สมาคมฟุตบอลฯ มอบสิทธิ์ให้ เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพฟุตบอล 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 49

สมาคมฟุตบอลฯ มอบสิทธิ์ให้ เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพฟุตบอล 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 49

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบสิทธิ์ให้ เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ คัพ" ครั้งที่ 49

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้น เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม และความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

โดยที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลฯ ได้เปิดให้ จังหวัดที่สนใจ และมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ “A Match” ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ สามารถแสดงความจำนงค์ เพื่อให้เกิดการพัฒนาในด้านศักยภาพการจัดการกีฬา และมีการยกระดับสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ตลอดจนการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทางฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ ได้พิจารณาจังหวัดที่มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน ได้แก่ จังหวัด “เชียงใหม่” โดยจะใช้ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามสำหรับการจัดการแข่งขัน

 

สำหรับ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ซึ่งตรงกับ ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน โดยมี 4 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย

  1. อิรัก อันดับ 70
  2. อินเดีย อันดับ 100
  3. เลบานอน อันดับ 102
  4. ทีมชาติไทย อันดับ 113

โดยการแข่งขันในรูปแบบน็อกเอาต์ รอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ แต่ละชาติจะแข่งรวม 2 นัด ทุกนัดจะเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match นำผลการแข่งขันไปคำนวนในการจัดฟีฟ่า แรงกิ้ง

ซึ่งหลังจากนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการเผยผลการจับสลากประกบคู่ และแจ้งวันเวลา รวมถึงช่องทางการถ่ายทอดสด การแข่งขันต่อไป

สำหรับ จังหวัดเชียงใหม่ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอล "คิงส์ คัพ" ครั้งที่ 48 เมื่อปี 2565 โดย ทีมชาติทาจิกิสถาน คว้าแชมป์ไปครอง หลังชนะการดวลจุดโทษ มาเลเซีย ส่วนทีมชาติไทย จบอันดับ 3 หลังเฉือนชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

สมาคมฟุตบอลฯ มอบสิทธิ์ให้ เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพฟุตบอล \'คิงส์ คัพ\' ครั้งที่ 49