โคราชเตรียมระเบิดความปัง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023

โคราช เตรียมพร้อมจัดศึก วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2023

โคราชปังมาก! เตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 หรือ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 มี 14 ประเทศ เข้าร่วมชิงชัย

ความคืบหน้าการเตรียมจัดงานการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 หรือ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ล่าสุด นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า จ.นครราชสีมา ได้รับความไว้วางจากจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กำหนดให้เป็นพื้นที่ในการจัดการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประชุมกับสมาคมวอลเลย์บอลฯร่วมกับจังหวัด หน่วยงานทุกภาคส่วน สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ก็มีผลงานดีมาก ประกอบกับประสบการณ์ที่ จ.นครราชสีมา ได้เคยจัดรายการวอลเลย์บอลนัดสำคัญๆมาโดยตลอด

ฉะนั้นเรามั่นใจว่า จ.นครราชสีมา หรือโคราช ของเรามีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน และพี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวสูงกันมาก ขณะนี้ประชาชน FC เขาก็รอชม รอเชียร์ และเป็นกำลังใจให้ทีมนักกีฬาทุกทีม โดยเฉพาะ ทีมชาติไทย การแข่งขันรายการนี้เวียนมาครบ 10 ปี ซึ่งเราก็ไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดรายการใหญ่ขนาดนี้มานานพอสมควรแล้ว และพี่น้องชาวโคราชก็เฝ้ารอ เราจะได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เตรียมงานให้สมบูรณ์ที่สุด

ส่วนสนามจัดการแข่งขันทั้งที่ สนามชาติชายฮอลล์ กับ สนามห้อง MCC ฮอลล์ ศูนย์การค้าเดะอมอลล์ ตอนนี้พร้อม 90% เพราะช่วงที่ผ่านมาก็ต้องมีการบำรุงรักษา บางสนามก็มีการใช้ประเภทอื่นมีการคัดแปลงไปบ้างก็จะต้องกลับมาดูแลสภาพสนามให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

โคราชเตรียมระเบิดความปัง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"โคราชเองเราก็มีประสบการณ์และทุกภาคส่วนก็ตั้งใจ ตื่นเต้น ดีใจที่จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพอีกครั้งหนึ่ง ในการจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคม - ต้นเดือนกันยายน 2566 ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวโคราชจะมาชมก็ได้ จะมาเป็นอาสาสมัครในการช่วยจัดการแข่งขันก็ได้ จะมาร่วมเชียร์เป็นกำลังใจ หรือแม้แต่ท่าจะเตรียมธุรกิจการค้าที่จะรองรับแขกบ้านแขกเมือง บุคคลต่างๆ ทีมนักกีฬา ตลอดจนผู้ชม เชียร์ที่จะหลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศเข้ามาร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับ ส่วนการ ถ่ายทอดสด เป็นเรื่องของทางสมาคมฯที่จะมีการถ่ายทอดสดด้วย" นายสยาม กล่าว

โคราชเตรียมระเบิดความปัง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023

ทั้งนี้ จากการที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำโดยเรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ประธานอำนวยการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย , พันจ่าอากาศเอก นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมฯ , จ่าสิบเอก ปัญญา มงคลวิทย์ รองประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน และนางอมราภรณ์ ทรงอาวุธ ผู้จัดการสมาคมฯ ได้เดินทางไปประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ซึ่ง จ.นครราชสีมาเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในรอบ 10 ปี และในโอกาสครบ 555 ปีแห่งเมืองนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 โดยจะได้พบกับไฮไลท์ วอลเลย์บอลหญิง ทีมดังๆเต็งหนึ่ง อาทิ ทีมชาติไทย , ทีมจีน , ทีมญี่ปุ่น , ทีมออสเตรเลีย

โคราชเตรียมระเบิดความปัง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023

โดยมีทีม วอลเลย์บอลหญิง เข้าร่วมการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 จำนวน 14 ประเทศ ประกอบด้วย ทีมชาติไทย(เจ้าภาพ) , จีน , ญี่ปุ่น , ออสเตรเลีย , อิหร่าน , มองโกเลีย , อินเดีย , เกาหลีใต้ , ไทเป ,อุซเบกิสถาน, เวียดนาม ,คาซัคสถาน ,ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้

  • กลุ่ม เอ

1. ไทย (เจ้าภาพ)
2. ออสเตรเลีย
3. มองโกเลีย

  • กลุ่ม บี

1. ญี่ปุ่น
2. อิหร่าน
3. อินเดีย

  • กลุ่ม ซี

1. เกาหลี

2. ไต้หวัน

3. เวียดนาม

4. อุซเบกิสถาน

  • กลุ่ม ดี

1. จีน

2. คาซัคสถาน

3. ฮ่องกง

4. ฟิลิปปินส์

โคราชเตรียมระเบิดความปัง ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023

สำหรับนัดเปิดสนามในวันที่ 30 ส.ค. 2566 สนามชาติชายฮอล์ เวลา 12.00 น. รอบแรก กลุ่ม A

คู่แรก ไทย พบกับ ออสเตรเลีย

คู่ที่ 2 อิหร่าน พบ ญี่ปุ่น

คู่ที่ 3 เกาหลี พบ เวียนนาม

ส่วนสนามที่ 2 ห้อง MCC เดอะมอลล์ โคราช เปิดสนาม ฮ่องกง พบ จีน , คาซัคสถาน พบ ฟิลิปปินส์ , ไทเป พบ อุซเบกิสถาน เป็นต้น