'เปาป้อม-วัชรินทร์ รัชนิพนธ์' กรรมการไทยหนึ่งเดียวในศึก ONE ปลิดชีพตัวเอง

'เปาป้อม-วัชรินทร์ รัชนิพนธ์' กรรมการไทยหนึ่งเดียวในศึก ONE ปลิดชีพตัวเอง

สุดช็อก! "เปาป้อม - วัชรินทร์ รัชนิพนธ์" กรรมการไทยคนเดียวในศึก ONE Championship และ ONE ลุมพินี ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองในที่พัก ย่านบางกะปิ

เมื่อเวลา 22.20 น. วานนี้ (16 มิ.ย.66) ข่าวเศร้าวงการมวย เมื่อ "วัชรินทร์ รัชนิพนธ์" หรือ "เปาป้อม" ปลิดชีพตัวเองในห้องพักโดย พ.ต.ท.นุสรณ์ กฤติยะโชติ สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุ ตำรวจยิงตัวตาย เหตุเกิดคอนโดย่านบางกะปิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.รัฐฉัตร์ อัศวเลิศหิรัญ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ณภัทร อ้นวงศ์ สว.สส. พ.ต.ท.สุรชัย อ่อนจันทร์ สวป.สน.ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ  และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอาคารเอ เป็นที่พักอาศัยสูง 8 ชั้น ที่ชั้น 7 พบศพ ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ ตำแหน่งผบ.หมู่จเรตำรวจ มีฉายาที่คนมวยรู้จักกัน "เปาป้อม" เป็นกรรมการมวยและครูมวย อายุ 33 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนฟูกนอนปูกับพื้นห้อง ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงวอร์มขาสามส่วน สีดำ ใช้อาวุธปืนซิกซาวเออร์ขนาด 9 มม.ยิงเข้าขมับซ้ายทะลุขมับขวา1 นัด มือซ้ายพาดลำตัวด้านขวา ทูตมรณะตกอยู่ใต้ข้อศอกแขนขวา เก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการงัดแงะ เมื่อสอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต อายุ 37 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตอยู่บ้านคนเดียว ส่วนภรรยาออกไปทำงานเป็นพนักงานธนาคาร เมื่อกลับจากทำงานช่วงประมาณ 4 ทุ่ม เปิดประตูเข้าไปพบสามีเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ สามีไม่ได้มีปัญหาเรื่องหนี้สินหรือการเงินใดๆ แต่มักจะเครียดจากการทำงาน และมีภาวะโรคซึมเศร้า เมื่อก่อนเคยทะเลาะและทำร้ายภรรยา แต่ช่วงหลังทำตัวดีขึ้น เคยไปหาและบอกกับหมอว่าอยากฆ่าตัวตาย คาดว่าเป็นการปลิดชีพตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะส่งศพของ "เปาป้อม - วัชรินทร์ รัชนิพนธ์" ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช  รพ.ตำรวจ เพื่อสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมา เพจ มวยเด็ด789 โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า RIP เปาป้อม

วัชรินทร์ รัชนิพนธ์" หรือที่แฟนมวยรู้จักกันในนาม "เปาป้อม" กรรมการ คนไทยเพียงคนเดียวที่ได้ตัดสินใจรายการ ONE Championship และ ONE Lumpinee ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองในที่พัก ย่านบางกะปิ เมื่อวันศุกร์ เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา โดยตำรวจเข้าตรวจพื้นที่พบ คาบรอยกระสุนที่บริเวณขมับ และไม่พบร่องรอยการต่อสู้

\'เปาป้อม-วัชรินทร์ รัชนิพนธ์\' กรรมการไทยหนึ่งเดียวในศึก ONE ปลิดชีพตัวเอง

 

ประวัติ

ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ หรือ "เปาป้อม" เป็นชาวจังหวัดระนอง เริ่มต้นเส้นทางนี้ด้วยการเป็นนักมวยตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ใช้ชื่อว่า "สิงห์สยาม ศักดิ์สมหมาย" ที่ไต่เต้าจากระดับภูธร จนได้เข้าร่วมเวทีมาตราฐานในเมืองกรุง

ต่อมาในช่วงมัธยมปลาย ย้ายเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ ได้เปลี่ยนชื่อมาใช้ "แดดสี่ (ศักดิ์ชัยวัฒน์) ส.สุวรรณภักดี" ผ่านการชกมากกว่า 150 ไฟต์ ก่อนจะอำลาสังเวียนอาชีพในวัยเพียง 18 ปี เพราะได้รับบาดเจ็บแขนหัก

ต่อมาเมื่อเรียนจบปริญญาตรี "เปาป้อม" หวนกลับมาเอาดีด้านมวยไทยอีกครั้ง รับงานเป็นครูสอนมวยไทย ก่อนจะเข้าอบรมเป็นกรรมการของสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย กระทั่งสอบเข้ามาเป็นผู้ตัดสินของเวทีลุมพินีตั้งแต่ปี 2556 และได้เป็นกรรมการห้ามมวยเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน 

"เปาป้อม" ถือเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินอายุน้อยที่ผ่านประสบการณ์ชี้ขาดบนสังเวียนมาอย่างโชกโชน ตลอดการทำงานในฐานะเป็นกรรมการ "เปาป้อม" เป็นที่ยอมรับจากแฟนมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในฐานะกรรมการที่ตัดสินได้อย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ตามกติกา และเฉียบขาดในทุกจังหวะสำคัญที่เกิดขึ้นในเสี้ยววินาทีระหว่างการแข่งขัน ได้รับรางวัลการันตีความสามารถมากมาย อาทิ

  • รางวัลกรรมการขวัญใจมหาชนของชมรมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย
  • รางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมของสนามมวยเวทีลุมพินี
  • รางวัลผู้ตัดสินดีเด่นของการกีฬาแห่งประเทศไทย 2 ปีติดต่อกัน

ผลงานยอดเยี่ยมมาโดยตลอดของ "เปาป้อม" เข้าตา "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" บิ๊กบอส แห่ง ONE จึงดึงตัวมาเป็นกรรมการชี้ขาดบนเวทีในศึก ONE ลุมพินี เป็นคนไทยหนึ่งเดียวในกรรมการจากต่างประเทศ ที่ทำหน้าที่มาตั้งแต่นัดปฐมฤกษ์ เมื่อ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งถึงปัจจุบัน

\'เปาป้อม-วัชรินทร์ รัชนิพนธ์\' กรรมการไทยหนึ่งเดียวในศึก ONE ปลิดชีพตัวเอง