รู้จัก โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หลังผงาดคว้าแชมป์ LPGA รับเงิน 7.8 ล้านบาท

รู้จัก โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หลังผงาดคว้าแชมป์ LPGA รับเงิน 7.8 ล้านบาท

ทำความรู้จัก โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หลังล่าสุดผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟแบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์ (Bank of Hope LPGA Match Play) ที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมรับเงินรางวัล 225,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 7.8 ล้านบาท)

ทำความรู้จัก โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หลังล่าสุดผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟแบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์ (Bank of Hope LPGA Match Play) ที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้รับเงินรางวัล 225,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย (ประมาณ 7.8 ล้านบาท) พร้อมขยับอันดับโลกขึ้นมารั้งอันดับ 65 ในการประกาศจัดอันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟหญิง ประจำสัปดาห์ล่าสุด

ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ต้องดวลกับ อายากะ ฟุรุเอะ จากญี่ปุ่น ก่อนจะเอาชนะไปได้ 3 และ 1 (นำ 3 หลุม ขณะที่เหลือ 1 หลุมสุดท้าย) พร้อมกับซิวแชมป์ LPGA Tour รายการที่ 2 ในชีวิตของโปรเมียว หลังเคยคว้าแชมป์รายการ ไอเอสพีเอส ฮานดา เวิลด์ อินวิเทชันแนล เมื่อปี 2021

หลังคว้าแชมป์ LPGA รายการที่ 2 ในชีวิต "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ กล่าวว่า เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ พอใจกับทุกอย่าง อาจจะมีบางช่วงที่พัตต์พลาดไปบ้าง แต่ภาพรวมถือว่าฟอร์มน่าพอใจและดีพอที่จะคว้าชัยชนะได้ โดยพยายามอย่างเต็มที่ที่จะยกระดับการเล่นของตัวเอง และไม่สูญเสียความมั่นใจ โดยโฟกัสที่ตัวเองเป็นหลัก

การแข่งขันแมตช์เพลย์นั้นต้องใช้พลังงานอย่างมากตลอดทั้งสัปดาห์ เทียบกับแชมป์แรกในรายการ HANDA World Invitational ที่ไอร์แลนด์เหนือ เมื่อปี 2021 แล้ว เป็นความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นสโตรกเพลย์ อย่างไรก็ตาม หลังคว้าแชมป์ที่ไอร์แลนด์เหนือได้ ก็สามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีสม่ำเสมอได้จนถึงต้นปี 2022 คงต้องพยายามหาคำตอบว่าทำได้อย่างไร เพราะกอล์ฟเป็นกีฬาที่ไม่ง่ายเลย

 

รู้จัก โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หลังผงาดคว้าแชมป์ LPGA รับเงิน 7.8 ล้านบาท

ประวัติ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

ประวัติปาจรีย์ อนันต์นฤการ หรือ น้องเมียว ปัจจุบันอายุ 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ.2542 เริ่มเทิร์นโปรครั้งแรกในปี พ.ศ.2562 ในวัยแค่ 19 ปี จากนั้นระยะเวลา 4 ปี โปรเมียว เก็บประสบการณ์ลงเล่นในรายการต่างๆจนกระทั่งไต่อันดับโลกขึ้นมาติดท็อป 100 และจากการคว้าแชมป์ LPGA ล่าสุด เธอขยับขึ้นมาเป็นมืออันดับ 65 ของโลก จากการจัดอันดับโลกล่าสุด (ณ วันที่ 29 พ.ค.2566)

โปรเมียว ได้รับการสนับสนุนที่ดีมากๆจากคุณพ่อวีระพล นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีไอดอลที่เธอยึดถือเป็นแบบอย่าง คือ “โปรโม-โปรเม” โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล นั่นเอง ซึ่งบุคลิกที่นำไปสู่ความสำเร็จของ โปรเมียว คือการไม่ย่อท้อ ไม่ยอมแพ้ และจะทุ่มเทพยายามจนประสบความสำเร็จในที่สุด

เว็บไซต์ LPGA เคยกล่าวถึงโปรเมียวไว้ว่า โปรเมียวมักจะเขียนคำว่า “Good Luck” ไว้บนลูกกอล์ฟของตัวเอง ซึ่งเธอเผยเคล็ดลับเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ที่เขียนไว้เช่นนั้น เพราะรู้สึกอยากจะมีอะไรสักอย่างไว้โฟกัส โดยเฉพาะบนลูกกอล์ฟ และการเขียนว่า “Good Luck” ก็เพื่อความหมายเชิงบวก ทำให้คิดว่าในรอบสุดท้าย ตัวเธอเองจะโชคดีพอ ที่จะคว้าชัยชนะได้สำเร็จ

 

ข้อมูลและภาพจาก LPGA , SCG Sports