว (xSchwepXz), ไมค์-ภูรินษ์ ร้องขันแก้ว (xStoned) , ฟลุ๊ค-ณัชพล โสมทัต (xFlukeTH), โทนี่-ณัฐวุฒิ เมตตาวีรคูณ (TonyK) และ นูซี่-ศิกรินทร์ นพรัตน์ (NOOZY)

ผลการแข่งขันรอบเมน ทัวร์นาเมนท์ วันสุดท้าย แข่งกันทั้งหมด 6 เกม ซึ่งทีม แวมไพร์อีสปอร์ต แชมป์เก่าของ รายการนี้ โกยคะแนนนำโด่งใน 2 วันแรก และกลับมาระเบิดฟอร์มใน 3 เกมหลังด้วยการเก็บ Winner Winner Chicken Dinner หรือ กินไก่ ได้ 1 เกม และจบอันดับสองอีก 2 เกม ทำคะแนนรวมไป 227 คะแนน คว้าแชมป์ PMWI 2023 ไปครอง ถือเป็นการป้องกันแชมป์รายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนอันดับ 2 เป็นของทีม Six to Eight (ซิกซ์ ทู เอท) จากจีน ทำได้ 138 คะแนน และอันดับ 3 เป็นทีม Gaimin Gladiators (ไกมิน กลาดิเอเตอร์ส) จากเซอร์เบีย ทำได้ 121 คะแนน

นอกจากนี้ แวมไพร์อีสปอร์ต ยังได้เงินโบนัสจากการทำลาย 4 สถิติใหม่ ได้แก่
1.ทำสถิติเก็บ Winner Winner Chicken Dinner ได้ 4 ครั้ง (สถิติเดิม แวมไพร์อีสปอร์ตทำไว้ 3 ครั้ง เมื่อปีที่แล้ว)
2.ทำสถิติติดท็อป 3 ต่อเกมมากที่สุด 10 ครั้ง (สถิติเดิม 8 ครั้ง)
3.SchwepXz ทำสถิติช่วยเพื่อน (Total Rescues) 18 ครั้ง (สถิติเดิม 14 ครั้ง)
4.TonyK ทไสถิติยิงมากที่สุด (Total Eliminations) 53 คิล (สถิติเดิม 37 คิล)

ทั้งนี้ การคว้าแชมป์ทั้งรอบออลสตาร์ และรอบเมนทัวร์นาเมนท์ และเงินรางวัลโบนัสอื่นๆ รวมแล้ว ทีมแวมไพร์ อีสปอร์ต โกยเงินกลับไทย 22 ล้านบาท โดยที่ TonyK ยังได้รับรางวัล MVP ของการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

แวมไพร์ อีสปอร์ต รักษาแชมป์โลก 2 สมัย หอบเงินรางวัล 22 ล้านกลับไทย

นายชนาธิป รินลา ผู้จัดการทีม (โค้ช) กล่าว่า การคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ในรายการ PUBG MOBILE WORLD INVITATIONAL 2023 สามารถคว้าแชมป์กลับมา และสามารถไปรักษาแชมป์เป็นการป้องกันแชมป์รู้สึกดีใจมากๆที่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ถือว่าเป็นรายการที่ใหญ่ในช่วงนี้ซึ่งเป็นการรวมแชมป์ในหลายประเทศมาแย่งชิงที่ 1 น้องๆในทีมทำได้ดี

และขอขอบคุณน้องๆทุกคนที่ร่วมซ้อมและตั้งใจกันมาจนสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และสิ่งสำคัญที่สุดในการแข่งขันจะเน้นเป็นทีมเวิคล์ ที่สามารถวางเป้าหมาย และจุดประสงค์เดียวกัน ไปในทิศทางเดียวกัน สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ส่วนที่เหลือเป็นการฝึกซ้อมในแต่ละวัน และในเดือนสิงหาคมต้องไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมเป็นอย่างดีและต้องใช้เป็นทีมเวิคล์อย่างมาก

โทนี่-ณัฐวุฒิ เมตตาวีรคูณ ที่ได้รับรางวัล MVP กล่าว่า การแข่งขันในครั้งเป็นการแข่งขันที่ยากมากมีแต่ทีมระดับโลก ในการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับแรงใจจากครอบครัว โดยเฉพาะคุณแม่ โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับรางวัลทั้งหมดประมาณ 22 ล้านบาท รู้สึกดีใจมากมาคิดว่าจะได้แชมป์ โดยก่อนแข่งขันตนเองฝึกซ้อมวันละ 8 ชม.ระหว่างแข่งขันมีความกดดันเป็นอย่างมากเพราะพี่ๆเป็นแชมป์อยู่ต้องรักษาแชมป์ไว้ให้ได้ สำหรับรายการต่อไป แวมไพร์ อีสปอร์ต จะไปแข่งขันรายการ PUBG Mobile Super League Southeast Asia Fall 2023 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 2-27 สิงหาคม 2023

นางเอรดา เมตตาวีรคูณ มารดา โทนี่-ณัฐวุฒิ เมตตาวีรคูณ กล่าว่า กำลังใจส่วนใหญ่มาจากแม่ เลยบอกว่าต้องมีสติก่อน และเราจะสู้ได้ และให้กลังใจลูกตลอด เมื่อใจรักตรงนี้ต้องมุ่งมั่นให้สำเร็จนะลูก ขอให้ได้แชมป์มาให้ประเทศไทยในอีสปอร์ต และให้เยาวชนได้รู้จัก อีสปอร์ต  ที่ลุกชายชื่นชอบเป็นอย่างมาก และอยากฝากแม่ๆทั้งหลายให้การสนับสนุนลูกด้วย ให้เล่นกรีฬาชนิดนี้ เป็นกรีฬา อีสปอร์ส์

สำหรับ รายการต่อไป แวมไพร์ อีสปอร์ต จะไปแข่งขันรายการ PUBG Mobile Super League Southeast Asia Fall 2023 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 2-27 สิงหาคม 2023